Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bé trai 10 tuổi bị sư thầy đánh bầm tím khắp cơ thể

Bé trai 10 tuổi  bị sư thầy đánh bầm tím khắp cơ thể
Trao đổi về vấn đề này, cháu N.C.D., những lằn roi bầm tím trên cơ thể cháu là do sư thầy đánh và được cô giáo chủ nhiệm chụp lại thời điểm cháu học lớp 3. “Năm đó cháu rất hay bị sư thầy đánh vì cháu hư, nghịch. Bây giờ sư không còn đánh cháu nữa”.

Theo thông tin ban đầu,ngày 11/12, ông Phạm Ngọc Lân, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Hải, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa xác nhận việc nhà trường đã nhận được thông tin cháu N.C.D., học sinh lớp 5 của trường, đang cư trú tại chùa Long Yên, xã Hà Hải, bị sư thầy bạo hành. 

Bé trai 10 tuổi  bị sư thầy đánh bầm tím khắp cơ thể

Bé trai 10 tuổi  bị sư thầy đánh bầm tím khắp cơ thể
Hình ảnh chi chít vết thương khắp cơ thể của N.C.D.

Theo như những hình ảnh được cô giáo P.T.Nh (giáo viên từng chủ nhiệm em D.) cung cấp, cho thấy bé trai mới 10 tuổi này bị hàng chục vết thâm tím hằn đầy lưng, bắp tay và ngực cũng bị chi chít các vết bầm tím. Ngoài ra, giữa đầu em D. có 1 vết thương rất lớn. Người tố cáo cho biết, đây là những vết thương mà em D. bị sư trụ trì chùa Long Yên Thích Đàm Trang gây ra.

Không chỉ lần đó mà theo cô Nh., sau này rất nhiều lần bé D. bị bạo hành, bị nhốt cô đều biết nhưng do sợ bị sư thầy đuổi khỏi chùa không có ai nuôi nên D. không dám nói với ai.

Cô Nh. cho biết hình ảnh cô chụp lại D. bị đánh với chi chít vết thương khắp cơ thể là do hôm đó có một bạn đụng vào người thì D. la đau và nói mới bị sư thầy đánh. "Khi nghe bạn đó lên nói D. bị đánh thâm tím khắp người, tôi xuống cởi áo cháu D. ra thì bàng hoàng thấy những vết lằn roi chi chít. Ngay hôm đó, tôi đến chùa gặp nói chuyện với sư thầy Thích Đàm Trang. Tuy nhiên, sư thầy này bảo "tôi đánh mà nó có chết đâu, nó vẫn đi học được, đó là cách dạy của tôi""- cô Nh. bức xúc kể lại.

Trao đổi về vấn đề này, cháu N.C.D., những lằn roi bầm tím trên cơ thể cháu là do sư thầy đánh và được cô giáo chủ nhiệm chụp lại thời điểm cháu học lớp 3. “Năm đó cháu rất hay bị sư thầy đánh vì cháu hư, nghịch. Bây giờ sư không còn đánh cháu nữa”.

Tuy nhiên, theo lời kể của một bé gái ở cùng D. thì thời gian gần đây D. vẫn bị sư thầy đánh thường xuyên nhưng do sợ sư thầy nên D. đã giấu không cho mọi người biết.

Theo cô Vũ Thị Điệp, giáo viên chủ nhiệm lớp 5B, em D. quê ở tỉnh Sơn La, có hoàn cảnh rất khó khăn, bố mất sớm, nên được ông bà ngoại cháu đem về đây nương nhờ cửa Phật từ năm 2015. "Hình ảnh cháu bị đánh thâm tím người xảy ra ở thời điểm nào tôi cũng không rõ, vì tôi chủ nhiệm cháu từ năm lớp 4 và lớp 5, nhưng không biết việc này. Với lại, cháu đi học bình thường nên cũng không vạch quần áo cháu lên để làm gì cả. D. là học sinh có học lực trung bình, hiếu động, nghịch ngợm và có tính "tắt mắt" (trộm cắp vặt)" - cô Điệp cho hay.

Trả lời về sự việc trên, sư thầy Thích Đàm Trang, sư trụ trì chùa Long Yên, xác nhận mình có đánh cháu D. bằng roi mây và gây ra những vết thương như hình ảnh cô giáo chụp. Sư thầy thừa nhận thời gian gần đây, sư thầy vẫn sử dụng đòn roi để răn dạy cháu. Tuy nhiên, sư thầy Đàm Trang cũng cho rằng do D. là đứa trẻ hư, nghịch ngợm và hay “tắt mắt” nên mới phải dùng roi để dạy và dạy như thế thì D. mới nên người.

Ông Nguyễn Văn Huy, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hà Trung cho biết: “Phòng chưa nắm được thông tin sự việc vì không thấy nhà trường . Ngay ngày 12/12, chúng tôi sẽ yêu cầu xác minh, làm rõ và tìm ra giải pháp tốt nhất cho cháu bé”.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.48630 sec| 634.523 kb