Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ GTVT ra 'tối hậu thư' về tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Bộ GTVT ra 'tối hậu thư' về tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông
"Tôi chốt lại tháng 10 phải vận hành kỹ thuật tuyến đường sắt, tháng 12 phải vận hành thương mại. Và nếu các anh làm trễ thì phải chịu trách nhiệm”, Bộ trưởng GTVT nói.

Tại buổi làm việc của Bộ GTVT với UBND Hà Nội chiều 6/4, ông Vũ Hồng Phương, Phó ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) đã về tiến độ tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Theo ông Phương, phần xây dựng chỉ còn lại 4% khối lượng dự án chưa thi công. Hiện 90% lượng thiết bị liên quan đến dự án đã được mua chuyển về Việt Nam, 76% lượng thiết bị đã được lắp đặt.

Bộ GTVT ra 'tối hậu thư' về tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Ông Nguyễn Văn Thể - Bộ trưởng Bộ GTVT phát biểu tại hội nghị 

Một số người dự họp cho biếthiện có sự lấn chiếm gầm đường sắt trên cao làm bãi đỗ xe. Ông Vũ Hồng Phương – Phó Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cũng kiến nghị Sở Xây dựng Hà Nội có biện pháp xử lý một số cây lớn trong quá trình phát triển đã lấn vào hành lang an toàn của tuyến đường sắt.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu: “Thời điểm này đã có tiền, tiến độ dự án nhà thầu cũng đang làm, mặt bằng không vướng mắc, lắp đặt thiết bị đã cơ bản. Do vậy, tôi chốt lại tháng 10 phải vận hành kỹ thuật tuyến đường sắt, tháng 12 phải vận hành thương mại. Và nếu các anh làm trễ thì phải chịu trách nhiệm”. 

Bộ trưởng GTVT lưu ý đến công tác vận hành tuyến đường sắt khi hoàn thành như đội ngũ cán bộ, công nhân viên và việc ứng xử với những sự cố xảy ra.

Bộ GTVT ra 'tối hậu thư' về tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông
13 đoàn tàu, mỗi tàu có 4 toa đã được nhập về Hà Nội 

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (đơn vị khai thác dự án) đã khảo sát ý kiến với khoảng 1.500 người là sinh viên, hộ dân sống gần tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Đa số người dân được hỏi chấp nhận giá vé lượt đường sắt đô thị cao hơn giá vé xe buýt 30-37%; giá vé tháng cao hơn giá vé tháng xe buýt là 15%.

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông có chiều dài 13 km, gồm 12 ga đi trên cao. Dự án thực hiện từ tháng 11/2008 và ban đầu dự kiến đến tháng 11/2013 hoàn thành, với tổng mức đầu tư hơn 552 triệu USD.

Tuy nhiên, với tiến độ chậm, đến tháng 10/2011, dự án mới chính thức triển khai và điều chỉnh tổng vốn đầu tư lên hơn 868 triệu USD (hơn 18.000 tỷ đồng).

Hạ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15820 sec| 634.094 kb