Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

'Bát nháo' trật tự đô thị tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy?

'Bát nháo' trật tự đô thị tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy?
Những bãi xe không phép, những công trình vi phạm trật tự xây dựng đang tồn tại nhưng chưa bị xử lý là thực trạng đang diễn ra tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Mới đây, tòa soạn Phapluatnet nhận được một số phản ánh về việc xuất hiện bãi xe không phép và hàng loạt công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Để tìm hiểu thông tin, PV đã có mặt tại bãi trông giữ xe trái phép số 1 Duy Tân. Trong vai một người khách đang tìm điểm trông giữ xe ô tô, PV đã thâm nhập thực tế vào bãi xe trái phép.  Với diện tích tương đối lớn, ước tính bãi trông giữ xe trái phép này lúc cao điểm có thể trông giữ hàng chục chiếc xe ô tô lớn, nhỏ. Theo quan sát, xung quanh bãi xe được quây tôn kín mít và chỉ mở cổng để cho xe ô tô ra vào.

'Bát nháo' trật tự đô thị tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy?
Chỉ có một lối cho xe ra vào ở bãi xe không phép số 1 Duy Tân thuộc đất của BQL dự án quận Cầu Giấy

Mặc dù có số lượng lớn xe ô tô, xe máy được trông giữ tại đây nhưng công tác phòng cháy chữa cháy còn rất sơ sài và không được quan tâm, chú trọng. Nhân viên trông giữ xe tại bãi xe này cho biết: "Giá xe ô tô gửi theo tháng đối với loại xe nhỏ là 800.000đ/tháng, còn tính theo giờ là 40.000đ/lượt, riêng đối với xe máy là 5000/lượt. Với số lượng trông giữ xe ô tô lớn, có thể ước tính mỗi ngày chủ nhân của bãi xe kiếm được số tiền không nhỏ từ việc trông giữ xe ô tô trái phép này.

Cách đó không xa, PV đi vào con ngõ 76 phố Duy Tân cũng xuất hiện tình trạng trông giữ xe trái phép. Dọc con mương là một dãy dài xe ô tô nối đuôi nhau đậu sát bờ mương, có những xe còn đậu tràn xuống lòng đường nhìn rất lộn xộn.

'Bát nháo' trật tự đô thị tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy?
Tại ngõ 76 Duy Tân là bãi xe không phép thuộc đất khu công nghệ thông tin

Ngoài tình trạng xuất hiện bãi xe không phép thì tại phường Dịch Vọng Hậu còn xuất hiện hàng loạt công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng. Chỉ trong con phố nhỏ Trần Quốc Vượng đã có rất nhiều công trình đang thi công rầm rộ và có thể thấy điểm chung của các công trình này là đều được che chắn một cách sơ sài, vật liệu xây dựng để tràn ra lòng đường gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân sống xung quanh đó.

Điển hình là các công trình có địa chỉ tại số 12-14 Trần Quốc Vượng, 54 Trần Quốc Vượng.Tại công trình số 57 tuy đã sơn và hoàn thiện nhưng phần trên đang được cơi nới quây tôn và tiến hành xây dựng thêm. Trên phố Dịch Vọng Hậu công trình số 16 cũng đang gấp rút thi công đến tầng thứ 8.

'Bát nháo' trật tự đô thị tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy?
Công trình 57 phố Trần Quốc Vượng đang tự ý cơi nới mà không xin phép

Trao đổi với PV, bác Đ.V.H sống tại khu vực này tỏ ra khá bức xúc: “Chúng tôi và cụ thể là nhà tôi đã từng xây dựng nhà, liên tục có sự giám sát của đại diện chính quyền địa phương. Chúng tôi có vi phạm một chút là tổ TTXD phường đã nhanh chóng có mặt xử lý tháo dỡ, phạt tiền và yêu cầu chúng tôi làm đúng theo giấy phép đã được cấp. Thế nhưng, khi chúng tôi bức xúc, kiến nghị về những công trình xây dựng vi phạm tại nhiều lần họp hội đồng nhân dân và  tiếp xúc cử trị của Quận nhưng đến nay phường vẫn chưa có câu trả lời.”

Trước những bất thường trong việc xử lý vi phạm TTXD và bãi xe không phép trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu, cũng như để có câu trả lời thỏa đáng đến , chúng tôi đã có buổi làm việc với ông Duy - PCT phường Dịch Vọng Hậu phụ trách Kinh tế Đô thị, ông Duy cho biết: "Về vấn đề bãi xe không phép tại ngõ 76 Duy Tân, thì nguồn gốc là đất của khu công nghệ thông tin, để tháo gỡ vấn đề giao thông và chỗ để xe nên phía công ty đã đề xuất làm bãi để xe. Còn hoạt động trông giữ như thế nào thì nên làm việc với khu công nghệ để biết thêm thông tin". 

"Còn bãi xe ở số 1 Duy Tân thực ra chưa đánh số nhưng nó thuộc dự án của BQL dự án quận, phía phường đã làm kế hoạch trong tuần để kiểm tra hoạt động của bãi xe này”.

PV đề cập thêm hàng loạt công trình vi phạm TTXD tại phố Trần Quốc Vượng và phố Dịch Vọng Hậu, câu trả lời của vị Phó chủ tịch phường Dịch Vọng chỉ là: "Các công trình hiện tại đều xây đúng quy định, chỉ có công trình số 57 phố Trần Quốc Vượng thì sai phép, đã có quyết định đình chỉ và cho chủ đầu tư tự động tháo dỡ’. Tuy nhiên, PV đề cập đến hồ sơ và giấy phép xây dựng của các công trình xây dựng sai phép này thì bị khất lần và hẹn hôm khác sẽ cung cấp.

Trước tình trạng vi phạm TTXD nghiêm trọng và ngang nhiên mọc lên những bãi xe không phép tại phường Dịch Vọng Hậu mà chưa bị xử lý một cách triệt để, đề nghị UBND quận Cầu Giấy và các cơ quan chức năng nhanh chóng khẩn trương vào cuộc, giải quyết những vi phạm theo quy định của pháp luật; đồng thời làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân khi để ra sai phạm trên địa bàn.

Vừa qua, UBND TP. Hà Nội đã ban hành văn bản số 4529/UBND-ĐT yêu cầu Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã; Giám đốc các Sở, ngành về việc giao nhiệm vụ giải quyết các công trình vi phạm trật tự xây dựng còn tồn đọng trên địa bàn. Theo đó, UBND Thành phố yêu cầu các Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã tiếp tục chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn nơi có công trình vi phạm, phối hợp với Đội Thanh tra Xây dựng địa bàn và các phòng chuyên môn tập trung xây dựng kế hoạch chi tiết và tổ chức thực hiện kế hoạch xử lý triệt để các vi phạm còn tồn tại. Cùng với đó, tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động xây dựng trên địa bàn, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, vi phạm đất đai liên quan đến hoạt động xây dựng, không để xảy ra vi phạm mới trên địa bàn. Nghiêm túc xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân khi để xảy ra vi phạm.

NPV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21108 sec| 654.133 kb