Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bệnh nhân thứ 18 nhiễm Covid-19 trở về từ Hàn Quốc

Bệnh nhân thứ 18 nhiễm Covid-19 trở về từ Hàn Quốc
Chiều 7/3, Bộ Y tế chính thức công bố ca nhiễm COVID-19 thứ 18 tại Việt Nam, là một bệnh nhân trở về từ Hàn Quốc.

Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19 đối với bệnh nhân N.V.T (27 tuổi, quê Ninh Bình), đến Daegu (Hàn Quốc) ngày 17/2/2020, trở về Việt Nam trên chuyến bay VJ981 từ Busan đến Vân Đồn ngày 4/3/2020.

Sau khi nhập cảnh Việt Nam, bệnh nhân đã được cách ly tập trung, được lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang triển khai các biện pháp kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh.

Trưa nay (7/3), bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly khoa truyền nhiễm, bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình để theo dõi và điều trị.

Bệnh nhân thứ 18 nhiễm Covid-19 trở về từ Hàn Quốc
Đoàn kiểm tra của Trung tâm Y tế thành phố kiểm tra sức khỏe các trường hợp người nước ngoài tự cách ly tại 1 doanh nghiệp trong KCN Phúc Sơn (thành phố Ninh Bình). 

Trước đó, 21h30 ngày 6/3, chị N.H.N. (26 tuổi, ở Trúc Bạch, Ba Đình) được xác định là bệnh nhân thứ 17 ở Việt Nam nhiễm Covid-19 và là trường hợp đầu tiên ở Hà Nội dương tính với virus corona.

Nhận thông tin này, lãnh đạo Hà Nội đã triệu tập cuộc họp gấp ngay trong đêm để công khai thông tin, phân công nhiệm vụ và triển khai các biện pháp quyết liệt chống dịch.

Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết bản thân bệnh nhân tự biết có khả năng nhiễm bệnh và gây bệnh nên chủ động không tiếp xúc với nhiều người nhưng người này lại không chủ động khai báo với nhà chức trách.

Vì thế, cần phải có những sơ đồ dịch tễ rất chi tiết theo phác đồ của Ban chỉ đạo; trường hợp nào thì cách ly tập trung, trường hợp nào cách ly tại nhà.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết người này đã di chuyển qua nhiều nước trước khi về Việt Nam.

Xuống sân bay Nội Bài, bệnh nhân này được người lái xe tên P. đưa về nhà riêng. Hiện lái xe này đã được đưa vào cách ly tại Bệnh Nhiệt đới Trung ương cùng với 5 người là giúp việc và phục vụ.

Thành phố cũng rà soát 17 người là y tá và bác sĩ của bệnh viện Hồng Ngọc có tiếp xúc với nữ bệnh nhân để cách ly.

Ông cam kết thành phố sẽ sớm công bố công khai những danh tính của những người đã tiếp xúc mà trong mấy ngày qua với y tá, bác sĩ bệnh viện Hồng Ngọc và với những nhân viên, tổ lái chuyến bay VN00054, những nhân viên của hàng không đã làm trên sân bay Nội Bài khi tiếp nhận chị N.


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.55926 sec| 633.242 kb