Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bí quyết sống hạnh phúc, đầy đủ giữa dòng đời bão táp

Bí quyết sống hạnh phúc, đầy đủ giữa dòng đời bão táp
Nếu không làm gì hãy đi ngủ sớm một chút. Dành nhiều thời gian cho việc kiếm tiền hơn, đừng lười biếng, ỷ lại.

1. Người hạnh phúc sẽ không ngủ muộn

Có một cô gái từng vì chuyện thất tình, không chỉ mất việc còn mất luôn sức khỏe.

Năm đó, cô ấy tràn đầy hạnh phúc chuẩn bị gả cho bạn trai, nào ngờ trước ngày cưới hai tháng, bạn trai yêu người khác, đề nghị chia tay cô ấy. Muốn quên ngay thật sự quá khó, bởi vì mối tình kéo dài 7 năm chiếm vị trí gần như quan trọng nhất trong cuộc đời cô ấy. Cô ấy đã cố gắng cứu vãn mối tình ấy, nhưng mọi công sức đều vô ích.

Từ đó dẫn đến chứng phiền muộn dai dẳng: Đêm nào cô ấy cũng khóc, rồi lại mất ngủ, nằm ngơ ngẩn cho đến khi mặt trời lên, ngày qua ngày vẫn như thế. Vì thể xác lẫn tinh thần đều bất ổn nên các vấn đề kéo đến dồn dập hơn.

Cô ấy bắt đầu rụng tóc, mắc , sức khỏe không tốt ảnh hưởng đến tâm trạng, tâm trạng không tốt ảnh hưởng đến công việc... mọi thứ dường như rơi vào một vòng luẩn quẩn tồi tệ.

Lúc đi khám bệnh, bác sĩ cho cô ấy lời khuyên: Không làm gì thì hãy ngủ sớm một chút, những điều buồn phiền ngày mai hẵng suy nghĩ.

Khi cô ấy bồi dưỡng và lấy lại tinh thần, tâm trạng và sức khỏe hồi phục rất nhanh, mọi thứ cũng dần dần đi vào quỹ đạo.

Bí quyết sống hạnh phúc, đầy đủ giữa dòng đời bão táp


Nhiều người hỏi rằng làm thế nào mới có thể từ bỏ thói quen thức đêm lướt facebook ? Thật ra những người đó rất buồn ngủ, chỉ là trong lòng họ vẫn luôn chất chứa kỳ vọng và nhớ nhung, luôn ôm ảo tưởng giây tiếp theo sẽ xuất hiện sự ngạc nhiên khiến họ mừng rỡ, cho nên cứ mãi chờ đợi.

Nhưng, người đáng để bạn yêu sẽ không nỡ bắt bạn thức khuya, người khiến bạn thức khuya, không đáng để bạn yêu.

Chúng ta nên chấp nhận sự thật rằng: người được yêu sẽ không rơi nước mắt, người hạnh phúc sẽ không ngủ muộn. Thức khuya không giải quyết được bất kỳ vấn đề nào cả, trái lại còn làm cảm xúc càng lúc càng bi quan. Hãy thức giấc với một phiên bản tràn đầy năng lượng, cuộc sống này sẽ không còn điều gì làm khó được bạn.

2. Có thứ hạnh phúc mang tên "bận rộn"

Bí quyết sống hạnh phúc, đầy đủ giữa dòng đời bão táp


Đôi lúc ta cảm thấy quá buồn chán, nguyên do là quá rảnh rỗi mà nên. Người ngoài nhìn vào sẽ nghĩ những người rảnh rỗi trông thật thảnh thơi, hạnh phúc làm sao. Thực tế không phải vậy. Rảnh rỗi khiến con người ta suy nghĩ, lo lắng đủ đường. 

Quá rảnh rỗi khiến ta tìm kiếm bạn bè hay những thú vui để vượt qua sự phiền chán. Thậm chí có những người liên tục gọi điện cho bạn bè đến nỗi họ cảm thấy phiền, cả ngày chỉ lướt , càng đọc các bài đăng càng cảm thấy tự ti và chán nản, ghen tị với cuộc sống của người khác. 

Sự rảnh rỗi khiến con người ta dễ dàng nảy sinh những ý nghĩa tiêu cực, những nỗi lo sợ không tên ùn ùn kéo đến; thậm chí, bạn truyền sự âu lo cho gia đình, bạn bè... hay canh cánh trong lòng những chuyện nhỏ nhặt,... Con người trở nên rất căng thẳng mỗi khi rơi tình huống cấp bách cần dùng tiền. Nhiều người còn thấy áp lực mỗi khi nhìn thấy tin nhắn rủ đi chơi của hội bạn vì không có tiền.

Hãy tự dừng lại sự rảnh rỗi ấy. Hãy học thêm một số kỹ năng, bắt đầu đi làm, công việc của bạn sẽ sớm "thuận buồm xuôi gió".

Khi có tiền, có sự nghiệp, thế giới của bạn sẽ không còn giới hạn trong căn phòng với bốn bức tường, mà là một khoảng biển rộng trời xanh. Bạn sẽ không còn thời gian rảnh rỗi để nghĩ đến những chuyện nhỏ nhặt, tầm thường, cũng không gọi điện làm phiền những người khác để than vãn mọi thứ...

Cuộc sống đủ đầy, sự nghiệp thành công, tiền tài vật chất không còn là nỗi lo. Tự bạn sẽ tìm thấy cảm giác an toàn và hạnh phúc giản đơn.

Chốt lại rằng, ngày tháng tốt đẹp là ngày tháng ăn ngon ngủ ngon, những người mình yêu thương đều bình an vui vẻ. Cho dù chúng ta là người bình thường, lái con xe bình thường, sống ở một khu bình thường, bất kể gặp phải khó khăn lớn chừng nào, cuối cùng đều có thể theo đuổi tia sáng rực rỡ nhất của cuộc đời, xóa bỏ mọi cảm xúc tiêu cực, sống tiến bộ và ôn hòa.

Không làm gì hãy ngủ sớm một chút, có thời gian hãy kiếm tiền thêm một chút! Rồi bạn sẽ nhận ra những chuyện từng khiến bạn thức trắng đêm, đều đã là quá khứ.

Theo Phunutoday

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.55033 sec| 645.031 kb