Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bỉ lội ngược dòng ấn tượng, thắng Nhật Bản dù bị dẫn 2 bàn

Bỉ lội ngược dòng ấn tượng, thắng Nhật Bản dù bị dẫn 2 bàn
Bỉ tạo ra màn ngược dòng hay nhất vòng loại trực tiếp kể từ World Cup 1970, khi Đức thắng ngược Anh cũng với tỷ số 3-2 ở tứ kết. Trái lại, cầu thủ và người hâm mộ Nhật Bản không kìm được nước mắt.

Trong lần gặp gần nhất ở năm 2017, Nhật chính là bại tướng của Bỉ. Tại mặt trận World Cup, 2 đội từng hoà nhau 2-2 ở vòng bảng World Cup 2002. Hiểu rõ chỉ cần sơ sẩy là phải chia tay nước Nga, Nhật Bản và Bỉ nhập cuộc khá thận trọng để hiệp 1 diễn ra không bàn thắng.

Nhật Bản là những người bất ngờ nhập cuộc tốt hơn với pha ra chân của Shinji Kagawa ngay phút đầu tiên. Nhưng sau khoảng 15 phút bị lấn lướt, Bỉ lấy lại thế chủ động. Đến phút 16, Axel Witsel tung cú đá giải tỏa từ xa. Kể từ đó, đại diện châu Âu liên tiếp bắn phá khung thành của thủ môn Kawashima.

Bỉ lội ngược dòng ấn tượng, thắng Nhật Bản dù bị dẫn 2 bàn

Tuy nhiên, những chân sút của Man Utd bị giật mình và để cơ hội trôi qua. Tạo ra tới 10 pha dứt điểm trong hiệp một, nhưng Bỉ không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Sang đầu hiệp 2, các samurai xanh đã tạo được thế trận khá tốt, để phút 48, từ một pha tấn công nhanh, Haraguchi lợi dụng sơ hở của Vertonghen tung cú sút chìm vào góc xa loại bỏ thủ môn Courtois mở tỉ số trận đấu.

Ngay lập tức, Bỉ đáp trả bằng cú sút cận thành nhưng bóng dội vào cột dọc khiến đội Nhật Bản chỉ chùng xuống khoảng 2 phút. Đúng 3 phút sau bàn thắng đầu tiên, Takashi Inui nâng tỉ số 2-0 cho Nhật Bản.

Quyết định tận dụng lợi thế chiều cao để dần áp sát khung thành của đội tuyển Nhật Bản, phút 69, Jan Vertonghen đã thu hẹp khoảng cách cho đội Bỉ một cách may mắn. Phút 74, cũng chính lợi thế chiều cao, từ quả tạt của Hazard, cầu thủ vừa được thay vào Fellaini bật cao đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho Bỉ.

Bỉ lội ngược dòng ấn tượng, thắng Nhật Bản dù bị dẫn 2 bàn

Hai đội đều có một số tình huống nguy hiểm trong gần 20 phút cuối trận. Nhưng đến phút bù giờ cuối cùng, bảng điểm mới thay đổi thêm lần nữa. Từ tình huống phản công nhanh, Kevin de Bruyne dốc bóng qua vạch giữa sân, mở sang biên phải cho Meunier căng ngang một chạm. Trong vòng cấm, Lukaku không dứt điểm mà nhả bóng cho Chadli ở tư thế thuận lợi hơn. Cầu thủ vào thay người dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Bỉ tạo ra màn ngược dòng hay nhất vòng loại trực tiếp kể từ World Cup 1970, khi Đức thắng ngược Anh cũng với tỷ số 3-2 ở tứ kết. Trái lại, cầu thủ và người hâm mộ Nhật Bản không kìm được nước mắt. Nhưng Hasebe và các đồng đội có thể ngẩng đầu ra về, với màn trình diễn rạng danh bóng đá châu Á. 

Vũ Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.34744 sec| 634.117 kb