Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bảo hiểm PVI: Uẩn khúc đằng sau việc khách hàng không được bồi thường?

Bảo hiểm PVI: Uẩn khúc đằng sau việc khách hàng không được bồi thường?
Mặc dù đã trả tiền, có đầy đủ Hợp đồng bảo hiểm, phiếu thu, hóa đơn đỏ nhưng khi tổn thất xảy ra, khách hàng của bảo hiểm PVI vẫn không nhận được bảo hiểm và cũng không nhận được câu trả lời giải thích cho việc này.

Liên quan đến việc anh Trần Trung Kiên (trú tại phố Phùng Chí Kiên, Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) mua bảo hiểm vật chất xe cơ giới cho xe ô tô của mình có biển kiểm soát 29D - 101.3x,  tại Tổng Công ty bảo hiểm dầu khí Việt Nam (Bảo hiểm PVI) từ 19/1/2017 nhưng vào tháng 2/2017 xe ô tô của anh phát sinh tổn thất thì anh bị bảo hiểm PVI từ chối bồi thường không rõ lý do mà PhapluatNet đã thông tin trong bài “Bảo hiểm PVI: Khách hàng mua bảo hiểm nhưng không được bảo hiểm?”.

Và anh Kiên chờ đến thời điểm này (tháng 1/2018) vụ việc của anh vẫn chưa nhận được câu trả lời rõ ràng từ phía bảo hiểm PVI. Anh Kiên cũng không rõ tại sao một việc rõ hết sức rõ ràng như vậy, anh có đầy đủ phiếu thu, hóa đơn đỏ, hợp đồng bảo hiểm đã ký và đóng dấu của PV nhưng anh vẫn không nhận được sự bảo vệ của PVI trước những rủi ro tổn thất mà mình gặp phải.

chiec-xe-mua-bao-hiem-pvi-cua-anh-kien
Chiếc xe đã mua bảo hiểm PVI của anh Kiên nhưng không được bảo hiểm.

Trò chuyện với PV PhapluatNet, anh Kiên cho biết: “Vào ngày 18/01/2017 tôi có tái tục (trước đó 1 năm anh đã mua bảo hiểm này - PV) bảo hiểm vật chất và bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc cho xe ô tô 29D - 101.3x thông qua ông Đào Tôn Định (nhân viên bán bảo hiểm của PVI Thăng Long) và đã nộp tiền vào tài khoản cho ông Định mở tại Ngân hàng Seabank. Tôi đã nộp tiền vào tài khoản ông Định tại ngân hàng Seabank trên đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội”.

“Sau đó tôi có báo cho ông Định chuyển toàn bộ hồ sơ bảo hiểm đến ngân hàng Techcombank - hội sở cho cán bộ tín dụng tên là Tuân, vì xe ô tô của tôi đang vay mua trả góp tại đây”, anh Kiên trình bày.

Sang đến cuối tháng 02/2017, xe của anh Kiên có va chạm dẫn đến tổn thất cần bồi thường, anh Kiên đã làm các thủ tục theo yêu cầu của ông Quý, là giám định viên của bảo hiểm PVI Thăng Long để yêu cầu bồi thường. Sau khi tiếp nhận hồ sơ yêu cầu bồi thường, chụp ảnh tổn thất xe và làm đủ các thủ tục theo quy định, ông Quý về văn phòng của PVI Thăng Long để lập hồ sơ thì có báo lại cho anh Kiên là xe ô tô của anh chưa được nộp phí nên ko bồi thường được!?

Ông Quý có gợi ý cho anh Kiên liên hệ với ông Định để trao đổi, anh Kiên đã gọi cho ông Định yêu cầu giải quyết nhưng ông Định chỉ hứa và hứa rất nhiều lần, mọi việc vẫn không giải quyết. Việc liên hệ với ông Định kéo dài đến cả tháng trời nhưng ông Định đâu vẫn đóng đó, không giải quyết được cho anh Kiên.

