Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bệnh viện Đa khoa TP. Lào Cai ‘quên’ trả tiền tạm ứng cho bệnh nhân?

Bệnh viện Đa khoa TP. Lào Cai ‘quên’ trả tiền tạm ứng cho bệnh nhân?
Phản ánh tới Tòa soạn PhapluatNet, bà Nguyễn Thị Hoa có hộ khẩu thường trú tại số nhà 190, đường Lê Đại Hành, phường Kim Tân, TP. Lào Cai cho biết sau khi ra viện bà đã không được bệnh viện trả lại tiền tạm ứng đã nộp khi nhập viện trước đó.

Mới đây, PhapluatNet có nhận được phản ánh của bà Nguyễn Thị Hoa, hộ khẩu thường trú tại số nhà 190, đường Lê Đại Hành, phường Kim Tân, TP. Lào Cai phản ánh về việc bệnh viện Đa khoa TP.Lào Cai đã không trả lại tiền tạm ứng đã nộp khi nhập viện trước đó.

Bệnh viện Đa khoa TP. Lào Cai ‘quên’ trả tiền tạm ứng cho bệnh nhân?
Đa khoa TP. Lào Cai có địa chỉ tại 393A, đường Điện Biên, phường Duyên Hải, TP. Lào Cai.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Hoa cho biết: Ngày 30/11/2018, tôi có vào Bệnh viện Đa khoa thành phố Lào Cai (số 393A, đường Điện Biên, TP. Lào Cai)  để thăm khám trong tình trạng đau bụng, khó chịu. Tại đây, tôi được các nhân viên y tế hướng dẫn làm  các thủ tục khám bệnh, bác sĩ khám có nói tôi có bảo hiểm thì số tiền tạm ứng 500.000 VNĐ và sẽ được trừ đi khi thanh toán.

Theo hướng dẫn của bác sĩ, tôi có nộp tiền tạm ứng cho phòng Tài chính – Kế toán Bệnh viện số tiền là 500.000 VNĐ. Sau một ngày nằm tại bệnh viện thì tôi được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai tiếp tục điều trị vì không phát hiện ra nguyên nhân. Ngay sau đó tôi đã đến phòng Tài chính – Kế toán Bệnh viện Đa khoa thành phố Lào cai để thanh toán viện phí.

Tuy nhiên, tôi đã rất bất ngờ vì số tiền tạm ứng (500.000 VNĐ) đã nộp tạm ứng trước đó không được lấy lại, ngược lại tôi còn phải nộp thêm 112.000 VNĐ. Thấy vậy, tôi đã hỏi nhân viên bệnh viện tại sao không trừ số tiền mà tôi đã tạm ứng trước đó thì nhận được câu trả lời vô cùng thiếu trách nhiệm từ phía nhân viên của bệnh viện.

Bệnh viện Đa khoa TP. Lào Cai ‘quên’ trả tiền tạm ứng cho bệnh nhân?
Mẫu hóa đơn đỏ của BVĐK thành phố Lào Cai chỉ ghi số tiền 112.000 VNĐ và xuất ra một phiếu thu tạm ứng không dấu.

Ngoài ra, mẫu hóa đơn đỏ của bệnh viện chỉ ghi số tiền 112.000 đồng, còn lại tôi nhận được một phiếu thu tạm ứng không dấu, thông tin mập mờ, chỉ có chữ ký của người thu tiền...

Bà Hoa còn cho biết: "Một ngày bệnh viện có rất nhiều trường hợp đến thăm khám ngoài trường hợp của tôi ra, vậy còn bao nhiêu người nữa đã gặp phải tình trạng như tôi? Tuy là bệnh viện mới thành lập, nâng cấp nhưng hàng ngày có rất nhiều bệnh nhân đến khám và điều trị tại đây".

Ngày 05/12/2018, nhóm phóng viên có buổi làm việc với ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP.Lào Cai, tại buổi làm việc bà Phạm Bích Vân – Giám đốc bệnh viện cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp nhận phản ánh của quý báo và  tiến hành điều tra sự việc trên ngay lập tức để có thông tin trả lời báo chí”.

Bệnh viện Đa khoa TP. Lào Cai ‘quên’ trả tiền tạm ứng cho bệnh nhân?
Buổi làm việc giữa PV với Ban Giám đốc BVĐK TP. Lào Cai.

Tại buổi làm việc, bà Vân cũng thừa nhận rằng đây là do sai sót của cán bộ, nhân viên bệnh viện. "Tôi đã yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân liên quan", bà Vân nói.

Qua sự việc trên, đề nghị Sở Y tế tỉnh Lào Cai vào cuộc điều tra, xác minh thông tin trên.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21767 sec| 634.313 kb