Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ Y tế tư vấn xét nghiệm miễn phí cho cư dân vùng sử dụng nước sạch sông Đà nhiễm dầu thải

Bộ Y tế tư vấn xét nghiệm miễn phí cho cư dân vùng sử dụng nước sạch sông Đà nhiễm dầu thải
Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường, Bộ Y tế đã xây dựng “Kế hoạch hành động hỗ trợ khắc phục sự cố ô nhiễm nước sạch Sông Đà cho người dân thành phố Hà Nội”.

Theo đó, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường, Bộ Y tế đã xây dựng “Kế hoạch hành động hỗ trợ khắc phục sự cố ô nhiễm nước sạch Sông Đà cho người dân thành phố Hà Nội”. 

Theo kế hoạch này, đơn vị sẽ xét nghiệm miễn phí cho người dân đang sinh sống tại các quận thuộc khu vực nội thành, trước mắt tập trung vào khu đông dân cư, trường học, bệnh viện.

Bộ Y tế tư vấn xét nghiệm miễn phí cho cư dân vùng sử dụng nước sạch sông Đà nhiễm dầu thải

“Kế hoạch hành động hỗ trợ khắc phục sự cố ô nhiễm nước sạch Sông Đà cho người dân thành phố Hà Nội” sẽ được triển khai từng bước như sau: Viện sức khỏe nghề nghiệp môi trường sẽ xét nghiệm miễn phí mẫu nước sinh hoạt theo chỉ tiêu giám sát nước mức độ A (15 chỉ tiêu) cho người dân đang sinh sống mà chịu ảnh hưởng bởi sự cố ô nhiễm nước sông Đà.

Đồng thời, phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội, công ty nước Sông Đà tổ chức 3 đoàn xét nghiệm nhanh và tư vấn lưu động làm việc trực tiếp tại các quận Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai. Và thực hiện xét nghiệm chuyên sâu, đánh giá chất lượng nước ăn uống, sinh hoạt của các khu đô thị, trường học, bệnh viện, các nguồn cấp nước.

Như thông tin đã đưa trước đó, thời gian gần đây, người dân phát hiện nước sinh hoạt có mùi lạ. Hiện tượng này không chỉ xuất hiện ở 1,2 gia đình mà xảy ra trên diện rộng tại nhiều quận của Hà Nội.

Đáng chú ý, các hộ dân bị ảnh hưởng đều sử dụng nước có xuất xứ từ Công ty nước sạch Sông Đà (Viwasupco). Nguyên nhân sau đó được xác nhận là một tổ chức đã đổ trộm dầu thải gây ô nhiễm nguồn nước kinh doanh của Viwasupco.

Công ty nước sạch Sông Đà (Viwasupco) đã tạm dừng cấp nước trong hai ngày 15 và 16/10 để xử lý bước đầu, và vừa cung cấp nước trở lại cho khu vực tây nam Hà Nội vào tối 16/10, tuy nhiên vẫn yêu cầu người dân không sử dụng để ăn uống...

Tối 17/10, UBND TP Hà Nội phát đi thông báo về việc Công ty TNHH một thành viên nước sạch Hà Nội đã điều chỉnh nguồn cấp nước sạch từ Nhà máy nước mặt sông Đuống và các nhà máy nước ngầm khác để cung cấp nước sạch cho 8 khu vực trước đó chịu ảnh hưởng từ sự cố ô nhiễm nguồn nước sạch sông Đà.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56045 sec| 633.891 kb