Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bình Dương: Thêm 1 ca mắc COVID-19, chung cư Ehome 4 bị phong toả

Bình Dương: Thêm 1 ca mắc COVID-19, chung cư Ehome 4 bị phong toả
Ngay sau khi ghi nhận trường hợp nam nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất dương tính với Covid-19, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã lập tức phong tỏa chung cư Ehome 4, nơi bệnh nhân sinh sống.

Sáng 6/2, lực lượng , công an thuộc phường Vĩnh Phú (TP.Thuận An, Bình Dương) đã tiến hành phong tỏa khu vực chung cư Ehome 4 thuộc khu phố Hòa Long (phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An, Bình Dương), nhằm truy vết những trường hợp tiếp xúc gần liên quan đến ca dương tính SARS-CoV -2 vừa phát hiện.

Bình Dương: Thêm 1 ca mắc COVID-19, chung cư Ehome 4 bị phong toả
Lực lượng chức năng triển khai công tác tỏa tại các đường ra vào chung cư Ehome 4. 

Ca mắc mới này là L.T.A, sinh năm 1993, thường trú tại khu C2 của chung cư Ehome 4. Bệnh nhân làm việc tại khu vực sân bay Tân Sân Nhất, không liên quan đến “chùm ca lây nhiễm” liên quan đến Hải Dương đang được tỉnh kiểm soát tốt. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Củ Chi.

Theo ghi nhận, rất đông lực lượng quân sự, công an đã đưa hàng rào đặt xung quanh khu vực chung cư. Các điểm ra vào chung cư được chốt chặn nghiêm ngặt, không bất cứ một ai được ra ngoài. Đại diện UBND phường Vĩnh Phú cho biết, trong chung cư Ehome4 đang có khoảng 6.000 người dân sinh sống.

Qua truy vết ban đầu cơ quan chức năng đã xác định được 2 ca F1 là người nhà của nam nhân viên sân bay và đưa đi cách ly kịp thời.

Sở Y tế Bình Dương đề nghị những người có tiếp xúc với nam nhân viên sân bay khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế gần nhân để khai báo y tế và được , hỗ trợ.

Tính đến thời hiện nay, tỉnh Bình Dương đã có tổng cộng 6 ca dương tính với SARS–CoV-2. Ba khu vực bị phong tỏa gồm: ấp Cà Na (huyện Phú Giáo), 4 khu phố của phường Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một) và Chung cư Ehome 4 (phường Vĩnh Phú (TP.Thuận An).

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.42455 sec| 634.18 kb