Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bài thuốc gia truyền chữa đau nhức xương khớp lương y Triệu Thị Hòa

Bài thuốc gia truyền chữa đau nhức xương khớp lương y Triệu Thị Hòa
Từ lâu lương y Triệu Thị Hòa – dân tộc Dao, Yên Sơn, Ba Vì đã thành công với bài thuốc điều trị các chứng của căn bệnh đau nhức xương khớp và mang lại niềm vui cho hàng ngàn người.

Thiên nhiên tạo nên điều kì diệu

Xưa nay người Dao ở Yên Sơn Ba Vì đã nổi tiếng khắp cả nước bởi những bài thuốc từ các loại thảo dược quý có điều trị bệnh hiệu quả, đặc biệt là xương khớp. Với đặc điểm núi cao, khí hậu ôn hòa, thảo dược ở đây có điều kiện sinh trưởng tốt, cho ra những loài thuốc quý với dược tính cao.

Thế nhưng, bằng bài thuốc gia truyền của gia đình lương y Triệu Thị Hòa (Yên Sơn, Ba Vì), những cơn đau nhức xương khớp đã được xóa bỏ. Tiếng lành về vị lương y này cứ thế đồn xa và tôi cũng đã có dịp tìm đến bà để tìm hiểu về bài thuốc quý được nhiều người nhắc đến này.

Bài thuốc gia truyền chữa đau nhức xương khớp lương y Triệu Thị Hòa

Được cha ông truyền lại cho những bài thuốc quý chữa các bệnh đau nhức xương khớp, cùng với sự tìm tòi ham học hỏi, lương y Hòa không ngừng mày mò nghiên cứu để nâng cao chất lượng các bài thuốc của mình. Chính vì điều này đã khiến cho rất nhiều bệnh nhân thoái hóa, vôi hóa, gái đôi, gai gót, viêm khớp, thấp khớp, thoát vị đĩa đệm thoát khỏi cảnh đau đớn dằn vặt.

Những bệnh nhân mắc phải căn bệnh này ngày càng có nguy cơ trẻ hóa, có những người chỉ ngoài đôi mươi cũng đã có dấu hiệu của thoái hóa, thậm chí là viêm khớp gây teo cơ. Bài thuốc của lương y Hòa là sự kết hợp giữa các thành phần gồm hơn ba mươi loại thảo dược lành tính có tác dụng tốt với xương khớp, thông khí huyết được hái từ núi rừng sau đó về băm nhỏ phơi khô và bảo quản trong túi ni lông, tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản bởi theo bà nói làm như vậy là thất đức. Thuốc của bà bệnh nhân rửa sạch trước khi đun uống là cách mình chứng dễ nhất cho thấy độ an toàn của thuốc là không hề pha trộn thuốc tây hay có chất bảo quản. 

Sự kết hợp những bí quyết gia truyền độc đáo hữu hiệu, dần dần những thang thuốc thần diệu của bà đã cứu giúp được rất nhiều người bệnh thoát khỏi rất nhiều căn bệnh mãn tính đặc biệt là căn bệnh đau nhức xương khớp. Ngôi nhà nhỏ nằm trên đỉnh đồi tại xã Ba Vì huyện Ba Vì đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều người bệnh.

Trong căn nhà kho chứa thuốc rộng thênh thang, bà hướng dẫn chúng tôi xem những phương thuốc gia truyền và những loài thuốc quý mà bà đã dày công sưu tầm được. Đồng thời, bà đã hướng dẫn tỉ mỉ cách phơi phong, dự trữ thuốc, làm sao để vị của nó không bị giảm chất lượng hoặc bị mốc trong độ ẩm của không khí. 

Bà cho biết nguyên nhân dẫn đến các chứng bệnh về xương khớp là do khí huyết vận hành trong các mạch lạc không thông và dẫn đến tắc, nó sinh ra đau các khớp, dần các khớp sưng nóng, đỏ đau. Nếu kéo dài có thể làm tổn thương đến các tạng phủ như gan, thận.
Nhiều người bị các bệnh về thoái hóa cột sống như gai đôi, vôi hóa không đi lại được, thậm chí là nằm liệt giường có thể vận động đi lại như bình thường đã được lương y Triệu Thị Hòa chữa khỏi. Bệnh nhân của bà đến hàng nghìn người, từ Nam ra Bắc có cả, bà không thể nhớ hết được, bà chỉ biết là những bệnh nhân bà cắt thuốc chữa trị căn bệnh này đã viết hết hàng mấy cuốn sổ dày cộp.

Bệnh nhân đều hài lòng

Có rất nhiều bệnh nhân ở khắp mọi nơi được tin xứ Tản Viên Sơn có bài thuốc kì diệu giúp bệnh nhân thoát khỏi căn bệnh xương khớp nên bằng nhiều cách khác nhau: người gần thì đến nhà để xin bà bốc thuốc về uống, bệnh nhân ở xa thì gọi điện đọc kết quả và nhờ bà gửi về theo đường . Chính vì điều đó mà bài thuốc chữa bệnh xương khớp của bà lan rộng khắp mọi miền của tổ quốc.

