Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bảo hiểm PVI: Khách hàng mua bảo hiểm nhưng không được bảo hiểm?

Bảo hiểm PVI: Khách hàng mua bảo hiểm nhưng không được bảo hiểm?
Khách hàng mua bảo hiểm vật chất xe ô tô của Công ty bảo hiểm PVI nhưng khi tổn thất xảy ra, khách hàng không nhận được bồi thường từ phía PVI và cho đến nay, gần 1 năm trôi qua vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Tòa soạn PhapluatNet nhận được phản ánh của anh Trần Trung Kiên (trú tại phố Phùng Chí Kiên, Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) phản ánh về việc anh mua bảo hiểm vật chất xe cơ giới cho xe ô tô của anh tại Tổng Công ty bảo hiểm dầu khí Việt Nam (bảo hiểm PVI) từ 19/1/2017 nhưng khi phát sinh tổn thất thì anh bị bảo hiểm PVI từ chối bồi thường không rõ lý do. Và anh Kiên chờ đến thời điểm này (tháng1/2018) vụ việc của anh vẫn chưa nhận được câu trả lời rõ ràng từ phía bảo hiểm PVI.

Làm việc với PV PhapluatNet, anh Kiên cho biết, anh tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc (TNDSBB) và bảo hiểm vật chất  xe (VCX) của bảo hiểm PVI cho xe ô tô mang biển kiểm soát 29D -101.3x từ năm 2016. Tới tháng 01/2017 thì anh tiếp tục tái tục bảo hiểm xe tại PVI Thăng Long. Bảo hiểm tái tục có hiệu lực từ 19/01/2017 đến 19/01/2018. Người ký vào hợp đồng bảo hiểm cho anh về phía bảo hiển PVI Thăng Long là anh Trần Ngọc Quý, Trưởng phòng kinh doanh số 302. Hiện anh Kiên có đầy đủ các hồ sơ chứng từ chứng minh việc tham gia bảo hiểm này tại PVI Thăng Long và phiếu thu cũng như hóa đơn chứng minh việc anh đã đóng phí đầy đủ.

Bảo hiểm PVI: Khách hàng mua bảo hiểm nhưng không được bảo hiểm?
Trụ sở của PVI Thăng Long.

Nhưng vào khoảng cuối tháng 2/2017, xe ô tô 29D -101.3X của anh có bị tổn thất vật chất xe và anh đã thông báo yêu cầu bồi thường tới PVI Thăng Long. Giám định viên của PVI Thăng Long tên là Quý đã tiếp nhận vụ việc và tiến hành giám định, làm các thủ tục giải quyết bồi thường. Anh Kiên không lưu giữ các văn bản hay giấy tờ gì vì cán bộ này làm trên hệ thống phần mềm của PVI.

Tuy nhiên sau đó anh Quý có thông báo với anh Kiên rằng tổn thất của xe 29D -101.3x không được bồi thường vì… phí bảo hiểm chưa được đóng. Anh Quý có gợi ý với anh Kiên là anh nên chủ động liên hệ tới người bán trực tiếp bảo hiểm cho anh Kiên là anh Đào Tôn Định để giải quyết.

Anh Kiên đã liên hệ với anh Định (người trực tiếp bán bảo hiểm cho mình) và được anh Định hứa xử lý nhiều lần nhưng rồi để đó, trên thực tế anh Định không thực hiện. Sau khi anh Kiên chờ đợi và không được giải quyết, anh Kiên đã liên hệ nhiều lần, vào nhiều thời điểm khác nhau tới số hotline của bảo hiểm PVI là số 1900545458 nhưng cũng không được trả lời hay giải quyết thỏa đáng.

Có lần tôi gọi điện đến tổng đài 1900545458 thì được hướng dẫn gọi điện đến máy bàn của PVI Thăng Long. Gọi đến số điện thoại bàn thì lại được chuyển đến liên hệ với bộ phận kinh doanh và tại đây tồi nhận được trả lời qua điện thoại là phí bảo hiểm vẫn chưa được đóng và lại yêu cầu liên hệ lại với anh Định. Tôi tiếp tục liên hệ anh Định qua số điện thoại di động tuy nhiên, anh Định cũng không trả lời”, Anh Kiên ngán ngẩm cho biết.

Có một điều rất vô lý ở đây là trong khi anh Kiên đã đóng tiền phí bảo hiểm, có phiếu thu, hóa đơn đỏ, ấn chỉ bảo hiểm đầy đủ nhưng vụ việc của anh vẫn được phía bảo hiểm PVI cho rằng lý do từ chối bảo hiểm là chưa đóng phí.

“Nếu tôi chưa đóng phí thì tại sao PVI lại viết phiếu thu, hóa đơn đỏ, cấp ấn chỉ bảo hiểm cho tôi? Với lại, xe ô tô tôi mua là mua vay qua ngân hàng Techcombank, nếu bảo hiểm không có hiệu lực thì ngân hàng sẽ hủy hợp đồng vay của tôi chứ?”, anh Kiên thắc mắc.

PV PhapluatNet đã làm việc với Tổng Công ty bảo hiểm dầu khí Việt Nam tại trụ sở chính của Tập đoàn. Tiếp PV về phía bảo hiểm PVI có ông Phạm Thế Thành, chuyên viên Ban quản lý và Phát triển kinh doanh và bà Vũ Thanh Bình, phụ trách Marketing của Tập đoàn bảo hiểm PVI. Tại buổi làm việc, ông Thành cho rằng: “PVI chưa hề từ chối bảo hiểm của anh Kiên, PVI vẫn chưa có câu trả lời chính thức bằng văn bản về kết quả giải quyết bồi thường về vụ việc đó”.

Như vậy, gần một năm kể từ ngày bị tổn thất (từ T2/2017 đến T1/2018) anh Kiên vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng của bảo hiểm PVI cho vụ việc của mình, cho dù đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của phía người mua bảo hiểm.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Vũ Sơn

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14027 sec| 642.5 kb