Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bạc Liêu, Cà Mau ngập lụt, thiệt hại do bão Pabuk

Bạc Liêu, Cà Mau ngập lụt, thiệt hại do bão Pabuk
Cũng theo đó, cơn bão đã làm cho cả TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) ngập sâu trong biển nước, nhiều tuyến đường đã rơi vào tình trạng "thất thủ" gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và đời sống của người dân. Đây là trận ngập kỷ lục từ trước đến nay.

Chiều ngày 4/1, ông Bùi Minh Túy, Chủ tịch UBND huyện Đông Hải (Bạc Liêu) cho biết, do ảnh hưởng của bão Pabuk, mưa lớn kèm giông lốc xuất hiện ở xã Long Điền Đông vào sáng cùng ngày, làm sập và tốc mái 117 căn nhà, ước thiệt hại gần 5 tỷ đồng.

Bạc Liêu, Cà Mau ngập lụt, thiệt hại do bão Pabuk
Một nhà dân ở Bạc Liêu bị giông lốc thổi sập hoàn toàn.

6 người dân bị thương, 4 người phải nhập viện điều trị", ông Túy nói và cho biết, nhiều công trình giao thông nông thôn như cầu, trụ điện cũng bị hư hỏng.

Bạc Liêu, Cà Mau ngập lụt, thiệt hại do bão Pabuk
Đến chiều 4/1, nhiều tuyến đường ở TP Cà Mau còn ngập sâu.

Tại Cà Mau, ông Nguyễn Long Hoai, Chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết, trên vùng biển đêm qua và sáng nay có gió cấp 5-6, biển động mạnh. Sóng cao 2-3 m đã đánh trôi, hỏng một số lồng bè nuôi cá bớp, và nhấn chìm nhiều ghe xuồng của người dân trên đảo Hòn Chuối.

Bạc Liêu, Cà Mau ngập lụt, thiệt hại do bão Pabuk

Cũng theo đó, cơn bão đã làm cho cả TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) ngập sâu trong biển nước, nhiều tuyến đường đã rơi vào tình trạng "thất thủ" gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và của người dân. Đây là trận ngập kỷ lục từ trước đến nay.

Bạc Liêu, Cà Mau ngập lụt, thiệt hại do bão Pabuk

Theo ghi nhận, vào hồi 7h30 sáng 4/1, tại nhiều tuyến đường chính của TP Bạc Liêu như Trần Phú, Võ Thị Sáu, Bà Triệu, Lê Văn Duyệt, Hai Bà Trưng, Hoàng Văn Thụ… nước ngập sâu hơn từ 50-70 cm. Hàng chục chiếc xe chết máy nằm la liệt trên đường khiến người dân phải dẫn bộ, nhiều nhà dân bị nước tràn vào làm hư hỏng đồ đạc.

Ông Trần Đức Chung (65 tuổi; ngụ phường 1, TP Bạc Liêu) cho biết: "Đây là lần thứ 2 tôi chứng kiến cảnh ngập như vậy, mấy nhà thấp nếu không nâng nền lên sẽ bị ngập hết, kể cả nhà tôi đã nâng nền 3 tấc mà vẫn ngập lênh láng…).

Theo một số người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Phú, thời gian gần đây tình trạng ngập lụt trên tuyến đường này rất dễ xảy ra khi mưa lớn kéo dài. Bởi, mặt bằng tuyến đường này võng, trũng, hệ thống thoát nước không kịp tiêu thoát dẫn đến ùn ứ, ngập nước, mặc dù đây là những tuyến đường chính của TP Bạc Liêu.

Đến 9 giờ sáng cùng ngày, tình trạng ngập nước vẫn xảy ra tại một số tuyến đường trong nội ô TP Bạc Liêu.

H.A (TH)
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14872 sec| 634.828 kb