Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bão lớn nhất trong 25 năm đổ bộ Nhật Bản, hơn 200 người thương vong

Bão lớn nhất trong 25 năm đổ bộ Nhật Bản, hơn 200 người thương vong
Cảnh sát cho biết 1 người đàn ông tại Shiga đã chết trong toà nhà bị sụp đổ, 3 người khác chết do gió mạnh thổi từ trên cao xuống phía dưới trong khi 3 người khác chết do gió mạnh cuốn các vật thể khác đâm vào người.

Tính tới 1h sáng ngày 5/9 (giờ địa phương), đã có ít nhất 7 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương sau khi cơn bão Jebi (cơn bão lớn nhất từng đổ bộ vào Nhật Bản trong suốt 25 năm qua) đổ bộ Nhật Bản. Cảnh sát cho biết 1 người đàn ông tại Shiga đã chết trong toà nhà bị sụp đổ, 3 người khác chết do gió mạnh thổi từ trên cao xuống phía dưới trong khi 3 người khác chết do gió mạnh cuốn các vật thể khác đâm vào người.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe phải hủy bỏ chương trình đi thăm khu vực Tây Nam nước này và cam kết thúc đẩy các hoạt động xử lý hậu quả của cơn bão.

Bão lớn nhất trong 25 năm đổ bộ Nhật Bản, hơn 200 người thương vong

Dưới ảnh hưởng của gió giật mạnh gần 220 km/h, tàu chở dầu Houunmaru dài 89 m đâm vào một cây cầu nối sân bay quốc tế Kansai, tỉnh Osaka, và khu trung tâm, gây thiệt hại nặng nề, CNN dẫn lời ông Keita Sakai, phát ngôn viên lực lượng bờ biển Nhật Bản. Sân bay này cũng ngập nước vì mưa lớn. 

Hàng chục phương tiện bị gió cuốn bay và nằm chất đống, khiến nhiều người bị thương, kênh truyền hình NHK tường thuật. Trong số những người thiệt mạng, một cụ ông 70 tuổi bị gió thổi từ chung cư cao tầng xuống đất, một người khác tử vong dưới đống đổ nát của một căn nhà. Tại Kyoto, trần một sân ga đổ sập khiến nhiều người bị thương.

Bão lớn nhất trong 25 năm đổ bộ Nhật Bản, hơn 200 người thương vong

Các hãng hàng không nội địa đã hủy hơn 700 chuyến bay nội địa và quốc tế, chủ yếu dự kiến khởi hành từ hoặc đến các sân bay ở miền tây và miền trung Nhật Bản. Các công ty khai thác đường sắt cũng dừng một số dịch vụ, bao gồm cả tuyến Shinkansen Tokaido và tuyến Sanyo Shinkansen, trong khi một số tuyến đường cao tốc đã bị đóng cửa. 

Hãng sản xuất ô tô Toyota cho biết, họ sẽ đình chỉ hoạt động ban đêm tại 14 nhà máy trên toàn quốc, bao gồm cả tỉnh Aichi, Fukuoka và Miyagi.

Bão lớn nhất trong 25 năm đổ bộ Nhật Bản, hơn 200 người thương vong

Chính quyền tại các địa phương đã yêu cầu hơn 300.000 người di tản. Công ty Điện lực Kansai cho biết hơn 1,6 triệu hộ dân tại Osaka và Kyoto bị mất điện. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã hủy chuyến thăm đến vùng Kyushu, một trong 4 hòn đảo chính của Nhật Bản, để theo dõi phản ứng của chính phủ với cơn bão. 

Vũ Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.17044 sec| 634.578 kb