Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bàng hoàng phút 2 hiệp sĩ bị đâm chết khi truy bắt cướp

Bàng hoàng phút 2 hiệp sĩ bị đâm chết khi truy bắt cướp
"Chưa bao giờ tôi chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng như vậy. Những người bị đâm nằm la liệt, máu me bê bết mà chân tay chị run rẩy, thở không nổi", bà M. kể.

Rạng sáng 14/5, Công an quận 3 phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM đã khám nghiệm xong hiện trường, lấy lời khai nhân chứng vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn.

2 "hiệp sĩ" tử vong được xác định là anh Nguyễn Hoàng Nam và Nguyễn Đăng Thôi - thành viên trong nhóm hiệp sĩ Tân Bình do ông Trần Văn Hoàng làm trưởng nhóm.

Theo các nhân chứng kể lại, khoảng hơn 20h tối 13/5, một thanh niên chạy xe máy hiệu SH đến một cửa hàng bán đồ trên đường Cách Mạng Tháng 8, phường 10, quận 3, TPHCM dựng xe bên ngoài để vào mua đồ. Một lúc sau, một nhóm trộm đến bẻ khoá tính lấy trộm chiếc xe máy của nạn nhân. Ngay lúc này, nhóm hiệp sĩ quận Tân Bình lao vào áp sát, tìm cách khống chế. Tuy nhiên, nhóm trộm chống trả quyết liệt rồi rút hung khí tấn công khiến một người gục xuống đường.

Bàng hoàng phút 2 hiệp sĩ bị đâm chết khi truy bắt cướp
Lực lượng chức năng đưa các phương tiện về trụ sở để phục vụ điều tra.

Bà Lê Thị M. (sống gần hiện trường) cho biết, khoảng 20h ngày 13/5, bà đang đứng trước cửa nhà thì thấy nhóm "hiệp sĩ" đi xe máy hô hoán, truy cản 1 nhóm trộm khoảng 2 người.

Khi đến gần đến trụ sở Công an phường 10 (quận 3) 2 nhóm lao vào đánh nhau. Mọi người hoảng sợ, chạy vào nhà đóng cửa, còn người đi đường chạy toán loạn.

"Khi xảy ra sự việc, tôi thấy 1 người chạy xe ôm lao vào nhưng bị nhóm côn đồ đâm, chém liên tiếp, khiến ông gục tại chỗ. Sau đó, nhóm trộm cắp dùng dao tấn công các "hiệp sĩ", bà M. nói.

Theo bà, gây án xong, 2 tên trộm bỏ chạy theo 2 hướng khác nhau. Những người bị thương được người dân đưa đi bệnh viện bằng taxi và xe máy.

"Chưa bao giờ tôi chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng như vậy. Những người bị đâm nằm la liệt, máu me bê bết mà chân tay chị run rẩy, thở không nổi", bà M. kể.

Chị Th. (40 tuổi, ngụ quận 3) cho biết, “Trước lúc xảy ra, tôi cùng mọi người đang buôn bán. Nghe tiếng xe máy rồ ga lớn kèm theo tiếng hô cướp cướp…Biết là cướp nên tôi cùng mọi người nhìn theo thì thấy nhóm hiệp sĩ đuổi theo nhóm đối tượng. Rượt đuổi khoảng vào trăm mét thì nhóm chặn được xe.”

“Sau đó, nhóm hiệp sĩ tìm cách khống chế thì bị nhóm rút dao, mã tấu chém tới tấp. Một người dân chạy vào cũng bị đâm gục tại chỗ. Sau đó, nhóm vội lên xe tẩu thoát, người dân chạy lại thì các nạn nhân bị thương khắp người, máu chảy khắp đường…” chị Th. kể.

Anh N. (28 tuổi) sống gần hiện trường cho biết, trong khi anh đang làm việc trong tiệm thì nghe tiếng hô hào ở ngoài đường nên ra xem thì thấy hai nhóm đang đánh nhau loạn xạ.

“Tiếng la hét, đuổi đánh nhau ngay giữa đường, trước trụ sở công an nhưng không ai dám vào can ngăn. Người đi đường, người dân hai bên đường phải dạt sang một bên để lại khoảng đường rộng để hai bên đánh lộn”, anh N. nói.

Trước đó, khoảng 20h30 cùng ngày, các thành viên của nhóm hiệp sĩ Tân Bình đã phục kích, bắt quả tang 1 nhóm khoảng 4 đối tượng đang tiến hành trộm 1 xe gắn máy hiệu SH trên đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3, TPHCM.

Lúc này, nhóm hiệp sĩ tiến hành tiếp cận để vây bắt nhưng nhóm đối tượng phát hiện đã điều khiển xe máy tẩu thoát. Truy đuổi theo khoảng vài trăm mét, nhóm hiệp sĩ Tân Bình đã đuổi kịp và chặn nhóm trộm xe lại.

Bất ngờ, nhóm trộm xe rút hung khí tấn công lại khiến 2 hiệp sĩ Khôi và Nam bị thương tích nặng. Ngoài ra, 1 người dân tham gia hỗ trợ bắt trộm cướp cũng bị đâm gục. Người dân đưa anh Khôi, anh Nam và người dân bị thương vào bệnh viện cấp cứu nhưng vì thương tích nặng nên 2 hiệp sĩ đã tử vong.

Anh Hòa (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.19328 sec| 647.078 kb