Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bão tuyết nghiêm trọng, nhiều hoạt động bị ngưng trệ tại Iran

Bão tuyết nghiêm trọng, nhiều hoạt động bị ngưng trệ tại Iran
Bão tuyết rơi dày suốt 40 ngày qua khắp 20 tỉnh miền Tây và Bắc Iran đã khiến nhiều sân bay và trường học buộc phải đóng cửa.

Ngày 28/1, Truyền thông Iran đưa tin 2 sân bay ở thủ đô Tehran bao gồm sân bay quốc tế Imam Khomeini và sân bay Mehrabad đã buộc phải ngừng hoạt động cho đến khi có thông báo tiếp theo do tuyết rơi làm giảm tầm nhìn.

Được biết, từ ngày 25/1 tuyết bắt đầu rơi và đạt đỉnh vào tối 27/1 với một số nơi miền núi ghi nhận mức tuyết dày tới 1,3 mét.

Bão tuyết nghiêm trọng, nhiều hoạt động bị ngưng trệ tại Iran

Tại nhiều khu vực, lượng tuyết rơi được miêu tả ngập gương hai bên của ô tô. Nhiều trường học đã phải đóng cửa và nhiều cơ quan chính phủ đã phải lùi giờ hoạt động.

Ở Tehran, tuyết nặng khiến nhiều cây đổ, làm hư hại nhiều ô tô và đường dây điện khiến cơ quan chức năng phải cử lực lượng đi rung tuyết để ngăn ngừa tại nạn có thể xảy ra.

Nhiều tuyến đường cao tốc cũng đã bị đóng cửa khiến hàng nghìn người bị mắc kẹt giữa trời tuyết trong nhiều giờ đồng hồ.

Các công ty cung cấp khí gas cũng đang hoạt động hết công suất để đảm bảo dịch vụ trong khi nhiệt độ tại một số khu vực miền Bắc Iran xuống dưới mức -20 độ C.

Hàng trăm đội cứu hộ thuộc Hội Lưỡi Liềm Đỏ đã được triển khai để hỗ trợ những người bị mắc kẹt. Xe của nhiều người đã cạn xăng sau nhiều giờ bật để giữ ấm Theo Hội Lưỡi Liềm Đỏ, khoảng 6.600 người đang cần hỗ trợ.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16958 sec| 621.914 kb