Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt nhóm nghi phạm gắn thiết bị trộm thông tin ở cây ATM

Bắt nhóm nghi phạm gắn thiết bị trộm thông tin ở cây ATM
Công an TP Cần Thơ mới đây đã tạm giữ hình sự đối với 5 nghi phạm để làm rõ hành vi lắp đặt thiết bị lấy trộm thông tin chủ tài khoản ở các trụ ATM, làm thẻ giả rút hàng tỷ đồng của gần 100 người.

Thông tin từ Công an TP Cần Thơ, mới đây, đơn vị này đã tạm giữ đối với Trần Thế Bảo (26 tuổi, quê Bến Tre), Nguyễn Kim Soàn (21 tuổi, quê Bạc Liêu) cùng ba người đàn ông quốc tịch Malaysia và Singapore để làm rõ hành vi lắp đặt thiết bị lấy trộm thông tin chủ tài khoản ở các trụ ATM, làm thẻ giả rút hàng tỷ đồng của gần 100 người.

Bắt nhóm nghi phạm gắn thiết bị trộm thông tin ở cây ATM
Nhóm nghi phạm bị công an Cần Thơ bắt khẩn cấp vì trộm thông tin từ ATM nhằm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Bảo và Soàn bị bắt quả tang khi đang lắp đặt thiết bị đọc trộm thông tin chủ tài khoản ở các trụ ATM tại các trụ ATM của ngân hàng Agribank, Phòng giao dịch An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ để làm giả thẻ nhằm chiếm đoạt tiền của chủ tài khoản. Tang vật thu giữ là thiết bị đọc thông tin thẻ ATM, xe máy, gần 20 triệu đồng và ba thẻ ATM.

Tại cơ quan công an, Bảo và Soàn khai nhận, vào tháng 1/2018, thông qua mạng , cả 2 quen biết với Chong Ngai Fong (45 tuổi) quốc tịch Malaysia. Fong tổ chức cho Bảo và Soàn chiếm đoạt tài sản của người khác bằng cách hướng dẫn lắp đặt thiết bị tại các cột ATM của ngân hàng. Sau đó, Fong sử dụng thiết bị sao chép thông tin vào thẻ giả và đưa cho Bảo đi rút tiền đem về chia nhau tiêu xài.

Với thủ đoạn này, hơn hai tháng qua, nhóm này đã thực hiện nhiều vụ rút tiền bằng thẻ ATM giả, chiếm đoạt gần 1,6 tỷ đồng của người dân tại miền Tây. Trong đó, tỉnh Bến Tre có 38 nạn nhân bị chiếm đoạt gần một tỷ đồng; Vĩnh Long có 32 người bị mất gần 530 triệu đồng; Cần Thơ có 6 người bị chiếm đoạt khoảng 70 triệu đồng.

Qua lời khai của Bảo và Soàn, hôm qua, cảnh sát bắt giữ Chong Ngai Fong và David Tee Cheng Meng (cùng quốc tịch Malaysia) và Chua Yu Thiam (quốc tịch Singapore) khi đang lẩn trốn tại Cần Thơ.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14631 sec| 627.945 kb