Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

BLV Quang Huy nói gì về 2 cú đá penalty hỏng của Công Phượng?

BLV Quang Huy nói gì về 2 cú đá penalty hỏng của Công Phượng?
Theo BLV Quang Huy, khi HLV Park Hang Seo và đồng đội không buông lời trách cứ, người hâm mộ cũng nên có cái nhìn thoáng hơn về sai lầm của Công Phượng.

Olympic Việt Nam đã có khởi đầu suôn sẻ tại ASIAD 2018 với chiến thắng 3-0 trước Olympic Pakistan, qua đó có trọn vẹn ba điểm để vươn lên tạm dẫn đầu bảng D (bằng điểm với Olympic Nhật Bản song nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng/ bại). Tuy nhiên, chiến thắng của Olympic Việt Nam vẫn để lại "vết gợn" với hai lần đá phạt đền hỏng ăn của Công Phượng chỉ trong khoảng 30 phút, dù chân sút đang khoác áo HAGL đã có một bàn thắng và một kiến tạo trong trận này.

BLV Quang Huy nói gì về 2 cú đá penalty hỏng của Công Phượng?
Công Phượng thực hiện không thành công 2 quả penalty ở trận gặp Paksitan

Phút cuối hiệp một, Quang Hải bị phạm lỗi trong vòng cấm, Olympic Việt Nam được hưởng 11m. Nhiệm vụ sút phạt được dành cho Văn Quyết nhưng anh này quyết định nhường quyền cho Công Phượng. Văn Quyết giải thích thấy được khát khao ghi bàn của đàn em nên anh để Công Phượng đá.

Cú sút của Công Phượng bị thủ môn đối phương cản phá, bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 cho Olympic Việt Nam. Phút 67, Công Phượng tự mình kiếm được phạt đền và một lần nữa đứng trước cú đá phạt. Anh sút bóng ra ngoài trong sự ngỡ ngàng của các đồng đội.

Nói về việc này, Văn Quyết : “Tôi luôn đặt tập thể lên đầu. Đội bóng ai cũng muốn ghi bàn, nhưng chúng tôi luôn tạo điều kiện trên hết cho những cầu thủ có khát khao. Hôm nay, Phượng có áp lực nhưng rất khát khao. Toàn đội ủng hộ cậu ấy. Dù có ghi bàn hay không, toàn đội vẫn luôn ủng hộ Công Phượng.

Mọi người đều thấy đấy. Phượng không ghi bàn nhưng sau đấy nỗ lực và đã lập công. Bàn thắng của Phượng cũng là điều hạnh phúc cho toàn đội vì chúng tôi tạo niềm tin cho cậu ấy”.

Văn Quyết cũng cho biết sau trận thắng 3-0 ở ngày ra quân, tinh thần của toàn đội đang rất thoải mái và vui vẻ. Mặc dù vậy tiền đạo này khẳng định Olympic Việt Nam sẽ nhanh chóng quên đi niềm vui này để trở lại chuẩn bị cho trận gặp Nepal trong 2 ngày nữa.

Theo BLV Quang Huy, khi HLV Park Hang Seo và đồng đội không buông lời trách cứ, người hâm mộ cũng nên có cái nhìn thoáng hơn về sai lầm vừa rồi của Công Phượng.

"Nguyên nhân đá hỏng phạt đền không hẳn nằm ở tâm lý, vì Phượng cũng là cầu thủ tương đối bản lĩnh. Nói cho cùng, cầu thủ lớn nào cũng từng hỏng phạt đền, nên đó đôi khi cũng là thiếu may mắn thôi.

Quả phạt đền đầu tiên diễn ra trong bối cảnh Olympic Việt Nam đã “có vốn”, cộng với sự tự tin về mặt kỹ thuật, nên Công Phượng muốn đá thật hiểm. Quả phạt đền thứ hai được chính Phượng mang về, song khi ấy, cầu thủ của HAGL đã mất đi sự tự tin (dù được đàn anh Văn Quyết nhường đá để “chuộc lỗi”). Do đó, quả sút lại quá hiền lành, an toàn và để thủ môn đối phương bắt bài.

Trong trận đấu dễ dàng thế này, không nên đánh giá, xét nét nhiều quá. Dẫu sao, Công Phượng vẫn có , đẳng cấp, độ lỳ nên đây chỉ nên xem như bài học thôi" - BLV Quang Huy chia sẻ.

Vũ Sơn (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.44317 sec| 634.023 kb