Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bình Thuận: Lạ kỳ UBND tỉnh chỉ đạo tạo lối đi xuống biển cho dân

Bình Thuận: Lạ kỳ UBND tỉnh chỉ đạo tạo lối đi xuống biển cho dân
Sau khi Phapluatnet đăng bài về việc các resort, nhà hàng tại khu du lịch Mũi Né- Hòn Rơm đang tận thu tiền đi ra bờ biển của khách du lịch thì UBND tỉnh Bình Thuận đã vào cuộc bằng văn bản, tăng cường kiểm tra, nâng cao chất lượng hoạt động tại đây.

Liên quan tới việc nhiều resort, nhà hàng đang tận thu tiền đi ra bờ biển của khách du lịch mà Phapluatnet đã đăng tin, ngày 4/5 vừa qua, UBND tỉnh Bình Thuận đã ra văn bản số 1747/UBND- KGVX về việc, tăng cường kiểm tra, nâng cao chất lượng hoạt động tại các khu du lịch gửi tới  Sở Công thương; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Công an tỉnh; UBND thành phố Phan Thiết.

Bình Thuận: Lạ kỳ UBND tỉnh chỉ đạo tạo lối đi xuống biển cho dân
Khu du lịch Hòn Rơm 1 đang tận thu tiền ra bờ biển của khách du lịch

Văn bản số 1747/UBND- KGVX nêu rõ, xét đề nghị của của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Công văn số 732/SVHTTDL-QLDL ngày 13/4/2018 về kết quả kiểm tra, xác minh thông tin nội dung bài báo “Phan Thiết - Bình Thuận: Khách du lịch ngán ngẩm vì phí bờ biển” trên báo PhapluatNet đăng ngày 12/4/2018.

Tại văn bản văn bản số 1747/UBND- KGVX, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã giao các sở, ngành, địa phương liên quan trong thời gian đến, nhất là các dịp lễ, tết, tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, kiểm soát trên các lĩnh vực hoạt động có liên quan đến công tác quản lý nhà nước về du lịch, tiếp tục có biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động tại các điểm, khu du lịch trên địa bàn toàn tỉnh.

Cụ thể, UBND tỉnh Bình Thuận giao cho Sở Công Thương chủ trì, phối hợp Ủy ban nhân dân thành phố PhanThiết, các Sở ngành liên quan tăng cường kiểm tra việc công khai niêm yết dịch vụ, giá cả dịch vụ và cách thức thu phí dịch vụ tại các điểm du lịch; kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Cũng theo văn bản số 1747/UBND- KGVX thể hiện, giao cho Sở Tài Nguyên và Môi trường phối hợp với Công an tỉnh và các sở, ngành, địa phương liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý, chấn chỉnh tình hình thực hiện công tác vệ sinh môi trường tại các điểm du lịch, khu du lịch, dự án du lịch, nhất là khu vực Hàm Tiến - Mũi Né, TP Phan Thiết.

“Ủy ban nhân dân thành phố Phan Thiết chỉ đạo Ban Quản lý Khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né: Hướng dẫn các đơn vị kinh doanh đặt bảng ghi chú đối với các ống thoát nước hiện là ống thoát nước ngầm từ trên đồi cát phía trên xuống, tránh hiểu nhầm cho du khách (không phải ống xả nước thải của Khu du lịch)”, văn bản số 1747/UBND - KGVX nêu rõ.

Bình Thuận: Lạ kỳ UBND tỉnh chỉ đạo tạo lối đi xuống biển cho dân
Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Thuận về vân đề tận thu tiền của khách du lịch

Điều khiến nhiều người vô cùng thắc mắc là bờ biển là tài sản của toàn dân nhưng tỉnh Bình Thuận lại giao cho các doanh nghiệp làm khu du lịch, resort, nhà hàng khiến người dân muốn xuống biển bắt buộc phải trả tiền cho các doanh nghiệp này.

Hơn nữa, theo Khoản 1 Điều 79 của Luật Tài nguyên môi trường biển và hải đảo năm 2015 nêu rõ, giữ nguyên hiện trạng, không được phép đầu tư, xây dựng mới công trình trong phạm vi 100 m tính từ đường mực nước triều cao trung bình nhiều năm về phía đất liền hoặc về phía trong đảo do Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có biển xác định theo hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường cho đến khi hành lang bảo vệ bờ biển được thiết lập theo quy định của Luật này.

Vậy nhưng hầu hết các nhà hàng, resort tại khu vực Hòn Rơm- Mũi Né lại xây dựng lấn ra sát bờ biển. Bên cạnh đó, các nhà hàng nằm san sát nhau khiến việc đi ra bờ biển của người dân, khách du lịch chỉ có cách duy nhất là phải trả phí cho các khu reort này hoặc phải chèo qua lan can bảo an toàn giao thông để xuống bờ biển.

Trước việc các nhà hàng, resort xây dựng có dấu hiệu lấn biển khiến không còn lối cho người dân ra bờ biển như Phapluatnet đưa tin thì tại văn bản số 1747/UBND- KGVX cũng nêu rõ, đối với bãi biển liền kề với Khu du lịch Hòn Rơm- Mũi Né: Phân công tổ công tác cứu hộ, cứu đuối đảm bảo an toàn cho du khách tắm biển, có biển hướng dẫn và tạo lối đi xuống biển cho du khách và nhân dân.

Văn bản số 1747/UBND- KGVX  cũng khẳng định, trong tháng 5/2018, các cơ quan được giao nhiệm vụ tại các điểm 1, 2 và điểm 3 Công văn này, báo cáo kết quả thực hiện cho Ủy ban nhân dân tỉnh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Trên cơ sở báo cáo của các cơ quan nêu trên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có văn bản phản hồi, thông tin lại những vấn đề đã được kiểm tra, xác minh, xử lý cho báo PhapluatNet biết trước ngày 10/6/2018.

Bên cạnh đó, ngoài việc liên hệ về việc các resort, nhà hàng đang tận thu tiền của khách du lịch, ngày 14/3, PV đã liên hệ để lại nội dung với UBND tỉnh Bình Thuận một số vấn đề đang được người dân bức xúc liên quan tới việc khai thác cát tại hồ Biển Lạc, các công trình có dấu hiệu xây dựng sai phép tại khu vực Hòn Rơm- Mũi Né. Tuy nhiên đến nay đã gần 2 tháng nhưng địa phương này vẫn “im lặng”.

Vậy phải chăng có điều gì không đúng hay có ai tác động mà chính quyền tỉnh Bình Thuận không dám lên tiếng?

Phapluatnet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

Thanh Sơn – Minh Tuấn

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14479 sec| 654.313 kb