Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắc Ninh: DA nhà ở Thị trấn Hồ chưa xong hạ tầng đã phân lô bán nền?

Bắc Ninh: DA nhà ở Thị trấn Hồ chưa xong hạ tầng đã phân lô bán nền?
Mặc dù dự án khu nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ tổng hợp Thị trấn Hồ chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chưa đủ điều kiện mở bán nhưng Công ty Hoàng gia Bắc Ninh đã nhanh tay phân lô bán nền?

Vừa qua, đường dây nóng của tòa soạn PhapluatNet nhận được phản ánh liên quan đến dự án khu nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ tổng hợp Thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh do công ty cổ phần đầu tư Hoàng Gia Bắc Ninh làm chủ đầu tư (Công ty Hoàng Gia Bắc Ninh) đã có nhiều thông tin liên quan đến việc phân lô bán nền mặc dù cơ sở hạ tầng của dự án vẫn chưa được hoàn thiện.

Bắc Ninh: DA nhà ở Thị trấn Hồ chưa xong hạ tầng đã phân lô bán nền?
Dự án khu nhà ở kết hợp khu thương mại dịch vụ tổng hợp Thị trấn Hồ do công ty cổ phần đầu tư Hoàng Gia Bắc Ninh làm chủ đầu tư

Theo phản ánh, dự án khu nhà ở kết hợp khu thương mại dịch vụ tổng hợp Thị trấn Hồ với diện tích hơn 8ha, tổng số căn là 312 diện tích từ 85m 2 . Dự án này đang được các sàn giao dịch phân lô bán nên khi chưa đủ điều kiện trong hơn một năm nay.

Để rộng đường dư luận, PV đã xuống thực tế tại dự án. Những phản ảnh của người dân đều có căn cứ khi mà mặt đường của dự án mới chỉ trải đá dăm, đường điện ngổn ngang, ống thoát nước vẫn vứt đầy mặt đường.

Bắc Ninh: DA nhà ở Thị trấn Hồ chưa xong hạ tầng đã phân lô bán nền?
Dự án đến thời điểm hiện tại vẫn chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng

Theo một số người dân sống cạnh dự án cho biết: “Dự án này đã bán hết từ năm ngoái rồi bây giờ muốn mua thì chỉ có mua lại thôi, giá bây giờ phải từ 1,3 tỷ đến 1,6 tỷ tùy chỗ”.

Để làm rõ thông tin trên, PV đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Hoàng gia Bắc ninh. Ông Lại Văn Tư, trưởng phòng kinh doanh cho biết: “Hiện nay bên anh chưa mở bán, theo một số phản ánh về việc dự án bên anh đã bán thì cũng có cái đúng và cũng có cái chưa đúng. Dự án bên anh nếu nói hạ tầng xong 100% thì chưa phải, nhưng về cơ bản là cũng gần hoàn thành. Chỉ còn mỗi một số hạng mục trải thảm và một số hạng mục vỉa hè giáp dân chưa hoàn thành do thời tiết vừa qua không được thuận lợi. Các hạng mục như cây xanh, đèn điện cũng đã được lắp đặt. Đối với việc triển khai một dự án lớn như vậy thì bên anh cũng đang có huy động vốn nhưng không phải dạng bán nhà mà chỉ dưới hình thức vay vốn của một số khách hàng lớn của công ty. Còn việc ký hợp đồng mua bán thì bên anh chưa ký một hợp đồng mua bán nào.”

Bắc Ninh: DA nhà ở Thị trấn Hồ chưa xong hạ tầng đã phân lô bán nền?
Theo đại diện Công ty Hoàng Gia Bắc Ninh thì dự án vẫn còn một số hạng mục trải thảm và một số hạng mục vỉa hè giáp dân chưa hoàn thành

Theo Nghị định 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật đất đai 2013 tại khoản 2 điều 41 có nêu rõ:

1. Điều kiện dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền, bao gồm:

a) Phù hợp với kế hoạch sử dụng đất hàng năm của cấp huyện.

b) Chủ đầu tư dự án phải hoàn thành việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng gồm các công trình dịch vụ, công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng theo quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 đã được phê duyệt; đảm bảo kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực trước khi thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở; đảm bảo cung cấp các dịch vụ thiết yếu gồm cấp điện, cấp nước, thoát nước, thu gom rác thải.

c) Chủ đầu tư phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất đai của dự án gồm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; thuế, phí, lệ phí liên quan đến đất đai (nếu có).

d) Dự án thuộc khu vực, loại đô thị được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền quy định tại khoản 2 Điều này.

2. Chủ đầu tư dự án xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền tại các khu vực không nằm trong địa bàn các quận nội thành của các đô thị loại đặc biệt; khu vực có yêu cầu cao về kiến trúc cảnh quan, khu vực trung tâm và xung quanh các công trình là điểm nhấn kiến trúc trong đô thị; mặt tiền các tuyến đường cấp khu vực trở lên và các tuyến đường cảnh quan chính trong đô thị.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14190 sec| 646.203 kb