Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

BV phụ sản Hà Nội ‘tra tấn’ bệnh nhân bằng tiếng nhạc ầm ĩ

BV phụ sản Hà Nội ‘tra tấn’ bệnh nhân bằng tiếng nhạc ầm ĩ
Mới đây Tòa soạn PhapluatNet nhận được phản ánh về việc cán bộ, nhân viên tại Bệnh viện phụ sản Hà Nội mở nhạc ầm ĩ tại hành lang các khoa, tầng gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của sản phụ và các cháu bé mới sinh.

là khu vực cần đặc biệt yên tĩnh để phục vụ cho việc chữa bệnh, chăm sóc cho người dân, vì thế việc gây tiếng ồn xung quanh là điều không thể chấp nhận được. Nghị định 117/2009 NĐ-CP của Chính phủ đã quy định về việc đảm bảo yên tĩnh cho các khu vực như bệnh viện, khu dân cư, cơ quan hành chính và đã có các quy định về xử phạt các hành vi gây ra tiếng ồn làm ảnh hưởng đến cộng đồng. Tuy nhiên, tại bệnh viện phụ sản Hà Nội đã xảy ra tình trạng cán bộ, nhân viên bệnh viện mở nhạc ầm ĩ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của sản phụ và các trẻ sơ sinh.

Trao đổi với PV PhapluatNet, anh Hoàng Tuấn L cho biết: “Vào khoảng 12h30 ngày 4/5/2017 tôi đang ở tầng 3 khoa A3 chăm sóc cho vợ tôi đang sinh cháu tại đây thì nghe thấy tiếng nhạc ầm ĩ rất khó chịu, trong khi vợ tôi vừa phẫu thuật và chuyển về khoa nằm điều trị. Không những bị tra tấn về tiếng nhạc, trong lúc đó tôi không hề thấy bất kỳ bác sĩ nào thăm khám cho vợ tôi, mặc dù tôi đã phản ánh về việc vợ tôi bị đau chân sau phẫu thuật”.

BV phụ sản Hà Nội ‘tra tấn’ bệnh nhân bằng tiếng nhạc ầm ĩ
Nhân viên bệnh viện phụ sản Hà Nội vô tư mở nhạc để tập luyện trong bệnh viện.

Theo ghi nhận của PV vào thời điểm trên có hàng chục nhân viên y tế của bệnh viện vẫn mặc nguyên y phục nhảy múa, cười đùa tập dân vũ với âm thanh của loa đài ầm ĩ. Theo đó, một nhân viên y tế cho biết: "Cán bộ nhân viên bệnh viện tập để chuẩn bị cho một cuộc thi văn nghệ do bệnh viện tổ chức".

Chị Phạm Thị Đ. (bệnh nhân đang điều trị tại Khoa A3) cũng phàn nàn: “Trong khi nằm điều trị gần 3 ngày tại tầng 3 của khoa, ngoài việc phải chịu đựng những cơn đau sau phẫu thuật, tôi còn bị “tra tấn” bởi âm thanh ầm ĩ trong bệnh viện. Đặc biệt, có lúc âm thanh lớn càng khó chịu, không thể chợp mắt được trong nhiều ngày”.

BV phụ sản Hà Nội ‘tra tấn’ bệnh nhân bằng tiếng nhạc ầm ĩ
Hình ảnh cắt từ clip về việc tập vũ đạo của y bác sĩ BV ngay tại bệnh viện.

Theo tìm hiểu của PV, bệnh viện phụ sản Hà Nội được thành lập theo Quyết định số 4951/QĐTC ngày 21/11/1979 của UBND Thành phố Hà Nội. Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa hạng I của thành phố trong lĩnh vực Sản Phụ Khoa. Những năm gần đây số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện phụ sản liên tục tăng lên, điển hình như năm 2016, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện phụ sản Hà Nội lên đến 628.603 lượt khám bệnh, bao gồm cả trong và ngoài giờ.

PV PhapluatNet đã có buổi làm việc với Bác sĩ Xa Thị Minh Hoa - Trưởng Khoa Kiểm Soát Nhiễm Khuẩn bệnh viện phụ sản Hà Nội về vấn đề trên, bà Hoa cho biết: “Sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc nhân viên bệnh viện mở nhạc gây ảnh hưởng tới bệnh nhân, tôi cũng đã nhắn tin tới tất cả các y tá trưởng rút về vấn đề này và bố trí nơi tập, mở nhạc nhỏ để không gây ảnh hưởng tới bệnh nhân”.

Thiết nghĩ, bệnh viện phụ sản Hà Nội là một trong những bệnh viện chuyên khoa hàng đầu của thành phố trong lĩnh vực Sản Phụ Khoa mà lại để hiện trạng vô tư tạo ra tiếng ồn trong không gian bệnh viện, trong nhiều ngày mà không hề có sự nhắc nhở, kiểm tra từ Ban lãnh đạo bệnh viện là việc làm rất phản cảm. Để bảo đảm cho bệnh nhân có môi trường tốt khi điều trị bệnh, đề nghị Ban lãnh đạo bệnh viên sớm có biện pháp xử lý, tránh gây ảnh hưởng không tốt đến người bệnh.

Điều 12, Nghị định 117/2009NĐ-CP ngày 31-12-2009 của Chính phủ về xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ môi trường có quy định:
1. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi gây tiếng ồn vượt tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về tiếng ồn dưới 1,5 lần trong khoảng thời gian từ 6 giờ đến 22 giờ.
2. Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi gây tiếng ồn vượt tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về tiếng ồn dưới 1,5 lần trong khoảng thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ ngày hôm sau.
3. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với hành vi gây tiếng ồn vượt tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về tiếng ồn từ 1,5 lần trở lên trong khoảng thời gian từ 6 giờ đến trước 22 giờ.
4. Phạt tiền từ 70.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với hành vi gây tiếng ồn vượt tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về tiếng ồn từ 1,5 lần trở lên trong khoảng thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ ngày hôm sau.
5. Hình thức xử phạt bổ sung:
Tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề cho đến khi thực hiện xong các biện pháp giảm thiểu tiếng ồn đạt tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật đối với các trường hợp vi phạm quy định tại khoản 3 và khoản 4 Điều này.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Hoàng Lâm - Thanh Bình

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14476 sec| 646.844 kb