Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Báo hiếu cha mẹ bằng việc làm thiết thực

Báo hiếu cha mẹ bằng việc làm thiết thực
Hết giờ làm, trời đổ mưa tầm tã, mọi người nán lại chờ ngớt. Ai cũng than thời tiết thất thường. Chị trưởng phòng thở dài: “Hồi trước, thời tiết thay đổi thế này là mẹ chị lại bị bệnh khớp hành hạ, đau lắm”…

Cả phòng đều biết mẹ chị mất được ba năm rồi. Tiếng nhạc khẽ đưa ra từ ai đó vừa mở. “Một bông hồng cho em/ Một bông hồng cho anh/ Và một bông hồng cho những ai/ Cho những ai đang còn mẹ/ Đang còn mẹ để lòng vui sướng hơn…” Chị trưởng phòng vội chạy ra ngoài để dìm cơn nức nở xuống. Ngay cả những gã con trai hàng ngày ồn ào, suồng sã là thế, hôm nay cũng bối rối ra về để giấu niềm xúc động. Chỉ còn mình Miên ngồi lại với những giọt mưa rơi đều đều ngoài khung cửa.

Mẹ Miên cũng bị bệnh khớp. Lúc còn nhỏ, khi ở quê cùng mẹ, Miên thấy, vào những ngày mưa gió như thế này, hầu như suốt đêm mẹ không ngủ nổi vì đau khớp. Sáng ra, mẹ phải dậy sớm, tập cử động chân tay trước nửa tiếng rồi mới ra đồng, lội ruộng, đứng cả buổi ở chợ để bán hết gánh rau lấy tiền trang trải cho cả nhà. Mỗi bước đi của mẹ đều nghe có tiếng “lục cục” trong khớp. Và mẹ thì cứ bặm môi lại chịu đựng để vượt qua những cơn đau của mình.

Miên tự nhủ kiếm được nhiều tiền sẽ đưa mẹ đi chữa bệnh. Vậy mà, năm này qua năm khác, công việc và cuộc sống gia đình riêng cứ cuốn cô đi. Biết mẹ bệnh nặng nhưng lúc không có người trông con, cô vẫn phải nhờ mẹ giúp. 

Không dám bế cháu vì vận động khó khăn, sợ tuột tay cháu rơi, bà cho cháu vào chiếc xe đẩy, cố gắng lê từng bước đưa cháu đi chơi, đi chợ. Khi đau quá không chịu nổi, các khớp chân, khớp tay bị sưng tấy, mẹ buộc phải về quê. Lâu lâu, Miên không hỏi thăm thì mẹ lại gọi điện ra, áy náy vì không giúp đỡ được con cháu. 

Vừa nghĩ thế thì tiếng mẹ reo lên hồ hởi trong : “Cuối tuần, mẹ ra. Lần này mẹ ở lâu, đưa đón cu Bi cho con đi làm khỏi vội nhé”. Miên vô cùng ngạc nhiên: “Mẹ bị đau khớp cơ mà?”. Mẹ Miên cười, vui vẻ nói: “Nhờ sản phẩm con gửi cho mẹ đấy. Giờ mẹ đỡ đau khớp hẳn rồi mà lại không gặp phụ gì. Nhưng mẹ vẫn lo không biết có dùng được lâu dài không?”

Miên mừng quá! Tháng trước, chị vừa gửi cho mẹ 10 hộp Viên khớp Tâm Bình. Thật may, giờ bệnh của mẹ đã đỡ hẳn. Chị trả lời: “Mẹ yên tâm, Viên khớp Tâm Bình được bào chế hoàn toàn từ thảo dược đã được kiểm nghiệm bởi Bộ Y tế nên rất an toàn và có thể sử dụng lâu dài được. Để con mua thêm cho mẹ Glucosamin và sụn cá mập uống kèm, giúp tăng cường hiệu quả điều trị. Mẹ bạn con trước cũng bị đau nặng mà uống Viên khớp Tâm Bình thấy đỡ hẳn nên mới giới thiệu cho con đấy”. Niềm vui bất ngờ này đã xua tan nỗi lo lắng bấy lâu của chị.
 

Báo hiếu cha mẹ bằng việc làm thiết thực
Viên khớp Tâm Bình – Món quà ý nghĩa dành tặng cha mẹ


Chị trưởng phòng trở lại, mắt mọng nước: “Chị lên chùa cầu siêu cho mẹ đây”. Miên biết, những năm cuối đời của mẹ, chị cũng đã hết lòng thuốc thang. Nhưng người già như chuối chín cây, bệnh đã nặng, sức đã cạn, tiền bạc bao nhiêu đổ vào cũng không lại được.
Trời đã tạnh, Miên vội tạt vào hiệu thuốc mua cho mẹ mấy hộp thuốc. Cô chỉ mong có thêm nhiều thời gian hơn để được ở bên mẹ, được quan tâm, chăm sóc sức khỏe cho mẹ. Hy vọng đây cũng là cách báo hiếu thiết thực và trọn vẹn nhất với mẹ trong mùa Vu lan này.

PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.22556 sec| 634.164 kb