Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bảo hiểm Hàng không (VNI) ‘chây ỳ’ với khách hàng

 Bảo hiểm Hàng không (VNI) ‘chây ỳ’ với khách hàng
Mua bảo hiểm là mua sự yên tâm, mua sự an toàn trong việc kiểm soát tài chính. Nhưng trong trường hợp cụ thể của anh Trung, không những thiệt hại về tài chính mà anh còn phải hứng chịu những phiền toái và khó chịu do Bảo hiểm Hàng không (VNI) mang lại.

Mới đây, PhapluatNet đã có loạt bài: "Bảo hiểm Hàng không (VNI): Hơn 6 tháng chưa bồi thường cho khách hàng", "BH Hàng không (VNI): Căn cứ bồi hoàn theo giá thị trường là giá nào?" phản ánh về việc khách hàng mua bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần bảo hiểm Hàng Không (VNI) nhưng khi xảy ra tổn thất, khách hàng chờ gần 7 tháng, xe ô tô đã sửa xong mà vẫn không nhận được tiền bồi thường theo như hợp đồng đã ký giữa hai bên.

Anh Đỗ Đức Trung, người điều khiển chiếc xe bị tai nạn và chưa nhận được tiền bồi thường cho biết: "Tôi đã nhiều lần liên lạc với phía bảo hiểm nhưng họ luôn viện cớ này nọ để trì hoãn chưa thanh toán cho tôi. Lúc thì họ bảo trình cấp trên, lúc thì nói thiếu ảnh một số chi tiết nên chưa làm được, dù việc đó không phải việc của tôi. Họ làm việc như vậy khác gì lừa dối khách hàng?”

Trước đó, trong buổi làm việc với anh Trung, ông Võ Xuân Phương – Giám đốc Bảo hiểm Hàng không (VNI), chi nhánh Hà Nội cũng đã thừa nhận: “Việc bồi thường như thế là chậm, cho dù vì lý do này hay lý do khác nhưng như thế này là chậm rồi”.

“Cán bộ của tôi cũng có về vụ việc nhưng chỉ là báo cáo một chiều, tôi cũng muốn nghe báo cáo cả 2 chiều để cho khách quan xem chậm ở khâu nào, chỗ nào nhằm tìm hướng khắc phục, bổ xung nhanh nhất”, ông Phương cho biết.

Chiec-xe-mua-bao-hiem-hang-khong-cua-anh-trung
Chiếc xe mua Bảo hiểm hàng không của anh Trung khi bị tai nạn.

Liên quan đến vấn đề này, anh Đỗ Đức Trung nêu ý kiến: “Bảo hiểm Hàng không rất chậm trễ trong công tác bồi thường cho khách hàng. Chậm trễ từ khâu giám định tai nạn, duyệt giá bồi thường… Riêng về phần giám định tai nạn đã mất gần 3 tháng, giám định thiếu rồi lại phải giám định bổ sung rất mất thời gian. Những việc này ở các hãng bảo hiểm khác làm trong 1 tuần là xong hết”.

Anh Trung cũng đã thông báo cho nhân viên Bảo hiểm Hàng không (VNI) xuống gara để giám định xe nhưng anh chỉ nhận lại được lời hứa sẽ xuống từ nhân viên giám định. Sốt ruột, anh phải gọi cho cán bộ cấp cao hơn để thúc giục thì khoảng hơn một tháng sau kể từ ngày sảy ra tai nạn, nhân viên giám định mới xuống ga ra để giám định xe cho anh.

“Tôi đã nhiều lần liên lạc với phía bảo hiểm nhưng họ luôn viện cớ này nọ để trì hoãn chưa thanh toán cho tôi. Lúc thì họ bảo trình cấp trên, lúc thì nói thiếu ảnh một số chi tiết nên chưa làm được, dù việc đó không phải việc của tôi. Họ làm việc như vậy khác gì lừa dối khách hàng?”, anh Trung bức xúc.

Theo thông tin từ anh Trung, Bảo hiểm Hàng không đã thay đổi lại phương án bồi thường cho chiếc xe ô tô của anh. Giờ đây, giá sửa chữa được tính lại còn 96 triệu thay vì hơn 115 triệu trước kia và Bảo hiểm Hàng không (VNI) duyệt chi 82 triệu (phương án trước là hơn 75 triệu đồng). Như vậy, theo phương án mới này anh Trung sẽ phải bỏ ra 14 triệu đồng tiền phụ trội để thanh toán cho cơ sở sửa chữa.

cong-ty-bao-hiem-hang-khong
Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Hàng không (VNI).

Cho dù trước đó, với cách tính sẽ duyệt chi bảo hiểm cho anh Trung số tiền là 75.431.500 đồng/ chi phí sửa chữa 115.352.200 đồng (khoảng hơn 65%), anh Trung đã chấp nhận cách tính này để nhanh lấy xe ô tô về nhưng theo lời anh Trung: “Họ cứ tính thế chứ cuối cùng thì cũng đã chuyển tiền đâu”.

Xe ô tô ở nước ta hiện nay là một loại tài sản có giá trị lớn mà không phải gia đình nào cũng có điều kiện sở hữu. Mục đích của việc mua bảo hiểm vật chất cho xe ô tô là để khi không may tai nạn hay sự cố có thiệt hại xảy ra thì sẽ được hãng bảo hiểm bồi thường trên cơ sở phân chia tổn thất của một hoặc một số người cho tất cả những người tham gia bảo hiểm cùng chịu. 

Mua bảo hiểm là mua sự yên tâm, mua sự an toàn trong việc kiểm soát tài chính đối với những thiệt hại vật chất xảy ra do những tai nạn bất ngờ ngoài sự kiểm soát. Nhưng trong trường hợp cụ thể của anh Trung, không những thiệt hại về tài chính mà anh còn phải hứng chịu những phiền toái do bảo hiểm mang lại.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Vũ Sơn

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.18040 sec| 646.594 kb