Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bỏ doping vào nước của đối thủ, VĐV Nhật Bản bị cấm thi 8 năm

Bỏ doping vào nước của đối thủ, VĐV Nhật Bản bị cấm thi 8 năm
Thừa nhận hành vi đáng xấu hổ với đối thủ trong cuộc cạnh tranh tại giải vô địch canoe Nhật Bản hồi tháng 9 năm ngoái, VĐV Yasuhiro Suzuki phải trả giá đắt với 8 năm cấm thi đấu.

Cụ thể, VĐV 32 tuổi thừa nhận đã bỏ chất cấm vào nước uống của VĐV Seiji Komatsu (25 tuổi) khiến anh này thất bại tại kỳ kiểm tra doping của giải vô địch canoe Nhật Bản hồi tháng 9/2017.

Được biết, khi nhận kết quả dương tính với doping, Seiji Komatsu ngay lập tức đệ đơn yêu cầu Cơ quan phòng chống doping Nhật Bản (JADA) vào cuộc minh oan cho mình.

Sau quá trình điều tra, JADA đã tìm ra người đứng sau âm mưu xấu xa này. Tại , chèo Yasuhiro Suzuki thú nhận đã bỏ thuốc tăng cường cơ bắp chứa chất cấm steroid methandienone vào chai nước uống của nạn nhân.

Bỏ doping vào nước của đối thủ, VĐV Nhật Bản bị cấm thi 8 năm
VĐV Yasuhiro Suzuki, người bỏ chất cấm vào nước uống của đối thủ.

"Tôi muốn góp mặt trong thành phần đội tuyển kayak 4 người tham dự Olympic 2020, nhưng tôi chỉ xếp thứ năm tại giải vô địch quốc gia, ngay sau một vận động viên trẻ hơn. đó khiến tôi không thể dự Olympic, cho nên tôi bỏ chất cấm vào chai nước của cậu ấy", tay đua 32 tuổi chưa từng dự Thế vận hội thú tội với Liên đoàn canoe Nhật Bản.

Trước những bằng chứng không thể chối cãi, Suzuki phải chịu hình phạt là án cấm thi đấu 8 năm.

Giám đốc Liên đoàn Canoe Nhật Bản, ông Osahiro Haruzono công bố vụ việc vào ngày hôm nay 9/1 kèm lời xin lỗi: "Chúng tôi gửi lời xin lỗi sâu sắc vì gây ra vụ rắc rối này. Lời xin lỗi không chỉ dành cho VĐV canoe mà còn với VĐV của các môn thể thao khác".

Được biết, Komatsu và Suzuki cùng thi đấu trong màu áo tuyển Nhật Bản tại giải vô địch canoe thế giới 2017 diễn ra ở CH Czech. Suzuki vốn đã giải nghệ sau khi không thể tranh vé dự Olympic 2016. Nhờ sự động viên của vợ và bạn bè, Suzuki quay lại thi đấu với hy vọng được tham dự kỳ Thế vận hội 2020 tổ chức ngay trên sân nhà.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14348 sec| 629.219 kb