Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bé gần 2 tuổi vong sau khi ăn cháo: Chủ tịch TP Hà Nội chỉ đạo làm rõ

Bé gần 2 tuổi vong sau khi ăn cháo: Chủ tịch TP Hà Nội chỉ đạo làm rõ
Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch thành phố Hà Nội đã ký văn bản yêu cầu làm rõ, chỉ đạo giao Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm tại điểm trông giữ không phép này (nếu có).

Liên quan đến vụ việc bé trai 20 tháng tuổi tử vong ở cơ sở trông trẻ, ngày 22/6, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch thành phố Hà Nội đã ký văn bản yêu cầu làm rõ, chỉ đạo giao Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm tại điểm trông giữ không phép này (nếu có).

Đồng thời văn bản cũng đề nghị phía UBND huyện Chương Mỹ có Thành uỷ, UBND Thành phố trước ngày 30/6.

Bé gần 2 tuổi vong sau khi ăn cháo: Chủ tịch TP Hà Nội chỉ đạo làm rõ
Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc.

Cùng ngày, ông Hoàng Minh Hiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ cho biết, cho đến thời điểm hiện tại chị Lê Thị Liên (37 tuổi) là chủ cơ sở trông trẻ tư nhân trên vẫn chưa có mặt tại địa phương.

Hiện, công an huyện đang làm việc với gia đình, người thân bạn bè của chị L. để vận động chị này ra hợp tác với cơ quan chức năng để sớm làm sáng tỏ sự việc.

Trước đó, anh Nguyễn Công Q., trú tại thôn Xuân Linh, xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội gửi con là bé trai Nguyễn Công D. (20 tháng tuổi) cho chị Lê Thị Liên trông giữ tại nhà từ ngày 17/6, đến khoảng 11h ngày 20/6 thì xảy ra sự việc đau lòng.

Cụ thể, sau khi cho cháu D. ăn cháo, chị Liên phát hiện cháu D. có biểu hiện sặc cháo, người tím tái, co giật nên đưa đi cấp cứu tại BV đa khoa huyện Chương Mỹ.

Sau khi gọi báo cho gia đình cháu D. xong, chị Liên về nhà đóng cửa và bỏ trốn. Đến 12h cùng ngày, cháu D. tử vong tại bệnh viện.

Người dân phản ánh, thời gian gần đây, chị Liên đã lén lút trông trẻ cho những người quen. Thị trấn đã từng kiểm tra đột xuất cơ sở này vào 10/4/2018 và 5/6/2018. Nhưng những lần này, nhà chị Liên đều đóng cửa. Người dân địa phương cũng cho hay, thời điểm xảy ra sự việc, chị Liên đang trông 2 cháu, trong đó có cháu D.

Anh Vũ (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35420 sec| 630.422 kb