Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bệnh viện dã chiến TP.HCM cách ly, theo dõi 8 người về từ Trung Quốc trở về

Bệnh viện dã chiến TP.HCM cách ly, theo dõi 8 người về từ Trung Quốc trở về
Sau 4 ngày đi vào hoạt động, đến nay Bệnh viện Dã chiến TPHCM đã thực hiện cách ly 8 người bay về từ vùng dịch, trong đó có 1 thai phụ.

Trong buổi tổng kết 4 ngày sau khi bệnh viện dã chiến đi vào hoạt động, PGS Tăng Chí Thượng, PGĐ sở Y tế TP.HCM cho biết, tính đến sáng ngày 14/02, bệnh viện dã chiến đã tiếp nhận cách ly 8 người dân từ Trung Quốc trở về. Trong đó, 3 người cư ngụ tại TP.HCM và 5 người cư ngụ tại các tỉnh Tây Ninh, Đắc Lắk, Bình Định, Bình Thuận.

Hiện tại, tất cả đều không có triệu chứng nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 và cũng không có tiếp xúc với người nhiễm bệnh. Những người này đều đang được theo dõi chặt chẽ và bắt buộc phải đeo khẩu trang. Trong chiều 14/2, Từ Dũ cũng sẽ có sự phối hợp chuyên môn để theo dõi tình hình sức khỏe cho thai phụ.

Bệnh viện dã chiến TP.HCM cách ly, theo dõi 8 người về từ Trung Quốc trở về
Bác sĩ chăm sóc cho người được theo dõi.

Cũng theo ông Thượng cho biết, những người đang được cách ly tại đây mặc dù chưa có triệu chứng gì nhưng trên tinh thần, phải coi họ là bệnh nhân vì khả năng lây lan mầm bệnh rất khó lường. Ông Thượng đề nghị nhân sự Bệnh viện Dã chiến phải tăng cường giám sát chặt chẽ, yêu cầu bệnh nhân tuân thủ các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh như gắn camera tại mỗi phòng bệnh để theo dõi, hoàn thiện vận hành hệ thống nước thải y tế…

Tính đến ngày 12/2, tại TP.HCM có 3 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 2 ca đã khỏi bệnh và xuất viện.

Có 44 ca tiếp xúc cần theo dõi, trong đó có 15 kết thúc theo dõi, 18 ca đang được cách ly theo dõi tập trung và 15 ca cách ly tại nhà. Số người nhập cảnh được theo dõi là 2.588 (trong đó đang cách ly tại nhà 2521).

Sở Y tế TP.HCM tiếp tục giám sát, theo dõi tiến độ việc triển khai điểm cách ly tập trung tại các quận/huyện.

Tám điểm cách ly đang vận hành gồm:  Quận 3, quận 6, quận 7, quận 12, quận Thủ Đức, quận Phú Nhuận, quận Gò Vấp, huyện Củ Chi.

15 quận huyện đang hoàn thành điểm cách ly gồm: Quận 1, quận 2, quận 4, quận 8, quận 9, quận 10, quận 11, Tân Bình, Hóc môn, Bình Thạnh, Tân Phú, Nhà Bè, Bình Chánh, Cần Giờ, Bình Tân. Riêng quận 5 đang tìm địa điểm.

Theo sở Y tế TP.HCM, bệnh viện dã chiến tại Củ Chi được sắp xếp thành 3 khu cách ly theo đúng quy định của bộ Y tế.

Bao gồm: Khu cách ly điều trị người bệnh được chẩn đoán xác định (khu 1), khu cách ly theo dõi người có nguy cơ cao (khu 2), khu người bệnh ổn định chuẩn bị xuất viện kKhu 3).

Mỗi khu được sắp xếp tương ứng với quy mô 1 – 2 khu nhà tuỳ theo diễn biến tình hình dịch bệnh.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36438 sec| 633.719 kb