Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ GTVT đề xuất chở khách một chiều từ Hà Nội đi TP.HCM

Bộ GTVT đề xuất chở khách một chiều từ Hà Nội đi TP.HCM
Bộ GTVT đưa ra 2 phương án khôi phục chuyến bay nội địa cho Hà Nội lựa chọn, trong đó có phương án chỉ bay 1 chiều từ Nội Bài đi TP.HCM.

Bộ GTVT mới đây đã có văn bản do Thứ trưởng Lê Anh Tuấn ký, gửi UBND TP.Hà Nội đề xuất kế hoạch khai thác tạm thời các đường bay nội địa thường lệ đi và đến sân bay Nội Bài.

Bộ GTVT đề xuất chở khách một chiều từ Hà Nội đi TP.HCM
Máy bay đỗ tại sân bay Nội Bài. Ảnh minh họa: Báo Chính Phủ

Văn bản nêu rõ: “Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, bộ GTVT đề xuất hai phương án triển khai chuyến bay nội địa thường lệ giữa Hà Nội và TP.HCM từ 10/10."

Cụ thể, phương án 1 sẽ tổ chức chuyến bay giữa Hà Nội - TP.HCM, với tần suất 2 chuyến khứ hồi/ngày (chở khách 2 chiều).

Phương án 2 chỉ tổ chức vận chuyển hành khách chiều từ Hà Nội đi TP.HCM, với tần suất ban đầu là 4 chuyến bay/ngày.

Đối với các địa phương khác, bộ GTVT đề nghị UBND TP.Hà Nội có ý kiến cụ thể về khả năng kết nối đường bay đối với từng địa phương.

Ngoài TP.HCM, hiện đã có các tỉnh, TP gồm: Điện Biên, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Kiên Giang, Cà Mau đồng ý nối lại đường bay đến Hà Nội.

Theo yêu cầu của bộ GTVT, hành khách đi trên chuyến bay ngoài việc phải tuân thủ “Thông điệp 5K”; khai báo y tế tại điểm xuất ở phát và điểm đến theo quy định còn phải có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19; trong đó mũi tiêm thứ hai phải trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất phát hoặc có giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng tính đến thời điểm xuất phát.

Đối với những trường hợp xuất phát từ vùng được đánh giá là “Nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ (cấp 4)” phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh trong vòng 72 giờ.

Tính đến ngày 7/10, có 16 địa phương gửi phản hồi về kế hoạch khôi phục đường bay nội địa của cục Hàng không Việt Nam. Trong đó, 13 địa phương đồng ý khôi phục chuyến bay, 3 địa phương là Hà Nội, Hải Phòng và Gia Lai chưa đồng ý.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.60032 sec| 633.781 kb