Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Biết con dâu cần tiền chữa ung thư cho bố, mẹ chồng lừa bán sang TQ

Biết con dâu cần tiền chữa ung thư cho bố, mẹ chồng lừa bán sang TQ
Sau khi HĐXX xem xét, bị cáo Vi Thị Tuyết lãnh án 6 năm tù, mẹ chồng Vi Thị Quế cùng Vi Văn Tưởng lãnh án 5 năm về tội "Mua bán người".

Ngày 26/9, tại xã Châu Lý (Quỳ Hợp), TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án đối với Vi Thị Tuyết (SN 1968, trú huyện Tân Kỳ, Nghệ An) và đồng bọn về tội “Mua bán người”.

Biết con dâu cần tiền chữa ung thư cho bố, mẹ chồng lừa bán sang TQ
Từ phải qua trái: Vi Thị Tuyết, Vi Văn Tưởng và Vi Thị Quế tại phiên tòa.

Vào tháng 10/2016, bà Vi Thị Tuyết và con trai Vi Văn Tưởng (SN 1987) đến nhà em dâu bà Tuyết là Vi Thị Quế (SN 1964, trú xã Châu Lý, Quỳ Hợp) chơi. Tại đây, mẹ con Tuyết nói bà Quế tìm các cô gái để đưa sang Trung Quốc bán, nếu sẽ bán được 100 triệu, không đẹp thì 70 triệu.

Biết con dâu Thảo đang cần tiền chi tiêu để phụ cấp cho cha đang bị ung thư nên bà Quế nói "hãy qua Trung Quốc bán hàng tạp hóa sẽ được trả lương cao". Chị Thảo tin lời mẹ chồng nên đồng ý.

Nhóm người này nói với Thảo là đi Trung Quốc bán hàng tạp hóa với mức lương 6 triệu đồng nên cô đồng ý. Vi Văn Tưởng đưa Thảo ra Móng Cái (Quảng Ninh) giao cho em gái Vi Thị Sáu để Sáu đưa sang Trung Quốc. Tuy nhiên khi sang đến đây, Vi Thị Sáu cho biết không phải đi bán hàng tạp hóa mà phải lấy chồng Trung Quốc. Thảo không đồng ý thì bị đe dọa bán vào động mại dâm.

Sau đó, Thảo được bán cho một người đàn ông Trung Quốc với giá 9,5 vạn nhân dân tệ (tương đương khoảng gần 300 triệu đồng tiền Việt Nam). Sáu gửi về Việt Nam 130 triệu đồng, trong đó Vi Thị Quế (mẹ chồng H.) được nhận 80 triệu, Vi Thị Tuyết 40 triệu, trả công cho Tưởng 10 triệu đồng.

Thảo sau khi bán làm vợ cho một người đàn ông Trung Quốc thì bị gia đình chồng quản thúc, nhốt trong nhà, bắt lao động quần quật. Thời gian đầu cô phản kháng nhưng sau đó tỏ ra ngoan ngoãn nghe lời để tìm cơ hội trốn khỏi nhà chồng.

Hơn 1 năm làm vợ xứ người, chị Thảo đã được nhà chức trách giải cứu đưa về địa phương và làm đơn tố cáo những người đã bán mình.

Ngày 10/3/2018, H đã làm đơn tố cáo hành vi của Vi Thị Tuyết, Vi Thị Quế và Vi Văn Tưởng đến cơ quan chức năng. 3 đối tượng này bị bắt giữ ngay sau đó.

Tại phiên tòa, các thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Nạn nhân Thảo mong HĐXX giảm tội cho mẹ chồng và đề nghị xét xử phạt nặng đối với Vi Thị Tuyết và Vi Văn Tưởng.

Sau khi xem xét vai trò của từng bị cáo trong vụ án, HĐXX tuyên phạt Vi Thị Tuyết 6 năm tù, các bị cáo Vi Thị Quế và Vi Văn Tưởng mỗi người 5 năm tù về tội “Mua bán người”. Tòa cũng buộc các bị cáo bồi thường cho bị hại tổng số tiền 75,9 triệu đồng.


H (Tổng Hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14999 sec| 634.18 kb