Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ VHTTDL từ chối trả lời về sai phạm của HH Đại dương 2017

Bộ VHTTDL từ chối trả lời về sai phạm của HH Đại dương 2017
Trước những câu hỏi từ phía phóng viên về Hoa hậu Đại dương và việc tước vương miện của Lê Âu Ngân Anh đặt ra tại buổi họp báo công bố 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2017, Chánh văn phòng Bộ đã từ chối đưa ra câu trả lời.

Chiều 9/1, Bộ VHTTDL tổ chức công bố 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2017. Tuy nhiên vấn đề được nhiều quan tâm và đặt câu hỏi lại về gian dối của Tân Đại dương Lê Âu Ngân Anh và BTC.

Trước những quan tâm của phóng viên, đại diện Bộ VHTT&DL -  Chánh văn phòng Nguyễn Thái Bình cho biết, ông không thể trả lời các câu hỏi liên quan về Hoa hậu tại buổi họp báo vì sẽ không đúng với mục tiêu đã đưa ra lúc đầu.

Bộ VHTTDL từ chối trả lời về sai phạm của HH Đại dương 2017
Hoa hậu Đại dương 2017 nhận nhiều ý kiến trái chiều.

"Các câu hỏi về Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh và BTC của Hoa hậu Đại dương chúng tôi sẽ trả lời sau cuộc họp này và Phó Cục trưởng Cục NTBD Lê Minh Tuấn sẽ trả lời tường tận những câu hỏi mà các phóng viên quan tâm", ông Nguyễn Thái Bình chia sẻ.

Tuy nhiên kết thúc cuộc họp, ông Tuấn vẫn khẳng định hiện tại Bộ VHTT&DL vẫn làm đúng như luật đã đưa ra trước đó. Theo đó, Bộ không có quyền tước vương miện của thí sinh, BTC sai thì Bộ đã phạt BTC.

Khi được hỏi phải chăng Bộ VH-TT-DL đã "quên" việc xử lý những sai phạm của chính BTC Hoa hậu Đại dương thì đại diện Cục NTBD cũng cho rằng Bộ đã ra quyết định xử phạt BTC, việc còn lại thì phải để BTC cuộc thi xử lý, nguyên tắc sai đến đâu xử lý đến đó.

Trước ý kiến Bộ VH-TT-DL không có quyền tước vương miện của chính Hoa hậu Đại dương vì quyền đó thuộc về BTC, nhưng Bộ hoàn toàn có quyền hủy tư cách thí sinh của Lê Âu Ngân Anh khi cô đã vi phạm những quy định của pháp luật về các cuộc thi . Tuy nhiên, câu hỏi này đại diện Bộ VH-TT-DL cũng tránh né không trả lời và hẹn một cuộc họp lần tới sẽ trả lời thêm về các vấn đề liên quan đến cuộc thi Hoa hậu Đại dương.

Liên quan đến cuộc họp công bố 10 sự kiện tiêu biểu, Bộ VH-TT-DL cũng nhận được khá nhiều ý kiến cho rằng nên công bố thêm cả những việc tồn đọng chưa giải quyết được dứt điểm, hay những sai phạm của ngành văn hóa mà Bộ chưa giải quyết hết trong năm qua.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14649 sec| 634.867 kb