Chúng tôi bắt máy để gọi cho bệnh nhân Vũ Xuân Hùng ở Biên Hòa, Đồng Nai, bác Hùng bị thoái hóa đốt sống cổ, chèn rễ dây thần kinh tọa khiến bác thường xuyên bị đau nửa đầu, những cơn đau lan ra bả vai và làm tê bì hết cánh tay mỗi khi ngủ dậy. Bác Hùng một lần và biết được bài thuốc thảo dược này của lương y Hòa, bà gọi điện đọc kết quả chiếu chụp tây y và triệu chứng cho lương y Hòa nghe, bác được lương y Hòa gửi cho 2 tháng thuốc về sử dụng, đến nay mới được hơn một tháng mà bác thấy hiệu quả rõ rệt, cánh tay bác đỡ tê hẳn, những cơn đau nửa đầu giảm hẳn, bả vai cũng bớt đau gắt hơn trước, bác cô Hòa bảo tôi bị khá nặng nên phải điều trị tầm 4-5 tháng, sắp hết 2 tháng rồi tôi lại nhờ cô Hòa gửi vào để tôi uống, hy vọng khỏi được bệnh với tôi là một niềm vui không gì sánh bằng.

Bệnh nhân Nguyễn Thanh Thủy (Thanh Hóa) vẫn còn mãi ám ảnh về quãng thời gian bị bệnh tật hành hạ. Chị kể, cách đây khoảng 7 năm, chân phải của bà bỗng dưng sưng tấy, đau nhức từ đùi tới bàn chân. Bệnh mỗi ngày một nặng khiến bà không thể đi lại được, tiêm thuốc giảm đau nhưng bệnh tình vẫn mãi tái đi tái lại. Lúc này bà được người quen giới thiệu đến bài thuốc của lương y Hòa, người vẫn luôn được ca ngợi với khả năng chữa khỏi các bệnh về xương khớp bằng các bài thuốc Nam gia truyền.

“Tôi bị nặng quá nên phải nhờ người thân điện đến nhà lương y Hòa nhờ cứu giúp. Sau đó đặt mua hơn 30 thang thuốc Nam để về sắc uống. Tôi chẳng biết đó là bài thuốc gì, chỉ nhớ hồi đó tôi đem về uống được chừng 2 tháng thì bớt đau. Sau đó tôi gọi điện nhờ lương y Hòa gửi thêm cho tôi 30 thang, uống hết đến bây giờ bệnh của tôi gần như đã khỏi hẳn”, chị thuật lại. 

Lật cuốn sổ chi chít những chữ, bà cho chúng tôi biết những trường hợp bệnh nhân được bà chữa khỏi. Chúng tôi bắt máy gọi để được biết thêm về bài thuốc cũng như cảm nhận của bệnh nhân khi sử dụng. Trường hợp bà Nguyễn Thị Lan (66 tuổi, Tĩnh Gia, Thanh Hóa) vẫn còn mãi ám ảnh về quãng thời gian bị bệnh tật hành hạ. Bà Lan kể, cách đây khoảng hơn chục năm, chân của bà bỗng dưng sưng tấy, đau nhức từ đùi tới bàn chân. Bệnh mỗi ngày một nặng khiến bà dường như chẳng thể đi lại được, tiêm mãi nhưng mãi vẫn không bớt bệnh. Bà Lan rơi vào tuyệt vọng. Lúc này bà được người quen giới thiệu đến bài thuốc của lương y Hòa, người được biết đến với các khả năng chữa khỏi các bệnh về xương khớp bằng các bài thuốc Nam dân tộc Dao.

“Tôi bị nặng quá nên phải nhờ người thân điện đến nhà lương y Hòa nhờ cứu giúp. Sau đó nhờ bà kê cho 30 thang thuốc để về sắc uống. Tôi uống được chừng 15 ngày thì bớt đau, những cơn đau thưa dần sau đó bà kiên trì uống hết 30 thang. Uống 30 tháng tôi thấy người sảng khoái dễ chịu, không còn những cơn đau nhức. Vì tâm lý sợ bị tái phát lần nữa, bà lại gọi điện xin được tiếp tục chữa trị, bây giờ gần như bà đã khỏi hẳn”, bà Lan thuật lại.

Gắn bó với nghề thuốc, Lương y Triệu Thị Hòa luôn quan niệm: làm nghề y phải có tâm. Nếu tâm không tốt thì thuốc có hay cũng không chữa khỏi bệnh. Phương thuốc, bài thuốc gia truyền dòng họ để lại là vốn quý để bà áp dụng phát huy, bà đã thực hiện và ứng dụng cải tiến gia giảm phương thuốc, bài thuốc theo thực tế. Đến nay bà không ngừng nghiên cứu chuyên sâu về đa khoa của đông y Việt Nam phấn đấu làm tốt nắm vững y đức y thuật nhằm truyền dạy cho các con cháu và cộng đồng để duy trì bảo tồn phương thuốc, bài thuốc quý của dòng họ, người dân tộc Dao.

Bạn đọc gọi điện để , lấy thuốc của lương y Triệu Thị Hòa qua số chính thức 0932.284.890.

PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15297 sec| 658.5 kb