Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bảo mẫu bạo hành tàn nhẫn 24 trẻ ở Sài Gòn lĩnh 3 năm tù

Bảo mẫu bạo hành  tàn nhẫn 24 trẻ ở Sài Gòn lĩnh 3 năm tù
Sau khi nghị án, HĐXX xác định Linh có vai trò chủ mưu nên phải chịu mức án cao nhất. Đào được hưởng tình tiết giảm nhẹ là gây án khi đang mang thai, còn Huỳnh chưa đủ tuổi thành niên. Từ đó, HĐXX tuyên phạt Linh 3 năm tù. Huỳnh và Đào được hưởng án treo

Sáng 25/7, TAND quận 12 (TP HCM) xét xử Phạm Thị (44 tuổi, chủ cơ sở Mầm Xanh), Nguyễn Thị Đào (24 tuổi, quê Đồng Nai) và Phạm Như Huỳnh (22 tuổi, quê Cà Mau) về tội "Hành hạ người khác".

Tại phiên xử, báo chí được bố trí tác nghiệp tại một phòng riêng, lực lượng y tế cũng sẵn sàng túc trực.

Trong phần làm thủ tục, 2 bào chữa cho Linh và Đào gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại. HĐXX phải nhắc nhở những phần liên quan sẽ trình bày sau để tránh mất thời gian. 3 luật sư bảo vệ cho 13 bị hại gồm: luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, luật sư Vũ Anh Tuấn và luật Đỗ Ngọc Thanh.

Bảo mẫu bạo hành  tàn nhẫn 24 trẻ ở Sài Gòn lĩnh 3 năm tù
Bà Linh trả lời tòa về lý lịch. 

Trong suốt quá trình làm thủ tục, các bị cáo đều cúi mặt và nhiều lần khóc thành tiếng. HĐXX phải nhắc các bị cáo bình tĩnh, khai báo thành khẩn để được pháp luật khoan hồng.

Khi clip ghi lại cảnh 3 bảo mẫu trên bạo hành trẻ được đăng tải, dư luận và đặc biệt là người thân của các trẻ trực tiếp bị bạo hành tỏ ra hết sức tức giận. Nhiều người còn cho rằng, các bảo mẫu này bị tâm thần, bởi nếu là người bình thường thì không ai lại hành hạ trẻ như vậy.

Tuy nhiên, tại phiên tòa, chủ tọa phiên tòa cho biết, qua giám định, các bị cáo bị truy tố trong vụ án này không có biểu hiện tâm thần.

Trả lời xét hỏi, giọng rụt rè, Phạm Thị Mỹ Linh cho biết từng là giáo viên trường công lập trước khi đứng ra mở lớp mầm non tư thục Mầm Xanh. Đến năm 2016, bị cáo xin thay đổi loại hình hoạt động sang lớp mẫu giáo để được nhận trông giữ tối đa 50 bé. Sau đó Linh khai thuê Đào và Huỳnh vào làm nhưng không ký hợp đồng lao động.

Khi được hỏi về chuyên môn của nhân viên, Linh ấp úng: "Thưa chủ tọa, bị cáo sai rồi. Bị cáo chỉ biết cô Đào có bằng y tế và đang theo học lớp trung cấp mầm non".

Bảo mẫu bạo hành  tàn nhẫn 24 trẻ ở Sài Gòn lĩnh 3 năm tù
Nguyễn Thị Đào và Phạm Như Huỳnh khóc trong phần thẩm tra lý lịch.

“Với những cháu cá tính, hoặc hay nghịch, ban đầu bị cáo còn dỗ dành, cho chơi đồ chơi, nhưng vì một số cháu hiếu động nên bị cáo mới lấy đồ dùng đánh lên đầu, tay, chân, lưng các cháu và các hành vi sai trái khác. Bị cáo thiếu kiềm chế, bị cáo sai rồi”, bị cáo Linh hối hận rồi bật khóc nức nở.

Bị cáo dùng bình nước rửa chén, vá, nồi, dao, dùng tay, chân đánh lên người 14 trẻ mà Linh trực tiếp chăm sóc. Chủ tọa nghiêm khắc: “Tại sao lại đánh các cháu như vậy”. Linh tiếp tục trả lời: “Bị cáo sai rồi”.

Đến lượt mình, Phạm Như Huỳnh khá bình tĩnh, thừa nhận hành vi phạm tội. Khi vào Mầm Xanh làm việc cô mới 17 tuổi. Giải thích lý do từng cầm dao dí vào mặt các cháu bé, cô này nói: "Đang thì thấy 2 bé cắn nhau nên bị cáo chạy lên xem, quên là mình đang cầm dao trên tay chứ không muốn xâm phạm các bé".

Trong khi đó, Nguyễn Thị Đào khai "bạo hành các bé là làm theo yêu cầu của chủ". "Bị cáo thấy có lỗi với lương tâm nên đã xin nghỉ việc trước khi vụ án bị phát hiện", cô ta cho biết.

Bảo mẫu bạo hành  tàn nhẫn 24 trẻ ở Sài Gòn lĩnh 3 năm tù
Người dân theo dõi phiên tòa qua màn hình. 

"Hành vi của họ quá dã man. Con tôi thường xuyên bị hành hạ, dù cháu có lời van xin nhưng họ cũng không buông tha", một phụ huynh nói. Ngừng một lát, chị nghẹn ngào: "Chẳng lẽ chúng tôi bỏ tiền ra để thuê người đánh con?".

Bảo vệ quyền lợi cho 13 bị hại, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (Đoàn Luật sư TP HCM) đề nghị HĐXX áp dụng mức án cao nhất đối với các bị cáo bởi họ đã xâm phạm thân thể, gây sang chấn tâm lý lâu dài cho các bé.

Chủ cơ sở Mầm Xanh cũng nói rằng, trong những ngày tháng bị tạm giam đã cảm thấy rất nhục nhã, đau đớn, trước tội lỗi của mình. "Mong và gia đình có cái nhìn bao dung, độ lượng cho bị cáo", Linh nấc nghẹn.

Tương tự, Đào và Huỳnh cũng lần lượt gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại và mong HĐXX cho hưởng mức án khoan hồng.

Sau khi nghị án, HĐXX xác định Linh có vai trò chủ mưu nên phải chịu mức án cao nhất. Đào được hưởng tình tiết giảm nhẹ là gây án khi đang , còn Huỳnh chưa đủ tuổi thành niên. Từ đó, HĐXX tuyên phạt Linh 3 năm tù. Huỳnh và Đào được hưởng án treo, lần lượt là 1 năm 6 tháng và 2 năm. 

Về phần dân sự, tòa buộc chủ cơ sở Mầm Xanh bồi thường toàn bộ số tiền theo yêu cầu của các bị hại.

Nguyễn An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15200 sec| 647.859 kb