Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt giữ nhóm đối tượng buôn 300kg ma túy xuyên quốc gia

Bắt giữ nhóm đối tượng buôn 300kg ma túy xuyên quốc gia
Tổ công tác khác cũng đồng loạt triển khai khám xét 5 địa điểm tại TP.HCM và 2 địa điểm tại Đắk Nông. Tang vật thu được là hơn 300 kg ma túy.

Ngày 26/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố đối với 4 đối tượng gồm: Huang Zai Wen (52 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), Thào Nở Páo (45 tuổi, quê Đắk Nông),Thào A Dơ (37 tuổi, quê Điện Biên) và Lý A Vừ (32 tuổi, quê Đắk Nông) về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Bắt giữ nhóm đối tượng buôn 300kg ma túy xuyên quốc gia
Số ma túy "khủng" bị thu giữ.

Theo thông tin ban đầu vào khoảng 9h ngày 19/3, đối tượng Thào A Dơ, Thào Nở Páo và Lý A Vừ sử dụng xe tải chạy từ cửa khẩu Bờ Y về TP.HCM.

Đến khoảng 0h cùng ngày, nhóm đối tượng đến huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước thì quay ngược về Đắk Nông thuê khách sạn nghỉ để đề phòng bị phát hiện.

Cho đến sáng 20/3, cả ba tên này lái xe ô tô về TP.HCM giao ma túy cho Huang Zai Wen tại công ty Hasan trong khu dân cư phường Bình Hưng Hoà B, quận Bình Tân, TP.HCM.

Khoảng 13h35 cùng ngày, khi các đối tượng đang giao nhận “hàng trắng” thì các mũi trinh sát bất ngờ ập vào khống chế, bắt giữ cùng tang vật, đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Đồng thời, các tổ công tác khác cũng đồng loạt triển khai khám xét 5 địa điểm tại TP.HCM và 2 địa điểm tại Đắk Nông. Tang vật thu được là hơn 300 kg ma túy.

Các đối tượng khai nhận, số ma túy trên được giao cho đối tượng Huang Zai Wen tại công ty Hasan để Wen ngụy trang xếp vào container hạt nhựa xuất sang Đài Loan (Trung Quốc).

Đường dây ma túy này do các đối tượng người Trung Quốc điều hành, cấu kết với các đối tượng người Lào và Việt Nam để hoạt động. Thủ đoạn của bọn chúng vô cùng tinh vi, xảo quyệt, nhiều chiêu đối phó với lực lượng chức năng. Mỗi lần vận chuyển “hàng” qua biên giới, các đối tượng đều làm “mẻ lớn”.

Cách đây hơn một tháng, lực lượng Công an và Bộ đội Biên Phòng Hà Tĩnh đã vây bắt gần 300 kg ma tuý tổng hợp được vận chuyển qua khu vực cửa khẩu Cầu Treo. Nghi phạm là Vangchueyang Briachear (25 tuổi, quốc tịch Lào).

H.A (TH)
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36957 sec| 640.844 kb