Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bảo hiểm Hàng không (VNI): Hơn 6 tháng chưa bồi thường cho khách hàng

Bảo hiểm Hàng không (VNI): Hơn 6 tháng chưa bồi thường cho khách hàng
“Tôi nhiều lần liên lạc với bảo hiểm nhưng họ luôn viện cớ trì hoãn chưa thanh toán. Lúc thì bảo trình cấp trên, khi thì do thiếu ảnh nên chưa làm được... dù đó không phải việc của tôi. Họ làm việc như vậy khác gì lừa dối khách hàng?", anh Trung bức xúc.

Tòa soạn PhapluatNet nhận được phản ánh của anh Đỗ Đức Trung (sinh năm 1986, ngụ tại Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) về việc anh có mua bảo hiểm xe ô tô của Tổng công ty Cổ phần bảo hiểm Hàng Không (VNI) nhưng khi tai nạn xảy ra đã gần 7 tháng nay, anh vẫn chưa nhận được bồi thường theo hợp đồng mua bảo hiểm mà anh đã tham gia trước đó.

Hợp đồng bảo hiểm xe ô tô mua của Tổng công ty Cổ phần bảo hiểm Hàng Không (VNI) có số 161700018/F02 ký ngày 23/5/2017 và có hiệu lực 1 năm. Với ấn chỉ bảo hiểm số 0022777 có giá trị đến 8 giờ ngày 23/5/2018 cho xe ô tô mang biển kiểm soát 30A – 657.xx.

chiec-xe-bi-bao-hiem-hang-khong-chay-y-thanh-toan
Hình ảnh chiếc xe bị tai nạn của anh Trung tham gia Bảo hiểm Hàng Không (VNI).

Làm việc với PV PhapluatNet, anh Trung cho biết: Vào khoảng 19h ngày 20/9/2017, anh điều khiển xe ô tô lưu thông trên đường cao tốc cầu Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình (hướng Hà Nội đi Ninh Bình). Khi lưu thông đến Km 249+800 đoạn qua xã Yên Chính, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định thì xảy ra sự cố nổ lốp sau dẫn đến mất lái và đâm vào dải phân cách khiến chiếc xe bị hư hỏng phần đầu và thân xe. Rất may, sự việc không xảy ra thiệt hại về người.

Sau khi xảy ra tai nạn, anh Trung đã đưa xe về Công ty cổ phẩn ô tô Thành Công, tỉnh Ninh Bình để sửa chữa với số tiền báo giá sửa chữa là hơn 115.000.000 đồng (Một trăm mười lăm triệu đồng). Trong khi đó, chi phí phía bảo hiểm đề xuất là hơn 75.000.000 đồng (Bảy lăm triệu đồng).

Điều đáng nói, dù đã đồng ý với mức bồi thường thấp hơn giá trị sửa chữa khá nhiều nhưng cho đến nay, đã gần 7 tháng trôi qua, anh Trung vẫn chưa nhận được tiền bồi thường theo hợp đồng bảo hiểm đã ký.

Anh Trung cho biết, đã nhiều lần anh liên hệ với VNI nhưng cán bộ của Bảo hiểm VNI lúc nghe máy lúc không. “Sau khi đưa xe về xưởng, phía bảo hiểm nói tôi phải làm hồ sơ từ phía công an. Tôi cũng đã làm đủ, sao chép và trao trực tiếp 4 bộ hồ sơ cho phía bảo hiểm VNI hôm 22/10/2017.” – anh Trung thông tin.

tin-nhan-cua-khach-hang-voi-bao-hiem-hang-khong
Hình chụp một đoạn tin nhắn của anh Trung với nhân viên của Bảo hiểm Hàng Không (VNI).

Trong suốt thời gian đó, anh Trung thường xuyên liên lạc với VNI để trực tiếp yêu cầu họ thực hiện nghĩa vụ bồi thường. Tuy nhiên cho đến nay, dù nhiều lần liên lạc nhưng phía VNI vẫn “chây ỳ” khiến anh Tung rất bức xúc.

“Tôi đã nhiều lần liên lạc với phía bảo hiểm nhưng họ luôn viện cớ này nọ để trì hoãn chưa thanh toán cho tôi. Lúc thì họ bảo trình cấp trên, lúc thì nói thiếu ảnh một số chi tiết nên chưa làm được, dù việc đó không phải việc của tôi. Họ làm việc như vậy khác gì lừa dối khách hàng?” – anh Trung cho hay.

Làm việc với ông Lê Thanh Tùng, Giám đốc Ban nghiệp vụ 2 của VNI, ông Tùng xác nhận với PV PhapluatNet sự việc và cũng cho biết cho tới nay, VNI vẫn chưa thanh toán tổn thất cho xe ô tô 30A- 657.xx. Công tác đàm phán về chi phí sửa chữa vẫn chưa ngã ngũ vì một số lý do. Ông Tùng cũng cho biết thêm “Do hợp đồng bảo hiểm 161700018/F02 không có điều khoản lựa chọn cơ sở sửa chữa chính hãng, do vậy Công ty Bảo hiểm đàm phán giá cả theo hướng sữa chữa theo chi phí hợp lý thực tế của thị trường? Tức là theo giá thị trường mà người ta có thể sửa chữa khắc phục chiếc xe đó được”.

Tóm lại là không thể bồi thường theo giá sửa chữa của Hyundai Thành Công đưa ra là 115.352.200 VNĐ (bao gồm thuế VAT) để khắc phục sữa chữa xe ô tô 30A- 657.xx. VNI đã đưa ra đề xuất theo giá thị trường của Bảo hiểm tính toán là 75.431.500 VNĐ.

an-chi-cua-bao-hiem-hang-khong
Ấn chỉ bảo hiểm của anh Trung được Bảo hiểm Hàng không (VNI) cấp.

Trước câu hỏi của PV rằng “giá thị trường” của phụ tùng thay thế cho xe ô tô của khách hàng sẽ được bảo hiểm căn cứ theo giá nào? Ông Tùng trả lời rằng: “Chúng tôi có những đơn vị mà người ta có thể sửa chữa được với chi phí như vậy, họ có cam kết về bảo hành, về chất lượng sửa chữa, về dịch vụ sửa chữa cũng như phụ tùng sửa chữa…và khi chúng tôi thực hiện việc giải quyết bồi thường đối với khách hàng thì chúng tôi sẽ tham khảo giá của những đơn vị mà chúng tôi có hợp tác”.

Băn khoăn về việc nếu thay thế phụ tùng ở ngoài, không vào chính hãng, trường hợp cơ sở sửa chữa thay thế phụ tùng là hàng nhái, hàng không đảm bảo chất lượng thì sẽ rất nguy hiểm khi lưu thông? Ông Tùng cho biết: “Khi cung cấp phụ tùng thì cơ sở sửa chữa phải cam kết đó là phụ tùng chất lượng, không phải hàng nhái và khách hàng có thể kiểm tra phụ tùng đó, ký nghiệm thu vào hợp đồng sửa chữa thì lúc đó hợp đồng sửa chữa mới có hiệu lực”.

Và cho dù đã chấp nhận mức phí bồi thường theo “giá thị trường” mà phía VNI đưa ra nhưng cho đến nay, đã gần 7 tháng trôi qua, anh Trung vẫn chưa nhận được bất cứ khoản bồi thường nào như anh hy vọng

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Vũ Sơn

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

2 4 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14875 sec| 647.031 kb