Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bệnh viện K ghi nhận 2400 mẫu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Bệnh viện K ghi nhận 2400 mẫu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2
Bệnh viện K ghi nhận 2.400 mẫu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 của toàn bộ cán bộ y tế, người lao động, người bệnh và người nhà người bệnh hiện đang cách ly tại ba cơ sở của bệnh viện.

Sáng ngày 9/5, bệnh viện K thông tin trong số hơn 4.000 mẫu xét nghiệm đã có 2.400 mẫu âm tính với virus SARS-CoV-2. Số mẫu còn lại đang được tích cực, thần tốc xét nghiệm đế sớm có kết quả.

Đến nay, K đã phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Cụ thể, sáng 7/5 ghi nhận 10 người bệnh và người nhà dương tính, chiều cùng ngày thêm một trường hợp nữa là người nhà đến chăm sóc bệnh nhân cùng phòng điều trị 10 ca trước.

Bệnh viện K ghi nhận 2400 mẫu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 tại Bệnh viện K. Ảnh: Sức Khỏe Đời Sống.

Ngay sau đó, Bệnh viện K quyết tâm thần tốc lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ hơn 4.000 người bệnh, người nhà người bệnh, cán bộ nhân viên y tế, người lao động tại các cơ sở của bệnh viện và lên phương án sẵn sàng điều trị, chăm sóc, đảm bảo của hơn 4000 người cách ly tại bệnh viện trong 24h kể từ khi phong toả, cách ly.

Ba cơ sở của Bệnh viện K, gồm số 1 ở Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm; cơ sở 2 ở Tam Hiệp, huyện Thanh Trì và cơ sở 3 ở Tân Triều, Thanh Trì, đều phải cách ly y tế. Bệnh viện điều tra dịch tễ, truy vết những người tiếp xúc gần, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ hơn 4.000 người bệnh, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế, người lao động tại 3 cơ sở. Công tác truy vết, khoanh vùng dập dịch vẫn được triển khai quyết liệt, khẩn trương để đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm chéo tại bệnh viện.

Bệnh viện cũng đã tổ chức giãn cách tối đa, di chuyển người nhà, người bệnh nhẹ tới các đơn vị cách ly; luôn đảm bảo việc điều trị cho người bệnh và từ suất cơm, nước uống, xà phòng, khăn mặt, bàn chải đánh răng...cả người bệnh, người nhà người bệnh, cán bộ y tế đều đồng lòng chung sức chống dịch.

Bệnh viện đã lập danh sách người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện kể từ ngày 16/4 đến nay để thông tin cho người bệnh và Sở Y tế, CDC các tỉnh.

Đánh giá về ổ dịch tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh ổ dịch tại đây có tính chất phức tạp hơn ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (huyện Đông Anh), bởi Bệnh viện K cũng là tuyến đầu và có bệnh nhân ở tất cả tỉnh thành đến chữa trị.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.62630 sec| 634.227 kb