Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bệnh nhân thứ 18 nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh và được xuất viện

Bệnh nhân thứ 18 nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh và được xuất viện
Bệnh nhân được xét nghiệm 5 lần, trong đó 2 lần đầu có kết quả dương tính, lần 3 (ngày 14/3), lần 4 (16/3) và lần 5 (ngày 18/3) đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân thứ 18 nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh và được xuất viện
Sau quá trình điều trị, bệnh nhân số 18 đã khỏi bệnh và được xuất viên.

Bệnh nhân số 18 là anh N.V.T, quê huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, sinh viên trở về từ Daegu (Hàn Quốc). Sáng ngày 4/3, bệnh nhân cùng em gái là N.T.P. (sinh năm 1996) lên sân bay quốc tế Gimhae, Busan để về Việt Nam, khởi hành lúc 8h và nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Vân Đồn lúc 11h15 cùng ngày trên chuyến bay VJ981 của Vietjet Air.

Đây là ca bệnh được cách ly và điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, Đa khoa tỉnh Ninh Bình từ ngày 7/3. Thời điểm xuất viện, anh N.V.T có thể trạng bình thường, được bệnh viện hỗ trợ xe chở về nhà. Ngoài ra, các bác sĩ đã hướng dẫn bệnh nhân tiếp tục cách ly 14 ngày tại nhà.

Bác sỹ Chu Thị Giang, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình cho biết, quá trình điều trị, bệnh nhân được xét nghiệm 5 lần, trong đó 2 lần đầu có kết quả dương tính, lần 3 (ngày 14/3), lần 4 (16/3) và lần 5 (ngày 18/3) đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

"Chúng tôi cũng dặn dò bệnh nhân phải theo dõi sức khỏe xem có xuất hiện lại các triệu chứng ho, sốt hay không. Nếu có, bệnh nhân phải qua đường dây nóng với Trung tâm CDC ở địa phương ngay. Tuy nhiên, tôi chắc rằng bệnh nhân sẽ không có vấn đề gì", bác sỹ Chu Thị Giang cho biết.

Quá trình điều trị, Bệnh viện áp dụng nghiêm ngặt phác đồ điều trị theo hướng dẫn của bộ Y tế, kết hợp với điều trị cho bệnh nhân có triệu chứng viêm nhiễm áp dụng điều trị tối ưu, tăng cường miễn dịch cho bệnh nhân và điều trị những triệu chứng thông thường.

Chia sẻ thêm, nữ bác sĩ cũng cho biết tập thể lãnh đạo, y bác sĩ rất vui mừng khi bệnh nhân được ra viện sau nhiều ngày điều trị.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, sau khi xuất viện tại Ninh Bình, bệnh nhân số 18 được Bệnh viện Đa khoa Thái Bình tiếp nhận để tiếp tục theo dõi.

Bệnh nhân thứ 18 nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh và được xuất viện
Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Ninh Bình và tập thể lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình chúc mừng bệnh nhân được xuất viện. 

Tại buổi xuất viện, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Ninh Bình đã chúc mừng thành công của Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong việc điều trị cho bệnh nhân; đồng thời chúc mừng bệnh nhân được chữa khỏi hoàn toàn.

Anh N.V.T bày tỏ sự xúc động và cảm ơn sâu sắc tới tập thể lãnh đạo, bác sỹ, nhân viên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình những ngày qua đã tận tình cứu chữa cho anh khỏi bệnh.

Trước đó, ngày 7/3 bệnh nhân nhập viện điều trị, kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Qua quá trình điều trị, sức khỏe của bệnh nhân chuyển biến tốt lên từng ngày. Đến sáng 20/3, bệnh nhân không còn các triệu chứng ho, sốt, khó thở.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.44439 sec| 638.148 kb