Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bác sĩ Trung Quốc bật khóc tiễn vợ tới Vũ Hán hỗ trợ chống dịch bệnh do virus corona

Bác sĩ Trung Quốc bật khóc tiễn vợ tới Vũ Hán hỗ trợ chống dịch bệnh do virus corona
Xu Guoliang òa khóc khi tiễn vợ Wang Yuehua lên xe chở đội ngũ y bác sĩ đến hỗ trợ Vũ Hán, tâm điểm dịch viêm phổi cấp do nCoV.

Video được gần đây trên Pear Video cho thấy một người đàn ông khóc vì xúc động khi vẫy tay tiễn chuyến xe buýt sáng 26/1, tức ngày mùng hai Tết Nguyên đán. Chiếc xe buýt này chở đội ngũ y bác sĩ từ Huaihe của Đại học Hà Nam đến tăng cường cho thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Người đàn ông mặc bộ đồ màu đen hét lớn: "Wang Yuehua, anh yêu em. Anh yêu em!" khi xe buýt rời đi, sau đó bật khóc nức nở. Những người có mặt tại đó an ủi anh, nhiều người cũng xúc động rớm nước mắt khi thấy anh khóc.

Bác sĩ Trung Quốc bật khóc tiễn vợ tới Vũ Hán hỗ trợ chống dịch bệnh do virus corona
Xu Guoliang khóc khi tiễn vợ tới Vũ Hán hôm 26/1. 

Theo World Buzz, người đàn ông trong video là Xu Guoliang, bác si tiết niệu thuộc bệnh viên Liên kết số 1 của Đại học Hà Nam. Xu Guoliang chào tạm biệt vợ, Wang Yuehua - y tá của bệnh viên Huaihe - một trong những tình nguyện viên đang tới Vũ Hán, nơi đang bị phong tỏa do dịch corona. Vì thế, anh rất lo lắng.

Wang Yue nhận được thông báo bệnh viện cần tình nguyện viên hỗ trợ chống lại sự bùng phát của dịch corona. Cô đã giấu chồng, bí mật ghi danh vì sợ anh sẽ phản đối. 

Wang và Xu đã kết hôn 10 năm và có một con trai 5 tuổi. Xu biết vợ có chuyên môn nhưng vẫn lo lắng cho sự an toàn của cô. Dù đang kỳ nghỉ, vợ chồng Xu đã quay lại làm việc và gửi con cho bố mẹ chăm sóc. Anh không dám nói với bố mẹ rằng Wang đã đến Vũ Hán để giúp đỡ, chỉ nói rằng hai vợ chồng đều làm ngoài giờ.

Bác sĩ Trung Quốc bật khóc tiễn vợ tới Vũ Hán hỗ trợ chống dịch bệnh do virus corona
Mọi người vẫy tay chào tiễn đoàn nhân viên y tế đến Vũ Hán hỗ trợ chống dịch bệnh do virus corona. Ảnh chụp từ video.

Do công việc bận rộn, Xu thường không thể hiện với vợ. Tuy nhiên, anh đã không thể kìm nén cảm xúc khi thấy vợ lên xe. Anh muốn thể hiện sự ủng hộ và quan tâm với vợ khi cô lên đường làm nhiệm vụ.

Dịch viêm phổi khởi phát từ thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc từ đầu tháng 12, sau đó lan ra nhanh chóng. Tính đến thời điểm này, chỉ riêng tại Trung Quốc đã có 9.720 người nhiễm bệnh và 213 người tử vong.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56073 sec| 634.117 kb