Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ GTVT đề xuất đổi tên 'Trạm thu phí' thành 'Trạm thu tiền'

Bộ GTVT đề xuất đổi tên 'Trạm thu phí' thành 'Trạm thu tiền'
Đây là lần thứ 3 Bộ Giao thông Vận tải thực hiện đổi tên các trạm thu hoàn vốn dự án. Trước đó, đầu năm 2018, Bộ GTVT sử dụng cụm từ “trạm thu giá” để thay cho tên gọi “trạm thu phí”.

Cụ thể, bộ GTVT đang nghiên cứu lấy ý kiến Dự thảo Thông tư về xây dựng, tổ chức và hoạt động của trạm thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ, để thay thế cho "trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ" được quy định trong Thông tư 49/2016.

Theo Dự thảo, trạm thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ là nơi thực hiện việc thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ của phương tiện tham gia giao thông đường bộ. 

Bộ GTVT đề xuất đổi tên 'Trạm thu phí' thành 'Trạm thu tiền'
Trạm thu phí BOT từng được đổi tên thành "Trạm thu giá"

Trạm thu tiền đường bộ phải xây dựng theo quy chuẩn, tiêu chuẩn, thiết kế phải được cơ quan nhà nước phê duyệt; áp dụng công nghệ hiện đại theo quy chuẩn, tiêu chuẩn của Bộ GTVT.

Toàn bộ dữ liệu thu phí tại trạm thu phí phải được kết nối với hệ thống quản lý, giám sát của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Dự thảo cũng quy định về công khai thông tin, chế độ , lấy ý kiến người dân, cơ quan quản lý, địa phương về vị trí đặt trạm thu phí; quy định phạt do các lỗi của nhà đầu tư; quy định về dừng thu phí do việc bảo trì dự án chưa đảm bảo...

Đây là lần thứ 3 Bộ Giao thông Vận tải thực hiện đổi tên các trạm thu hoàn vốn dự án. Trước đó, đầu năm 2018, Bộ GTVT sử dụng cụm từ “trạm thu giá” để thay cho tên gọi “trạm thu phí”. Nhiều ý kiến cho rằng cái tên này không có nghĩa và không cần thiết. Sự thay đổi vấp phải sự phản đối gay gắt từ dư luận.

Tại phiên họp Chính phủ hồi đầu tháng 6/2018, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải tiếp thu ý kiến của các cơ quan chức năng và nhân dân để nghiên cứu thêm tên gọi cho trạm thu phí giao thông BOT và không sử dụng tên “trạm thu giá”.

Đến tháng 7/2018, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản gửi các cơ quan có liên quan yêu cầu chính thức triển khai việc sử dụng tên gọi "trạm thu phí".
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.58981 sec| 633.945 kb