Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ đến thăm Indonesia, Việt Nam

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ đến thăm Indonesia, Việt Nam
Hôm qua (21/1), Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã lên đường công du châu Á, thăm Việt Nam và Indonesia.

AFP dẫn trả lời của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis với các phóng viên đi cùng: “Chúng ta cùng Thái Bình Dương, một đại dương có tên mang ý nghĩa hòa bình. Chúng tôi muốn thấy Thái Bình Dương tiếp tục hòa bình để mọi quốc gia trong khu vực được thịnh vượng".

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ đến thăm Indonesia, Việt Nam
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis. 

Theo dự kiến, Bộ trưởng Mattis sẽ đáp máy bay xuống Jakarta, Indonesia, vào tối nay 22/1 và sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Indonesia Joko Widodo cùng Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Ryamizard Ryacudu về các vấn đề hợp tác hàng hải.

Từ ngày 24 đến ngày 26/1, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ thăm Việt. Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Quốc phòng, chủ trì lễ đón người đồng cấp Mỹ vào ngày 25/1. Việt Nam và Mỹ dự kiến thảo luận về tự do đi lại trên Biển Đông.

Người đứng đầu Lầu Năm Góc nhấn mạnh: "Điểm mà tôi muốn nhấn mạnh ở đây đó là chúng tôi (Mỹ) tôn trọng các quốc gia có chủ quyền ở châu Á với tiếng nói chủ quyền, các quyết định có tính chủ quyền và tôi nghĩ rằng không ai có quyền phủ quyết các quyết định , ngoại giao, kinh tế của họ. Chúng tôi tôn trọng họ".

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.19302 sec| 621.703 kb