Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chơi hơn người, Nhật Bản tạo địa chấn trước Colombia

Chơi hơn người, Nhật Bản tạo địa chấn trước Colombia
Thắng Colombia, Nhật Bản mở toang cánh cửa đi tiếp vào vòng sau bởi hai đối thủ tiếp theo của họ là Ba Lan và Senegal được đánh giá thấp hơn Colombia nhiều.         

Không thể phủ nhận may mắn góp phần làm nên chiến thắng của Nhật Bản trước Colombia trong trận ra quân World Cup tối qua. Đội bóng Đông Á có lợi thế chơi hơn người ngay khi bóng vừa lăn chỉ 3 phút. Trong tình huống Kagawa (Nhật Bản) sút bồi, Carlos Sanchez (Colombia) buộc phải dùng tay chơi bóng trong vòng cấm khi lưới trống. Ngay lập tức, trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Sanchez và cho Nhật Bản hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Kagawa dễ dàng đánh bại thủ môn David Ospina để mở tỉ số trận đấu. 

Chơi hơn người, Nhật Bản tạo địa chấn trước Colombia

Chỉ chơi với 10 người nhưng Colombia vẫn có bàn thắng gỡ hòa 1-1 nhờ công của Quintero ở phút 39. Từ pha đá phạt cự li 18m, Juan Quintero nhận thấy hàng rào chắn của Nhật nhảy lên đã khéo léo sút chìm đưa bóng lòn dưới hàng rào vào góc gần làm bất ngờ thủ thành Kawashima. Dù thủ thành Kawashima đã nỗ lực cứu bóng sau vạch vôi nhưng với sự trợ giúp của công nghệ goal-line, trọng tài đã công nhận bàn thắng cho Colombia.

Tuy nhiên, những sự thay đổi chiến thuật sau giờ nghỉ giải lao đã giúp Nhật Bản tận dụng ưu thế hơn người và Yuya Osako ấn định chiến thắng 2-1 cho đại diện châu Á bằng cú đánh đầu hiểm hóc.

Thắng trận này, Nhật Bản mở toang cánh cửa đi tiếp vào vòng sau bởi hai đối thủ tiếp theo của họ là Ba Lan và Senegal được đánh giá thấp hơn Colombia nhiều.         

Theo nhận định của Fox Sports phiên bản châu Á, yếu tố quan trọng nhất giúp Nhật Bản giành chiến thắng trước Colombia là do họ được chơi hơn người và có lợi thế dẫn trước từ rất sớm.

Channel News Asia có bài viết với nhan đề: “Nhật Bản làm nên chiến thắng lịch sử ở World Cup trước 10 người Colombia”. Kênh truyền hình của Singapore đã ca ngợi chiến thắng lịch sử của “Samurai Blue”. Đồng thời, họ cũng cho rằng, đội bóng xứ sở mặt trời mọc đã đòi lại “món nợ” thua 1-4 ở World Cup 2014.

Tờ Siam Sport (Thái Lan) nhận định, Nhật Bản đã đánh bại 10 người của Colombia. Bước ngoặt của trận đấu đến từ tình huống nhận thẻ đỏ của tiền vệ Carlos Sanchez ngay phút thứ 3.

Tờ Japan Times tập trung ca ngợi tiền đạo Yuya Osako, người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐT Nhật Bản. này giúp thầy trò HLV Akira Nishino “rửa hận” thành công trước Colombia.

Đức Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14810 sec| 626.031 kb