Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bí quyết đơn giản giúp quần jeans kéo dài tuổi thọ

Bí quyết đơn giản giúp quần jeans kéo dài tuổi thọ
Không bao giờ để sản phẩm của mình tiếp xúc với xà phòng và nước là lời khuyên mà ông chủ hãng quần jeans nổi tiếng tiết lộ cho khách hàng nếu muốn giữ đồ bền đẹp suốt quá trình sử dụng.

Lời khuyên đã được Chip Bergh - Giám đốc điều hành Levi Strauss, đưa ra tại hội nghị Brainstorm do tạp chí Fortune tổ chức.

Ông cũng tiết lộ thêm rằng những fan hâm mộ denim không bao giờ để sản phẩm của mình tiếp xúc với xà phòng và nước, nếu muốn giữ nguyên độ bền đẹp của chúng trong suốt quá trình sử dụng.

Bergh đưa ra lời khuyên, thay vì giặt quần áo theo cách thông thường, phương pháp tốt nhất để làm sạch vết bẩn trên quân jeans là chấm nhẹ vết bẩn bằng một miếng bọt biển ẩm hoặc dùng bàn chải đánh răng mềm cho các vết bẩn cứng đầu.

Có thể chúng ta đang cảm thẩy ghê tởm nhưng Bergh cho biết, trên thực tế chưa có trường hợp nào gặp vấn đề về da khi mặt quần jeans lâu ngày không giặt.

Bí quyết đơn giản giúp quần jeans kéo dài tuổi thọ
Muốn quần jeans bền đẹp hãy... giặt ít thôi.

Bên cạnh đó, Bergh cũng khuyên các tín đồ denim nên giặt quần jeans bằng nước lạnh hoặc chà bằng đá lạnh. Một cách khác, ban có thể để quần jeans vào túi nilon, cho vào tủ lạnh khoảng một ngày, cách này mặc dù không làm sạch bụi bẩn nhưng chúng sẽ tiêu diệt vi khuẩn gây mùi cho quần jeans.

Bergh không phải là người duy nhất đưa ra lời khuyên gây sốc này. Năm ngoái, Tommy Hilfiger cũng tiết lộ rằng anh không bao giờ giặt quần jeans của mình.

Thậm chí, nổi tiếng Anderson Cooper cũng tiết lộ rằng anh mặc quần jeans mỗi ngày và chỉ giặt chúng trung bình 4 lần trong năm. Anh cũng có cách giặt quần jeans đặc biệt đó là mặc chúng trong khi tắm, sữa tắm sẽ ‘nhẹ nhàng’ với jeans hơn là giặt bằng xà phòng.

Một lời khuyên khác cho việc tiết kiệm… nước khi mặc đồ jeans là dùng quần áo của hang Levi. Nguyên nhân là do chúng có thể giúp tiết kiệm nước lên đến 96%. Nhóm nghiên cứu gồm các sinh viên và giáo sư trường đại học Alberta đã có cuộc thử nghiệm xem liệu mặc quần jeans trong suốt 15 tháng không giặt có gây ra bất cứ nguy cơ sức khỏe nào hay không.

Cụ thể, Josh Le, 20 tuổi, đã mua một chiếc quần jeans năm 2009 và mặc chúng mỗi ngày thậm chí ngay cả khi ngủ. Anh cũng không ít lần làm đổ thức ăn lên quần jeans và đã ngay lập tức lau chúng bằng khăn giấy. Nhưng khi nhóm nghiên cứu tại đại học Alberta thử nghiệm vi khuẩn trên chiếc quần jeans đã mặc 15 tháng không giặt này, họ nhận thấy mức độ vi khuẩn ở trạng thái bình thường.

Anh Le sau đó giặt sạch quần jeans này và mặc chúng trong 3 ngày, khi nhóm nghiên cứu xét nghiệm lại, mức độ vi khuẩn gần như giống hệt nhau.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16773 sec| 634.18 kb