Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắc Ninh: Hơn 30 học sinh trường tiểu học Ninh Xá ngộ độc thực phẩm?

Bắc Ninh: Hơn 30 học sinh trường tiểu học Ninh Xá ngộ độc thực phẩm?
Trong bữa trưa ngày 27/9, 945 em học sinh trường Tiểu học Ninh Xá ăn trưa với món chính là phở gà và chả thịt lợn viên. Trong 945 em học sinh ăn bữa trưa thì có hơn 30 em phải nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm?

Mới đây, Tòa soạn PhapluatNet nhận được thông tin phản ánh từ phụ huynh học sinh phản ánh về các trường hợp các em học sinh lớp 3 đến lớp 4 bị ngộ độc thực phẩm tại trường Tiểu học Ninh Xá.

Trao đổi với nhóm PV, bà Lê Thị T. (TP. Bắc Ninh) cho biết: “Lúc ban đầu cháu nhà tôi nhập viện trong tình trạng đâu đầu, buồn nôn và đi ngoài. Thời điểm hiện tại tình trạng cháu nhà tôi đã ổn định hơn, tôi cũng đã hỏi các bác sỹ về nguyên nhân khiến các cháu nhập viện có thể là do bữa ăn trưa tại trường”.

Bắc Ninh: Hơn 30 học sinh trường tiểu học Ninh Xá ngộ độc thực phẩm?
Các em học sinh đang điều trị tại  sản nhi.

Được biết, trong bữa trưa ngày 27/9, 945 em học sinh trường Tiểu học Ninh Xá ăn trưa với món chính là phở gà và chả thịt lợn viên, trong 945 em học sinh thì có 45 học sinh trường tiểu học Ninh Xá, thành phố Bắc Ninh nhập viện trong tình trạng đau bụng, đau đầu, buồn nôn, trong đó, 10 cháu điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, 35 cháu còn lại được điều trị tại Bệnh viện Sản nhi tỉnh Bắc Ninh.

Để làm rõ vấn đề trên, nhóm PV đã liên hệ làm việc với ông Nguyễn Minh Hiệp – Phó giám đốc Bệnh viện sản nhi cho biết: “Vào khoảng hơn 13h ngày 27/9 bệnh viện chúng tôi tiếp nhận ca đầu tiên, tính đến thời điểm hiện tại bệnh viện chúng tôi tiếp nhận nhiều cháu học sinh nhập viện, đến tối vẫn có những phụ huynh mang con vào. Số lượng chính xác thì phải đợi phòng kế hoạch bệnh viện cung cấp. Tuy nhiên, các cháu đa phần là đã được xuất viện. Hiện tại chỉ còn 5 cháu đang nằm điều trị, theo dõi tại bệnh viện”.

Bắc Ninh: Hơn 30 học sinh trường tiểu học Ninh Xá ngộ độc thực phẩm?
Ông Nguyễn Minh Hiệp – Phó giám đốc Bệnh viện sản nhi.

Theo tìm hiểu của nhóm PV, các suất ăn trên do Công ty TNHH Hương Việt Sinh cung cấp. Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh điều tra làm rõ.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21614 sec| 634.477 kb