Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 21 tiếp xúc ít nhất 96 người

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 21 tiếp xúc ít nhất 96 người
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết ca mắc Covid-19 thứ 21 có thể sẽ có nguy cơ lây nhiễm cao nhất vì người này đã tiếp xúc với nhiều người lớn tuổi, trường hợp này là phức tạp và khó khăn nhất.

Ngày 8/3, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) của TP Hà Nội tổ chức cuộc họp. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung lưu ý phải ý thức rõ vấn đề trên địa bàn TP đang vào giai đoạn cao điểm, nguy cơ lây nhiễm cao nhất.

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 21 tiếp xúc ít nhất 96 người
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp  Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19. 

Đến nay các trường hợp bị lây nhiễm đều được làm rõ nguồn gốc xuất xứ. Tất cả các trường hợp này đều từ nước ngoài trở về. Tới đây sẽ công bố danh sách các khu vực liên quan đến dịch để người dân yên tâm.

Hiện, diễn biến dịch bệnh phức tạp có nguy cơ lây nhiễm cao, không loại trừ các trường hợp nhiễm mới. Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị người dân nâng cao tinh thần chủ động để nắm chắc thông tin dịch bệnh. TP Hà Nội công khai minh bạch thông tin dịch bệnh để người dân chủ động bảo vệ bản thân, gia đình... để phòng chống dịch, nếu không công khai minh bạch sẽ phải trả giá.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Chung cho biết dù Hà Nội có 4 ca nhiễm bệnh nhưng đến nay chưa có trường hợp nào chưa làm rõ được nguồn gốc lây nhiễm. 

Với 4 ca bệnh ở Hà Nội, ông Chung thông tin trường hợp bệnh nhân thứ 17 (ca bệnh đầu tiên ở Hà Nội) là chị N.H.N., địa chỉ 125 Trúc Bạch, đã xác định được đường đi từ Anh về. Khi về sân bay Nội Bài thì được lái xe D.Đ.P. đón về. Sau đó lái xe này cũng đưa bệnh nhân đến Hồng Ngọc nhưng không đeo khẩu trang. 

Bác ruột của bệnh nhân N.H.N. là bà L.T.H. ngồi cạnh trên đường đến Bệnh viện Hồng Ngọc nên cả lái xe và bác ruột đều bị lây từ bệnh nhân N.H.N.

Với bệnh nhân N.Q.T. (bệnh nhân số 21, ngụ đường Nguyễn Khắc Nhu, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình), Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết ông này đi cùng chuyến bay VN 0054, ngồi ghế 5A, tức là ngồi cạnh bệnh nhân N.H.N. 

Bệnh nhân N.Q.T. từ Việt Nam bay qua Ấn Độ, rồi từ Ấn Độ bay qua Anh, sau đó từ Anh bay về Việt Nam trên chuyến bay VN 0054. Theo ông Nguyễn Đức Chung, trên chuyến bay từ Ấn Độ sang Anh, ông  N.Q.T. có ngồi cạnh một hành khách người Anh có biểu hiện sốt, ho.

"Trường hợp bệnh nhân N.Q.T. có hai khả năng lây nhiễm, có thể lây nhiễm trên chuyến bay từ Anh về Việt Nam, nhưng khả năng nhiều hơn là lây nhiễm trên chuyến bay từ Ấn Độ đến Anh" -chủ tịch Hà Nội cho biết.

Ông Chung cũng thông tin theo xác định sơ bộ thời gian từ sáng 2/3 đến chiều 6/3, bệnh nhân N.Q.T. đã tiếp xúc với 96 người. 

"Hiện nay, trường hợp của ông T. là trường hợp rất có thể sẽ có nguy cơ lây nhiễm cao nhất, vì người này đã tiếp xúc với nhiều người lớn tuổi. Trường hợp này là phức tạp và khó khăn nhất...

Tôi yêu cầu các sở, ban ngành của Hà Nội làm việc, phối hợp chặt chẽ với Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, bộ Y tế tiếp tục theo dõi, xác minh làm rõ đến đâu thì thông báo đến đó, trường hợp nào âm tính thì cách ly tại nhà nhưng trường hợp nào mặc dù âm tính nhưng có biểu hiện ho, tức ngực thì bắt buộc phải đưa đi cách ly tại bệnh viện" - ông Nguyễn Đức Chung cho hay.

Bên cạnh đó, Hà Nội sẽ phun khử khuẩn toàn bộ các khu phố chính trên địa bàn quận Ba Đình như: Hùng Vương, Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám…


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37123 sec| 642.008 kb