Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bình Định: Chưa đủ điều kiện, 50 lãnh đạo vẫn được bổ nhiệm

Bình Định: Chưa đủ điều kiện, 50 lãnh đạo vẫn được bổ nhiệm
Kết luận thanh tra của Thanh tra Bộ Nội vụ cho thất, nhiều công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý ở Bình Định vẫn được bổ nhiệm khi chưa đủ điều kiện.

Vừa qua, Thanh tra Bộ Nội vụ đã ban hành thông báo Kết luận thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý biên chế, tuyển dụng, nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, bổ nhiệm, số lượng cấp phó, quản lý hồ sơ công chức và việc ký hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn trong cơ quan hành chính của UBND tỉnh Bình Định, giai đoạn từ tháng 1/2015 đến tháng 6/2017.

Bình Định: Chưa đủ điều kiện, 50 lãnh đạo vẫn được bổ nhiệm
Kết luận của Thanh tra Bộ Nội vụ đã chỉ ra 50 công chức không đủ điều kiện làm lãnh đạo, quản lý.

Theo thông báo, trong 321 hồ sơ được kiểm tra về việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian giữ chức vụ với công chức lãnh đạo, quản lý, cơ quan thanh tra phát hiện có 50 công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý còn thiếu một hoặc một số điều kiện, tiêu chuẩn về trình độ lý luận chính trị, chứng chỉ quản lý nhà nước, ngoại ngữ, tin học.

Ngoài ra, có một số công chức được bổ nhiệm ngạch chuyên viên chưa qua thi nâng ngạch. Một số trình tự bổ nhiệm thuộc thẩm quyền của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chưa thể hiện bằng văn bản lưu trong hồ sơ bổ nhiệm. Thời điểm làm quy trình, ban hành quyết định bổ nhiệm lại và kéo dài thời gian giữ chức vụ đối với nhiều trường hợp không đảm bảo theo quy định.

Thông báo Kết luận thanh tra của Bộ Nội còn cho thấy việc tuyển dụng không qua thi tuyển và xét chuyển cán bộ, công chức cấp xã thành công chức cấp huyện trở lên cũng có sai phạm. Cụ thể, thanh tra Bộ thấy có 52 hồ sơ được tiếp nhận không qua thi tuyển... Một đơn vị thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Định vượt một cấp phó so với quy định.

Thời điểm thanh tra, các cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh Bình Định còn sử dụng 300 hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ trong cơ quan hành chính nhà nước. Việc này vi phạm khoản 6 Công văn số 2843 ngày 29/7/2014 của Bộ Nội vụ về việc thực hiện đúng quy định của pháp luật về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức. Theo đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương không thực hiện việc ký hợp đồng lao động để làm công việc chuyên môn, nghiệp vụ trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị hành chính.

Thanh tra Bộ Nội vụ kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo rà soát các trường hợp đã được tiếp nhận không qua thi tuyển trong thời gian trước giai đoạn thanh tra, thu hồi quyết định tuyển dụng nếu không đáp ứng yêu cầu; không bổ nhiệm lại các trường hợp không đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn chức danh được bổ nhiệm.

P.V (Tổng hợp)

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14404 sec| 636.508 kb