Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bé gái 14 tuổi thiệt mạng sau khi bắt chước cách làm bỏng ngô trên mạng

Bé gái 14 tuổi thiệt mạng sau khi bắt chước cách làm bỏng ngô trên mạng
Bé gái 14 tuổi ở Trung Quốc qua đời sau một vụ nổ khi học theo video làm bỏng ngô của “Thánh ăn công sở” vlogger nổi tiếng Tiểu Dã.

Nhân vật nổi tiếng trên mạng Trung Quốc đồng ý bồi thường cho gia đình ở phía đông Trung Quốc có con gái thiệt mạng trong vụ nổ do bắt chước làm bỏng ngô từ một lon nước, tương tự như video trên mạng mà Tiểu Dã đã làm. 

Vụ nổ xảy ra hôm 22/8 khi bé gái 14 tuổi tên Zhezhe và bé Xiaoyu, 12 tuổi bắt chước video mà Tiểu Dã thực hiện và phát trên các Weibo, Kuaishou - Tin tức Bắc Kinh cho hay. 

Hai bé gái đun nóng cồn trong 2 lon dẫn tới vụ nổ. Cả hai bị thương nặng, Zhezhe qua đời vì bị thương vào ngày 5/9, tờ Tin tức Trường Giang Buổi tối thông tin. 

Bé gái 14 tuổi thiệt mạng sau khi bắt chước cách làm bỏng ngô trên mạng
Một bé gái thiệt mạng, một bé bị thương nặng vì bắt chước làm bỏng ngô tại nhà.

Người thân của Xiaoyu cho hay bé gái cần phải phẫu thuật thẩm mỹ nhưng gia đình không đủ tiền. Họ đã tốn 20.000 nhân dân tệ (2.800 USD) viện phí cho em. Theo cha của cô bé, từ khi tai nạn xảy ra, con gái không rời khỏi nhà, luôn trong tình trạng chán nản và giận dữ. 

Trong bài viết trên mạng xã hội hôm 10/9, Tiểu Dã phủ nhận các bé gái này bắt chước cô. “Thánh ăn công sở” lập luận rằng có nhiều clip tương tự trên mạng xã hội và cô đã sử dụng phương pháp khác. 

"Tôi chỉ sử dụng một hộp thiếc và đèn cồn - chúng an toàn hơn. Với  tai nạn của Zhezhe và Xiaoyu, có thể thấy rõ họ đã sử dụng hai lon và không sử dụng đèn"  - Tiểu Dã lập luận.

Cô cũng nói rằng, tai nạn xảy ra bởi các bé gái đổ cồn vào trong lon trong khi đang có lửa cháy, dẫn tới lửa bén vào một thùng cồn công nghiệp cô đặc 1kg đặt bên cạnh.  

Bé gái 14 tuổi thiệt mạng sau khi bắt chước cách làm bỏng ngô trên mạng
Hình ảnh trong video làm bỏng ngô bằng lon nước ngọt của Tiểu Dã. (Ảnh: Xiaoye).

Ngôi sao trên mạng xã hội cũng khẳng định sẽ kiểm tra tất cả các video của mình và xóa bất kỳ video nào được xem là gây nguy hiểm. Tiểu Dã cũng khẳng định sẽ giúp đỡ gia đình hai nạn nhân, theo Lao động. 

Hôm 16/9, đại diện của Tiểu Dã đã đến gặp gia đình của Zhezhe và đạt được thỏa thuận bồi thường, nhưng không tiết lộ số tiền là bao nhiêu. Họ vẫn đang tiếp tục thương thảo với gia đình của Xiaoyu. 

"Chúng tôi hy vọng mang lại cho họ một giải pháp nào đó và chuyện này có thể được giải quyết êm xuôi", một đại diện của Tiểu Dã nói.

Tiểu Dã, còn gọi là "Ms Yeah", ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc, có hơn 8 triệu fan trên mạng xã hội Weibo. Cô gái 25 tuổi nổi lên từ năm 2017 nhờ nấu nướng bằng các đồ dùng trong văn phòng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37717 sec| 633.641 kb