Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Báo châu Á nói gì sau phút 'vỡ òa' của U23 Việt Nam trước Bahrain?

Báo châu Á nói gì sau phút 'vỡ òa' của U23 Việt Nam trước Bahrain?
Sau thời điểm kết thúc trận đấu, tờ Fox Sports phiên bản châu Á giật hàng tít lớn: “Asian Games 2018: Công Phượng - người hùng giúp Việt Nam vượt qua Bahrain kiên cường”.

Bước vào trận đấu gặp Olympic Bahrain tại /8 ASIAD 2018, Olympic Việt Nam tràn đầy tự tin nhưng vẫn còn đó nỗi lo nhân sự khi HLV Park Hang-seo không có sự phục vụ của 2 cầu thủ quan trọng Đỗ Hùng Dũng và Đình Trọng.

Trước đối thủ cao to về thể hình và thể lực, Olympic Việt Nam gặp nhiều khó khăn hơn so với những trận đấu tại vòng bảng. Olympic Bahrain theo người sát và chơi pressing toàn sân. Tuy vậy, các cầu thủ áo đỏ vẫn bình tĩnh và tự tin triển khai lối chơi. 

Ngược lại đội bạn cũng có một số tình huống đáng chú ý, phút thứ 24, Bughammar Ahmed đã đánh bại Bùi Tiến Dũng để đưa bóng vào lưới Olympic Việt Nam. May mắn là trợ lý trọng tài xác định cầu thủ đối phương đã rơi vào thế việt vị. 14 phút sau, chính Bùi Tiến Dũng đã phải trổ tài phản xạ để cứu thua cho Olympic Việt Nam.

Báo châu Á nói gì sau phút 'vỡ òa' của U23 Việt Nam trước Bahrain?
Công Phượng lập công.

Bước vào hiệp 2, Olympic Việt Nam vẫn giữ lối chơi như 45 phút trước đó. Tuy nhiên, các mũi nhọn của đội bóng áo đỏ không thể hiện được sự nguy hiểm, buộc HLV Park Hang-seo phải có những phương án thay thế nhân sự. KLV Park Hang-seo đã chơi tất tay trong những phút còn lại bằng việc tung ba tiền đạo cơ động là Hà Đức Chinh, Công Phượng và Văn Toàn vào sân

HLV Park Hang-seo cho thấy tài dụng nhân khi những sự thay đổi người của mình trực tiếp góp công, giúp Olympic Việt Nam giành quyền vào vòng tứ kết. Phút 87, Văn Toàn, căng ngang khiến hậu vệ đối phương phá bóng thụ động. Ngay lập tức Công Phượng xuất hiện dứt điểm tung nóng lưới, mở tỷ số trận đấu.

Ở trận đấu tứ kết, Việt Nam sẽ gặp Syria vào ngày 27/8 tới đây. Hai đội bóng có đội hình gồm nhiều cầu thủ chạm trán nhau ở giải U23 châu Á hồi đầu năm, khi đó trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Chia sẻ trong buổi họp báo, HLV Park Hang Seo cho hay: "Đầu tiên tôi muốn cảm ơn người hâm mộ, các cầu thủ cũng như BTC ASIAD. Chúng tôi được chơi trên một sân có chất lượng mặt cỏ rất tốt. U23 Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ cho trận đấu này".

Khi nhận định về chiến thắng 1-0 của Olympic Việt Nam trước Olympic Bahrain, HLV Park Hang Seo cho hay: "Ban đầu, chúng tôi xuất phát với sơ đồ 3-4-3. Nhưng khi sang hiệp 2, chúng ta đổi sang đá sơ với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 vì đối phương mất 1 người. Tôi cần thêm cầu thủ chơi áp sát khung thành của họ nên quyết định tung Công Phượng vào sân. Cậu ấy là cầu thủ quan trọng trên hàng tấn công của đội và hôm nay cậu ấy làm tôi rất vui".

Báo châu Á nói gì sau phút 'vỡ òa' của U23 Việt Nam trước Bahrain?

Trong khi đó, HLV Samir Chammam của Olympic Bahrain tỏ ra không phục kết quả trận đấu này. Trong cuộc họp báo sau trận, vị "thuyền trưởng" của Bahrain phàn nàn: "Các học trò của tôi đã chơi tốt trong hiệp 1. Tôi cũng đã xem lại băng ghi hình trận đấu và thấy rằng bàn thắng của chúng tôi trong hiệp 1 không mắc lỗi việt vị".

Không chỉ phàn nàn về tình huống kể trên, HLV Samir Chammam của Olympic Bahrain tỏ ra bức xúc về tấm thẻ đỏ của Ahmed Saleh Sanad ở cuối hiệp 1. Phút thứ 42, cầu thủ này bị trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp vì có pha đạp bóng nguy hiểm với Văn Thanh.

"Chiếc thẻ đỏ đó là quyết định rất tệ của trọng tài", ông Samir Chammam phàn nàn, "Ở tình huống đó, cầu thủ của tôi chỉ đáng bị thẻ vàng. Thậm chí, cậu ấy không làm gì cả., Tôi nghĩ rằng hôm nay Olympic Bahrain rất không may mắn, bởi vì các cầu thủ của tôi đã chơi tốt.".

Sau thời điểm kết thúc trận đấu, tờ Fox Sports phiên bản châu Á giật hàng tít lớn: “Asian Games 2018: Công Phượng - người hùng giúp Việt Nam vượt qua Bahrain kiên cường”. Trong bài viết này, ký giả Gabriel Tan cho rằng sáng nhất của trận đấu chính là Công Phượng, với pha làm bàn phút 88 không thể cản phá.

Bên cạnh đó, tờ báo này cũng nhận định rằng với lối chơi lì lợm mang dáng dấp đội bóng lớn, U23 Việt Nam sẽ còn tiến sâu tại ASIAD 2018. Trước mắt, đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo ở tứ kết là U23 Syria.

Báo chí Bahrain cũng đưa tin về thất bại của đội nhà. Tờ The Daily Tribune ca ngợi tinh thần quả cảm của các cầu thủ U23 Bahrain, dù phải chơi thiếu người từ hiệp 1 nhưng cũng chỉ thủng lưới vào phút cuối. Ngoài ra, tờ báo này thừa nhận rằng chiến thuật trong khoảng 15 phút cuối trận của HLV Park Hang Seo là chính xác, mang về chiến thắng xứng đáng cho U23 Việt Nam.

Vũ Văn (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14912 sec| 641.93 kb