Đến tháng 05/2017 anh Kiên tiếp tục gọi hỏi ông Quý về việc bồi thường tổn thất của anh đã được giải quyết chưa? và ông Quý chủ động gọi điện lại cho anh thông báo rằng: “Bảo hiểm của anh Kiên vẫn chưa được đóng phí”. Tôi lại liên hệ với ông Định để yêu cầu giải quyết dứt điểm, tuy nhiên cũng như mọi lần, ông Định lại hứa. 

pvi-thang-long
Trụ sở của PVI Thăng Long.

Cuối tháng 05/2017, sau khi gọi điện đi các nơi để yêu cầu giải quyết dứt điểm về vụ việc của mình nhưng không được. Một lần nữa anh Kiên cầu cứu đến số hotline của PVI là số 1900545458 và được tổng đài cho số của PVI Thăng Long để giải quyết. Gọi đến PVI Thăng Long thì tại đây cho số của Phòng kinh doanh và Phòng kinh doanh mới cho anh số của ông Khiết, trưởng phòng giải quyết khiếu nại.

Tưởng gặp được người giải quyết vụ việc, anh Kiên vui mừng gọi điện cho ông Khiết nhưng ông Khiết lại bảo anh gọi cho ông Quý, ông Quý lại gợi ý cho anh gọi cho ông Định…

“Ù tai, hoa mắt, chóng mặt với mớ bòng bong của PVI, tôi quyết định bám lấy ông Định, là người trực tiếp bán bảo hiểm cho tôi mà đòi thì lúc này ông Định mới gợi ý cho tôi phương án giải quyết như sau: Tôi sẽ lên ngân hàng lấy lại hồ sơ bảo hiểm về trả cho ông Định và sau đó ông Định cấp lại cho tôi một hồ sơ khác. Khi mang hồ sơ về hủy và cấp cái mới thì phải mất phí, số phí chênh lệch tôi và ông Định mỗi người chịu một nửa (khoảng 1,5 triệu đồng/người) nhưng tôi không đồng ý với phương án này”, anh Kiên cho biết.

Tuần sau là tròn một năm anh Kiên ròng rã đi đòi quyền lợi của mình nhưng vẫn chưa thấy “ánh sáng cuối đường hầm”. Mua bảo hiểm là mua sự yên tâm, mua sự trợ giúp khi không may có rủi ro xảy đến nhưng như của anh Kiên “Tôi mua cả nỗi bực dọc, mất thời gian và công sức của mình vào đó mà chưa đâu vào với đâu”.

Trò chuyện với PV, anh Kiên cho biết: “Tôi chỉ muốn PVI trả lời cho tôi mấy câu hỏi:

1. Tại sao tôi đã mua bảo hiểm của PVI và đã trả tiền đầy đủ, có đủ các giấy kèm theo mà tôi không được bồi thường khi có tổn thất xảy ra. 

2, Tại sao Bảo hiểm PVI mà cụ thể là PVI Thăng Long không có trách nhiệm với khách hàng để giải quyết sự việc từ tháng 02/2017 hay chậm nhất tháng 05/2017. Sao các bên của bảo hiểm PVI cứ đùn đẩy cho nhau nhiều như vậy mà không giải quyết hay trả lời rõ ràng cho khách hàng?"

PV PhapluatNet cũng đã làm việc với Tổng công ty bảo hiểm PVI nhưng cũng chỉ nhận được câu trả lời rằng “PVI chưa hề từ chối bảo hiểm của anh Kiên, PVI vẫn chưa có câu trả lời chính thức bằng văn bản về kết quả giải quyết bồi thường về vụ việc đó”. 

Một vụ việc xảy ra từ tháng 2/2017 nhưng đến giữa tháng 1/2018, tức là gần 1 năm mà bảo hiểm PVI vẫn chưa có câu trả lời cho việc tại sao không bảo hiểm cho khách hàng cho dù khách hàng có đầy đủ giấy tờ chứng minh mình đã mua bảo hiểm của Tổng Công ty bảo hiểm dầu khí Việt Nam (Bảo hiểm PVI).

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Vũ Sơn

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15553 sec| 646.656 kb