Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bệnh viện Việt Đức khám chữa bệnh bình thường từ ngày 18/10

Bệnh viện Việt Đức khám chữa bệnh bình thường từ ngày 18/10
Sau hơn 2 tuần cách ly chống dịch COVID-19, Bộ Y tế đã đồng ý để Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trở lại hoạt động khám, chữa bệnh bình thường kể từ 0 giờ ngày 18/10/2021.

Theo Tiền phong, ngày 17/10, Bộ Y tế đã có công văn do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn ký gửi UBND TP Hà Nội và UBND các tỉnh thành phố đề nghị phối hợp với Việt Đức để đưa bệnh viện trở lại hoạt động khám, chữa bệnh bình thường trong tình hình mới kể từ 0 giờ ngày 18/10/2021.

Bệnh viện Việt Đức khám chữa bệnh bình thường từ ngày 18/10
Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức trở lại hoạt động khám, chữa bệnh bình thường từ ngày 18/10. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống.

VTC News thông tin, Bộ Y tế cho phép Bệnh viện Việt Đức tiếp nhận người bệnh đủ điều kiện ra viện, chuyển viện, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, không thuộc đối tượng F0 được chuyển về theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc tiếp tục chăm sóc y tế tại các bệnh viện của địa phương.

Các nhân viên y tế đang làm việc tại tòa nhà B5 - nơi từng phát hiện trường hợp F0, chủ động theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 7 ngày.

Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch và bám sát các nội dung trong Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Bộ cũng đề nghị UBND TP Hà Nội khẩn trương chỉ đạo giải tỏa các rào chắn trước cổng Bệnh viện Việt Đức trong thời gian sớm nhất, giúp khôi phục hoạt động bình thường từ 0h ngày 18/10.

Theo VietnamNet, chùm lây nhiễm tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức bắt đầu được phát hiện ngày 30/9 tại Khoa Ung bướu, tầng 8 nhà D. Ca đầu tiên là người nhà người bệnh, có kết quả dương tính SARS-CoV-2 khi xét nghiệm sàng lọc để làm thủ tục ra viện.

Ngay sau khi ghi nhận ca bệnh trên, Bệnh viện đã phong tỏa Khoa Ung bướu, Bộ Y tế (Cục Quản lý khám, chữa bệnh), thông báo cho Sở Y tế Hà Nội, CDC Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm. Đồng thời, tạm phong tỏa tòa nhà D và kích hoạt phương án phòng chống dịch khẩn cấp, xét nghiệm toàn bộ người có mặt trong bệnh viện.

Từ 1/10, cơ sở y tế này tạm dừng hoạt động khám bệnh bình thường, chỉ tiếp nhận người bệnh cấp cứu, mổ cấp cứu và chạy thận chu kỳ cho một số người bệnh suy thận. Bên cạnh đó, quán triệt nghiêm túc việc cách ly theo đúng nguyên tắc, quy định phòng chống dịch, đặc biệt là người giãn cách người, phòng cách ly phòng, khoa cách ly khoa, tầng cách ly tầng, tòa nhà cách ly tòa nhà.

Từ ngày 5/10 đến 8/10, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã chuyển 881 người bệnh và 802 người nhà người bệnh đến 6 bệnh viện để cách ly, theo dõi điều trị. Nhóm này đều được xét nghiệm RT-PCR 2 lần âm tính trước khi chuyển.

Trong ngày 6/10, Đơn vị thu dung và điều trị người bệnh có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức được thành lập ở nhà B5, cách ly tuyệt đối với các khu vực còn lại. Bệnh viện cũng tiến hành tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 229 người bệnh, 290 người nhà người bệnh và 38 nhân viên y tế.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.63265 sec| 634.133 kb