Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh hầu tòa vào ngày hôm nay (6/11)

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh hầu tòa vào ngày hôm nay (6/11)
Theo dự kiến, ngày hôm nay (6/11), TAND TP.HCM xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo kêu oan của ông Nguyễn Hữu Linh vì cho rằng hành vi của bị cáo không cấu thành tội dâm ô.

Thông tin trên báo Tri thức Trực Tuyến, sáng 6/11, Tòa Gia đình và Người chưa thành niên (TAND TP.HCM) sẽ xét xử phúc thẩm Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, cựu Viện phó VKSND TP.Đà Nẵng) về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn, Phó chánh án Tòa Gia đình và Người thành niên làm chủ tọa.

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh hầu tòa vào ngày hôm nay (6/11)
Bị cáo Nguyễn Hữu Linh. Ảnh: Zing 

Trước đó, ngày 23/8, TAND quận 4 (TPHCM) mở phiên tòa xét xử kín. Tại phiên tòa này, Viện Kiểm sát cho rằng, căn cứ vào chuỗi hành vi khách quan của Linh là đủ cơ sở truy tố.

Hành vi của nguy hiểm cho , xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự của người dưới 16 tuổi; ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự xã hội. Còn gỡ tội cho Nguyễn Hữu Linh thì cho là cáo trạng chỉ mô tả hành vi của ông Linh là "hôn vào má", không xác định "dùng tay sờ soạng vào bộ phận nhạy cảm" của bị hại. Do đó, chưa đủ cơ sở để khẳng định hành vi của Nguyễn Hữu Linh là dâm ô. 

HĐXX cho rằng có đủ căn cứ buộc tội Nguyễn Hữu Linh và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Linh 18 tháng tù về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi. Ngay sau khi tòa tuyên ít phút thì Nguyễn Hữu Linh nộp đơn kháng cáo kêu oan. Nguyễn Hữu Linh cho rằng hành vi của mình không cấu thành tội dâm ô với người dưới 16 tuổi theo quy định tại Khoản 1 Điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Trước đó, báo Người Lao Động cho hay, theo bản án sơ thẩm, ngày 1/4, sau khi uống rượu bia cùng bạn bè, ông Linh được bạn chở về chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4, TP.HCM).

Trong thang máy, ông Linh có hành vi ôm hôn cháu N.K.C. (8 tuổi). Cháu bé đã chạy về nhà kể lại cho cha mẹ nghe. Sau đó, ban quản lý chung cư xem lại camera, rà soát các căn hộ liên quan và kiểm tra thẻ ID vào thang máy.

Đến sáng 2/4, ban quản lý chung cư mời ông Linh xuống làm việc. Ông Linh thừa nhận có hành động ôm hôn bé gái. Ban quản lý chung cư đã lập biên bản ghi nhận sự việc và phối hợp với Công an quận 4 làm rõ sự việc.

Cấp sơ thẩm khẳng định tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ đủ căn cứ xác định ông Linh phạm tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36293 sec| 641.438 kb