Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ Y tế đề nghị các bộ, ngành cung cấp thông tin và phối hợp điều tra bệnh dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV

Bộ Y tế đề nghị các bộ, ngành cung cấp thông tin và phối hợp điều tra bệnh dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV
Bộ Y tế đã gửi công văn số 359/BYT-DP ngày 26/01/2020 đến một số bộ, ngành về cung cấp thông tin và phối hợp điều tra bệnh dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV 2019.

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát bệnh tryền nhiễm, tính đến ngày 26/1/2020 trên thế giới đã có hơn 2.000 người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona (nCoV) gây ra. Trong đó: Tại Trung Quốc có 1975 người mắc bệnh, 56 trường hợp tử vong. Hiện nay, nhiều nước cũng đã ghi nhận một số trường hợp bệnh xâm nhập như: Thái Lan (05), Nhật Bản (03), Hàn Quốc (03), Hoa Kỳ (02), Singapore (04), Pháp (03), Nepal (01), Malaysia (04), Macao (02), Hong Kong (05), Úc (04), Canada (01). Việt Nam cũng đã ghi nhận 2 trường hợp mắc bệnh là người Trung Quốc.

Bộ Y tế đề nghị các bộ, ngành cung cấp thông tin và phối hợp điều tra bệnh dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV
Bộ Y tế đã gửi công văn số 359/BYT-DP đến một số bộ ngành.

Thực hiện công điện số 121/CB-TTg ngày 23/0112020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov gây ra, để chủ động bảo vệ người dân và phòng chống kịp thời dịch bệnh; Bộ Y tế đề nghị một số bộ, ngành bộ Công an, bộ Quốc phòng, bộ Ngoại giao, bộ Giao thông Vận tải, bộ Thông tin và Truyền thông, bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với các đơn vị chức năng của bộ Y tế triển khai một số nội dung:

Chia sẻ các thông tin về họ tên, tuổi, số hộ chiếu, lịch trình đi lại trong 4 ngày gần nhất, số ghế ngồi trên các phương tiện vận tải, địa chỉ nơi cư trú tại Việt Nam, thông tin liên hệ và số nếu có của công dân các nước nhập cảnh vào Việt Nam được phát hiện mắc bệnh/ nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov  và những đường đi cùng tiếp xúc gần với người mắc bệnh theo yêu cầu của các Tổ chức kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu hoặc cơ quan y tế có thẩm quyền để tạo điều kiện thuận lợi cho việc xác định, liên hệ với những người thuộc đối tượng nêu trên, hướng dẫn các biện pháp quản lý cần thiết để tránh lây lan ra cộng đồng.

Theo yêu cầu của cơ quan y tế khi cần thiết, đưa các bản tin đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông tin về các trường hợp mắc bệnh/nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV để những người đi cùng, tiếp xúc gần với người mắc bệnh/nghi ngờ mắc bệnh được biết, chủ động liên hệ, phối hợp với các cơ quan y tế, áp dụng các biện pháp khai báo y tế, theo dõi sức khoẻ và áp dụng các biện pháp phòng bệnh nhằm kiểm soát tốt các ổ dịch (nếu có).

Phối hợp chặt chẽ với bộ Y tế để triển khai hiệu quả các biện pháp phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh ngay từ cửa khẩu không để xâm nhập vào nước ta.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.57049 sec| 634.266 kb