Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bác kháng cáo, y án tử hình người xả súng làm 3 người chết ở Đăk Nông

Bác kháng cáo, y án tử hình người xả súng làm 3 người chết ở Đăk Nông
Tòa bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với Đặng Văn Hiến (42 tuổi, quê Lạng Sơn) về tội Giết người. HĐXX cho rằng hậu quả mà Hiến gây ra là quá lớn, không có tình tiết để xem xét giảm án.

Ngày 12/7, TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm với Đặng Văn Hiến và các đồng phạm liên quan đến vụ nổ súng làm 3 người chết, 13 người bị thương tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức. Vụ án xảy ra hồi tháng 10/2016.

Theo đó, tòa bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với Đặng Văn Hiến (42 tuổi, quê Lạng Sơn) về tội Giết người. HĐXX cho rằng hậu quả mà Hiến gây ra là quá lớn, không có tình tiết để xem xét giảm án.

Bác kháng cáo, y án tử hình người xả súng làm 3 người chết ở Đăk Nông
Nhiều người thân Đặng Văn Hiến đã khóc, xin HĐXX xem lại bản án.

Cùng tội danh, Ninh Viết Bình (36 tuổi) được giảm án từ 20 năm xuống 18 năm tù, Hà Văn Trường (35 tuổi) từ 12 năm xuống 9 năm tù. Riêng Đoàn Văn Diện (39 tuổi), người giúp Hiến bỏ trốn sau vụ nổ súng, bị tòa sơ thẩm tuyên phạt 9 tháng tù giam về tội Che giấu tội phạm, nay được cho hưởng án treo.

Bị cáo Nghiêm Xuân Thiên Sửu (55 tuổi, Phó Giám đốc Công ty Long Sơn) lĩnh 6 năm tù và Phạm Công Thiện (40 tuổi, Trưởng quản lý Công ty Long Sơn) lĩnh 4 năm tù cùng về tội Hủy hoại tài sản.

Sau khi tòa tuyên án, các bị cáo đã có đơn kháng cáo gửi TAND Cấp cao tại TP.HCM, xin giảm nhẹ hình phạt.

Hàng chục người thân của các bị cáo vây trước cửa ra vào phòng xử án, buộc lực lượng chức năng phải đưa bị cáo rời tòa bằng cổng sau. Nhiều người thân bị cáo Đặng Văn Hiến đã khóc lóc, quỳ xuống xin HĐXX xem lại bản án. Họ cho rằng bản án tuyên đối với Hiến là quá nặng.

Theo cáo trạng, đầu năm 2008, UBND Đăk Nông giao hơn 1.000 hecta đất rừng để làm dự án lâm nghiệp tại địa bàn xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức cho Công ty Long Sơn. Đến tháng 6/2013, dự án được nhượng cho Nguyễn Xuân Thiên Sửu.

Trong quá trình thực hiện dự án, Sửu và một số hộ dân xâm canh bắt đầu có mâu thuẫn do tranh chấp đất đai ở khu vực thực hiện dự án nhưng chính quyền chưa có biện pháp giải quyết dứt điểm.

Ngày 23/10/2016, bị cáo Sửu cùng hơn 30 nhân viên của công ty mang máy móc, hung khí vào san ủi, phá hủy cây điều, cà phê của nhà ông Hiến và hai hộ dân khác.

Khi phát hiện người của Công ty Long Sơn đến, bị cáo Hiến lấy súng đi ra thì bị nhóm người của công ty này chặn lại. Tại đây, bị cáo Hiến đã bắn 1 phát đạn chỉ thiên thì nhóm người của Công ty Long Sơn dùng đá ném lại.

Bị ném đá, ông Hiến chạy vào nhà và bắn nhiều phát vào nhóm người của Công ty Long Sơn. Lúc này, Trường chạy đến tiếp đạn cho Hiến bắn. 

Sau khi gây án, Hiến và Trường bỏ trốn xuống Bình Phước gặp Diện. Tại đây, Hiến nhờ Diện cầm sim của mình đến khu vực khác lắp vào máy gọi điện cho tổng đài để đánh lạc hướng . Sau nhiều ngày bỏ trốn, Hiến ra đầu thú.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14044 sec| 634.234 kb