Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bình Thuận: Cách ly 17 người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19

Bình Thuận: Cách ly 17 người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19
Nữ doanh nhân 51 tuổi ở Bình Thuận được xác định dương tính với Covid-19 đã tiếp xúc trực tiếp với nhiều người trong gia đình, ngoài ra còn cùng chuyến bay với 18 người khác.

Tối ngày 10/3, sau khi Bộ Y tế công bố bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 34, UBND tỉnh Bình Thuận đã tổ chức họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch viêm phổi cấp COVID-19.

Tại buổi họp báo, ông Đinh Thế Hùng - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận cho biết, lúc 14h30 ngày 10/3, Viện Pasteur Nha Trang thông báo kết quả xét nghiệm của bệnh nhân Đ.T.L.T dương tính với virus SARS-CoV-2, là ca bệnh thứ 34 tại Việt Nam. Ngay lập tức, đơn vị đã gặp trực tiếp bà T và những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Bình Thuận: Cách ly 17 người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19
UBND tỉnh Bình Thuận họp tối 10/3 (ảnh: PLO).

Bác sĩ Đinh Thế Hùng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Thuận cho biết đã tập trung cách ly tập trung 17 trường hợp, trong đó có 6 trường hợp ngụ tại TP.Phan Thiết; 4 người ngụ tại huyện Hàm Thuận Bắc và 2 người ngụ huyện Hàm Thuận Nam. Những người này đều được xe cứu thương của Sở Y tế đưa đến dã chiến thị xã La Gi.

5 trường hợp còn lại là người thân trong gia đình của bệnh nhân gồm chồng, 2 con trai, con dâu và cháu nội được tập trung cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận.

Theo Sở Y tế Bình Thuận, quá trình giám sát phát hiện chồng, 2 con trai, cháu nội có nguy cơ nhiễm rất cao do tiếp xúc gần và nhiều lần. Đặc biệt trong đó, người con dâu có triệu chứng sốt, ho đã lấy bệnh phẩm gửi đến Viện Pastuer Nha Trang xét nghiệm.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận cũng đã tổ chức xử lý môi trường tại nhà ở của bệnh nhân và những người liên quan. Ngoài ra đã lên danh sách xác nhận những người thuộc diện F2 để cách ly, theo dõi tại nhà.

Hiện, Bình Thuận đã nâng mức về dịch Covid-19 tại địa phương lên mức độ 2 sau khi có ca nhiễm đầu tiên; đồng thời chỉ đạo các sở, ngành, hội đoàn thể liên quan thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, với sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Cũng trong chiều tối qua, Bình Thuận đã cho phun xịt thuốc sát khuẩn toàn bộ nơi ở, làm việc của bệnh nhân. 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36429 sec| 664.617 kb