Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bất ngờ trước thân phận của hung thủ xả súng khiến 21 người chết ở Thái Lan

Bất ngờ trước thân phận của hung thủ xả súng khiến 21 người chết ở Thái Lan
Thủ phạm xả súng khiến hơn 21 người chết tại một trung tâm thương mại của Thái Lan được xác định là trung sĩ trẻ tuổi Jakraphanth Thomma.

RT đưa tin, cảnh sát Thái Lan xác nhận thủ phạm xả súng khiến ít nhất 21 người chết bao gồm một lính đặc nhiệm và 31 người khác bị thương cũng như bắt giữ nhiều con tin tại trung tâm thương mại Terminal 21 nằm ở thành phố Nakhon Ratchasima, cách thủ đô Bangkok khoảng 250 km, là trung sĩ Jakraphanth Thomma.

“Chúng tôi không biết lý do vì sao mà hắn ta làm như vậy. Hắn ta hành động như một kẻ bị điên”, RT dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Thái Lan Kongcheep Tantrawanit.

Bất ngờ trước thân phận của hung thủ xả súng khiến 21 người chết ở Thái Lan
Cảnh sát Thái Lan công bố hình ảnh thủ phạm xả súng khiến hơn 50 người thương vong ở trung tâm thương mại Terminal 21. Ảnh: Reuters

Cảnh sát Thái Lan cũng cho biết, trước khi tiến hành vụ xả súng vào trung tâm thương mại từ chiều ngày 8/2, nghi phạm Thomma đã sát hại chỉ huy để lấy từ một căn cứ .

Trong thời gian diễn ra vụ tấn công, tên này đăng tải bức hình của bản thân với một số nội dung như "tôi có nên đầu hàng không?" hay "không ai có thể chạy trốn cái chết".

Trong một video do Jakkrapanth đăng tải, kẻ xả súng mang mũ bảo vệ của quân đội, nói rằng đã quá mệt mỏi và không thể tiếp tục bóp cò súng. Ngoài ra, Jakkrapanth cũng đăng tải hình ảnh bản thân đeo mặt nạ và cầm súng lục.

Trước vụ tấn công, tên này đăng tải nhiều thông điệp thể hiện tâm lý bất ổn và bất mãn .

"Chúng làm giàu nhờ tham nhũng và lợi dụng người khác. Chúng nghĩ có thể mang tiền xuống địa ngục được sao", Jakkrapanth viết trong một đăng tải cùng ngày trước khi tấn công trung tâm thương mại.

Người phát ngôn của cho biết này đã xóa các tài khoản của kẻ xả súng, đồng thời sẽ liên tục kiểm duyệt và xóa bất cứ nội dung vi phạm nào liên quan tới vụ tấn công.

“Trên Facebook không có chỗ cho những kẻ thực hiện hành vi tàn bạo như vậy, chúng tôi cũng không cho phép mọi người khen ngợi hoặc ủng hộ cuộc tấn công này", một đại diện của Facebook cho biết.

Trước đó, qua hình ảnh được các camera tại trung tâm thương mại ghi lại cho thấy một người đàn ông cầm theo khẩu súng trường, đã tấn công và bước qua một khu vực trống trong tòa nhà thương mại. Thậm chí, Thomma còn chụp ảnh và phát trực tiếp hình ảnh về vụ tấn công trên Facebook.

Trong khi đó, nhiều đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội hé lộ hình ảnh người dân trong trung tâm thương mại hoảng loạn và tìm nơi chạy trốn, trong khi một người đàn ông được nhìn thấy đang kéo người bị thương vào nơi an toàn.

Các vụ xả súng lớn rất hiếm khi xảy ra ở Thái Lan ngoại trừ khu phía nam. 

Nakhon Ratchasima là một trong những thành phố lớn nhất ở phía đông bắc Thái Lan, là khu vực khá thịnh vượng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.58435 sec| 633.656 kb